Hiện Tượng Cửa Mình Đau Khi Mang Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.6 / 10 (7 bình chọn)
Hiện Tượng Cửa Mình Đau Khi Mang Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đau vùng kín khi mang thai là hiện tượng bất thường thường gặp của thai phụ trong thai kỳ. Thai phụ khi có những triệu chứng này thường hoang mang lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình và lo lắng cho sự phát triển  của thai nhi hay không? Vậy những nguyên nhân gây ra tình trạng đau vùng kín khi mang thai là gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin trong bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Vì sao chị em bị đau bụng dưới khi quan hệ hoặc sau khi quan hệ

► Vùng kín ngứa rát và nổi mụn là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau vùng kín khi mang thai là bệnh gì?

       Đau vùng kín khi mang thai là một hện tượng khá nhạy cảm có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

1. NGUYÊN NHÂN SINH LÝ

●  Vào những tháng đầu tiên của thai kỳ thì có thai phụ có thể sẽ có những biểu hiện đau tức vùng bụng hoặc hiện tượng buốt cửa mình do sự phát triển và thay đổi kích thước nhanh chóng của thai nhi sẽ làm cho tử cung mở rộng chèn ép lên vùng chậu khiến cho thai phụ sẽ cảm thấy đau tức vùng kín khi mang thai.

●  Đồng thời trong 3 tháng cuối của thai kỳ thì cơ thể của người mẹ sẽ tạo ra nhiều hormone relaxin để làm giãn cơ trong xương chậu, để thích ứng với sự phát triển của thai nhi. Khi áp lực lên khu vực vùng chậu quá tải, nó có thể dẫn đến đau lưng, chuột rút, đau vùng kín khi mang thai. Lúc này sự giản nở của tĩnh mạch quá mức có thể làm cho vùng da quanh bụng hoặc vùng kín bị bầm tím, đau hậu môn, đau trực tràng.

Tư vấn ngayGọi ngay

●  Một số trường hợp thai phụ bị sưng phù chi dưới sẽ làm cho thai phụ cảm thấy mệt mỏi, đau vùng chậu và đau âm đạo. Ở tuần lễ 32-40, em bé sẽ cân nặng trung bình từ 2,5 đến 3,5 kg, cùng với trọng lượng nhau thai, nước ối tăng lên nhanh chóng sẽ gây áp lực lên vùng chậu, làm cho người mẹ gặp khó khăn.

●  Khi mang thai thì lượng máu tăng lên 50% trong cơ thể. Phụ nữ mang thai sẽ nhận thấy âm hộ và âm đạo hơi sưng lên và nhạy cảm khi tiếp xúc với bên ngoài. Khi đứng hoặc ngồi quá lâu, cơn đau càng rõ rệt vì tĩnh mạch phải tăng khả năng lưu thông máu và khoang khung chậu sẽ bị vắt bởi sự giãn nở các mạch máu.

Phụ nữ mang thai dễ gặp phải tình trạng đau vùng kín khi mang thai

Bạn muốn biết đau vùng kín khi mang thai có sao không? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

2. NGUYÊN NHÂN BỆNH LÝ

►  Viêm nang lông thai kỳ

       Khi mang thai cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm vì vậy vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhạy và gây ra tình trạng viêm nang lông thai kỳ. Khi mắc bệnh viêm nang lông thì thai phụ sẽ cảm nhận da vùng kín bị sần sùi, xuất hiện nhiều nốt nhỏ trắng dưới da, lông không mọc ra ngoài mà cuộn tròn dưới lỗ chân long, gây ngứa ngáy, mọc mủ ở lỗ chân lông, âm đạo tiết ra nhiều dich hôi thối, áp xe nặng,.... Bệnh nhân nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt nều thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường này.

►  Ngứa vùng kín do nấm Cadida 

       Một trong những nguyên nhân lớn nhất của thai kỳ trong ba tháng đầu của thai kỳ là tình trạng viêm nhiễm âm đạo do nếm candida gây ra. Trong giai đoạn đầu, cơ thể của người mẹ sẽ làm tăng lượng hoocmon, đặc biệt là lượng estrogen và progesterone. Khi hai loại hormon tăng trưởng phát triển nhanh chóng, "môi trường âm đạo" không cân bằng, tạo điều kiện cho sự phát triển của candida gây ra ngứa. Khi bị viêm âm đạo do nấm candiada thì thai phụ  có thể quan sát cơ thể thông qua các dấu hiệu như: mùi hôi thối màu trắng, nước tiểu, tiểu không tự chủ, ngứa âm đạo, đau vùng kín khi mang thai.             

