Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Ống Dẫn Trứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Ống Dẫn Trứng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm ống dẫn trứng là một trong những bệnh lý không chỉ nguy hiểm đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những kiến thức y tế quan trọng về căn bệnh này. Dưới đây là những thông tin về bệnh viêm ống dẫn trứng cùng với những dấu hiệu giúp nhận biết viêm ống dẫn trứng giúp chị em bảo vệ sức khỏe của mình.

Tham khảo thêm:

 Những Địa Chỉ Điều Trị Viêm Ống Dẫn Trứng Có Chi Phí Tốt Nhất Hiện Nay

 Nguyên Nhân Viêm Ống Dẫn Trứng Thường Gặp Ở Phụ Nữ Hiện Nay

Tổng quan về viêm ống dẫn trứng

       Tầm quan trọng của ống dẫn trứng trong việc sinh sản ở nữ giới thì không thể nào phủ nhận được. Đây là một bộ phận hết sức quan trọng của cơ quan sinh sản, nối tử cung với buồng trứng. Nó là đường di chuyển chủ yếu của trứng, giúp trứng và tinh trùng gặp nhau để diễn ra quá trình thụ thai. Chính vì thế, mà khi ổng dẫn trứng gặp bất kỳ rắc rối gì, thì khả năng thụ thai, thiên chức làm mẹ của nữ giới bị ảnh hưởng.

Viêm ống dẫn trứng (hay còn gọi là viêm vòi trứng) là viêm nhiễm xảy ra tại ống dẫn trứng. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do vi khuẩn và các mầm bệnh có sẵn bên trong cơ thể như: Chlamydia , tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn, E.coli, lậu cầu khuẩn...

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh viêm ống dẫn trứng có hai cấp độ là cấp tính và mãn tính. Tình trạng mãn tính thường gặp ở những chị em có dấu hiệu vô sinh, hiếm muộn. Đặc biệt, bệnh lý này còn có thể xảy ra ở những trường hợp nữ giới chưa từng quan hệ tình dục.

Viêm ống dẫn trứng hay còn gọi là viêm vòi trứng (Ảnh minh họa)

Bệnh lý này có thể khiến chị em mắc bệnh phải chịu đựng nhiều đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và chất lượng quan hệ tình dục. Đồng thời, đáng lo ngại nhất, là viêm ống dẫn trứng có thể dẫn đến tình trạng thai ngoài tử cung, vô sinh, hiếm muộn và nguy cơ phát triển thành ung thư.

 Chính vì thế, mà bất kỳ đối tượng nữ nào cũng không nên thờ ơ với căn bệnh nguy hiểm này. Người bệnh cần nhanh chóng tìm đến cách điều trị viêm ống dẫn trứng phù hợp với tình trạng bệnh của mình, nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái của bệnh lý này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những dấu hiệu giúp nhận biết viêm ống dẫn trứng

       Một số dấu hiệu viêm ống dẫn trứng thường thấy ở nữ giới, như:

➢  Đau bụng dữ dội khi đến kỳ kinh nguyệt

       Khi bị viêm ống dẫn trứng, máu bị tụ lại, chị em sẽ gặp tình trạng đau bụng khoảng 7 ngày trước khi tới chu kỳ và cơn đau sẽ nặng hơn, dữ dội hơn khi chu kỳ kinh nguyệt gõ cửa. Nhiều người đau bụng quằn quại, không làm được gì, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc.

➢  Rối loạn kinh nguyệt

       Đây là một trong những triệu chứng nhận biết viêm ống dẫn trứng thường gặp. Khi ống dẫn trứng bị viêm, các hoạt động ở buồng trứng cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định, do đó mà chu kỳ kinh nguyệt cũng xuất hiện những bất thường. Cụ thể, kinh nguyệt có thể đến sớm hay đến muôn, lượng máu kinh cũng nhiều, ít bất thường.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đau bụng dữ dội có thể là dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng (Ảnh minh họa)

➢  Khí hư bất thường

       Cũng giống với một số bệnh phụ khoa khác, người bệnh có thể nhận biết viêm ống dẫn trứng bằng những biểu hiện ở khí hư. Viêm ống dẫn trứng có thể khiến khí hư thay đổi cả về màu sắc và mùi. Đa số trường hợp viêm ống dẫn trứng thường có khí hư lỏng màu vàng nhạt đến vàng đậm.

➢  Tiểu tiện bất thường

       Tiểu dắt, tiểu rác, đi tiểu nhiều lần... là một triệu chứng mà khi mắc viêm vòi trứng hay viêm ống dẫn trứng mà chị em phụ nữ có thể gặp phải. Nếu viêm nhiễm nặng và lan sang bàng quang thì tất yếu sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢  Khó thụ thai

       Nếu quan hệ tình dục thường xuyên và không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào mà không mang thai, thì đó có thể là dấu hiệu của viêm vòi trứng dẫn đến. Tình trạng này không được xử lý kịp thời, thì nguy cơ về vô sinh, hiếm muộn sẽ là điều khó tránh khỏi.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Khí hư màu vàng là một trong những dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng (Ảnh minh họa)

➢  Một số triệu chứng khác

       Ngoài ra, những dấu hiệu giúp nhận biết viêm ống dẫn trứng còn có thể là:

→  Đau bụng vùng chậu và đau lưng dữi dội.

→  Những tình trạng bệnh nặng còn có thể xuất hiện sốt, buồn nôn.

→  Chức năng đường ruột và hệ tiêu hóa kém.

→  Chị em mắc bệnh thường xuyên mệt mỏi, sức khỏe yếu kém, sức lao động giảm.

 Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, việc chữa trị viêm ống dẫn trứng sẽ có thể được thực hiện hiệu quả hơn khi người bệnh phát hiện và chữa trị bệnh sớm. Chính vì thế, để thoát khỏi những ảnh hưởng của viêm ống dẫn chứng, bảo vệ thiên chức làm mẹ, chị em nên sớm tìm đến những địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh. Hoặc nhanh chóng nhất, nếu có bất kỳ những dấu hiệu nào của viêm ống dẫn trứng, chị em hãy liên hệ với trung tâm tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ cụ thể.

 Để được hỗ trợ cụ thể hơn , chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bằng những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Ống Dẫn Trứng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x