►  Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas 

       Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, người mẹ cảm thấy ngứa, khó chịu, khó chịu; mùi màu trắng hoặc ánh sáng màu xanh, sủi bọt và mùi hôi, khả năng của những bà mẹ rất cao đã bị viêm âm đạo do trichomonas gây ra. Vì vậy khi có những triệu chứng bất thường thai phụ nên đến các trung tâm y tế để có phương phap điều trị bệnh kịp thời, không quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh.

Hiện Tượng Cửa Mình Đau Khi Mang Thai

Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas gây ra triệu chứng đau vùng kín khi mang thai

►  Bệnh lậu

       Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến, lây truyền chủ yếu qua nhiễm trùng đường niệu bộ phận sinh dục, các biểu hiện của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai là tiểu gắt, tiểu buốt, nước tiểu đục có thể có mủ đi kèm, vùng kín tiết ra huyết trắng nhiều, huyết trắng nặng mùi kèm theo sốt và đau vùng kín khi mang thai. Bệnh không được được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của thai phụ và sự phát triễn bình thường của thai nhi.

Bạn muốn biết đau vùng kín khi mang thai là mắc bệnh gì? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Đau vùng kín khi mang thai có nguy hiểm hay không?

1. Gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống và tổn thương vùng kín:  Triệu chứng đau vùng kín kéo dài có thể lầm cho thai phụ khó tập trung, gây nhiều phiền hà trong công việc cũng như các hoạt động hàng ngày, tâm lý cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đồng thười tình trạng ngứa vùng kín lâu ngày sẽ làm tổn thương vùng kín tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập vào bên trong âm đạo gây bệnh.

2. Tăng nguy cơ mắc các các căn bệnh phụ khoa: Ngứa âm đạo có thể được theo dõi đến nguyên nhân của candidiasis do sự mất cân bằng PH trong môi trường âm đạo. Điều trị không đầy đủ có thể gây viêm và lan sang các cơ quan khác, và phụ nữ phải đối mặt với nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm khung chậu, viêm vòi trứng,...

3. Gây các biến chứng nguy hiểm khi mang thai: Nếu bệnh nhân bị ngứa vùng kín khi mang thai do các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh xã hội gây ra nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ như sẩy thai, vỡ màng ối, vỡ màng, nhiễm trùng không ....

Bạn muốn biết chi phí điều trị đau vùng kín khi mang thai là bao nhiêu? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Làm sao để cải thiện tình trạng đâu vùng kín khi mang thai

Dưới đây là một số biện pháp giúp cho bạn cải thiện tình trạng đau vùng kín khi mang thai như:

●  Nằm ở bên trái để giảm áp lực lên vùng chậu.

●  Chân cao hơn hoặc ngang để tăng tuần hoàn.

●  Đặt gối dưới hông của bạn để nằm xuống.

●  Tắm trong nước ấm, dành thời gian để xoa bóp khung chậu.

●  Đi bộ, tập yoga, tập thể dục nhẹ nhàng.

●  Có thể quan hệ tình dục để giảm đau, cải thiện tâm lý.

●  Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng có thể sử dụng một đai nâng bụng lên, để giảm áp lực của xương chậu trên hông.

●  Khi nằm xuống, quỳ xuống khuỷu tay hoặc đặt một cái gối nhỏ giữa đầu gối. Điều này làm giảm áp lực lên vùng hông và tạm thời làm giảm đau.

●  Những phụ nữ mang thai bị đau hông có thể sử dụng các khăn ấm đắp lên lưng dưới hoặc tắm nước ấm.

●  Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn muốn dùng thuốc giảm đau.

Nếu các triệu chứng này kéo dài bạn nến đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tình trang đau vùng kín khi mang thai hiệu quả và tránh những biến chứng nguy hiểm có  thể gặp trong thai kỳ.

 Để tiến hành điều trị hiện tượng cửa mình đau khi mang thai, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ khám và điều trị phụ khoa tin cậy. 

       Để biết rõ thêm thông tin chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời

Bài viết: Hiện Tượng Cửa Mình Đau Khi Mang Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x