Dầu Dừa Có Công Dụng Gì Trong Điều Trị Nấm Candida

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Dầu Dừa Có Công Dụng Gì Trong Điều Trị Nấm Candida
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Như tên gọi của nó dầu dừa được chiết xuất từ những chất béo của quả dừa . Với thành phần chứa nhiều các loại acid cần thiết cho cơ thể như : acid lauric, acid linoleic, acid myritic, acid caprylic… giúp cho sự phát triển của da, tóc , móng ta. Vậy nó có công dụng  trong việc hỗ trợ điều trị nấm candida không ?

Những chứng minh khoa học về việc dùng dầu dừa chữa nấm candida

      Dù nhiễm bất kỳ một loại nấm phụ khoa nào và đặt biệt là nấm candida luôn tạo một cảm giác vô cùng khó chịu .Và khi đã mắc phải cũng vô cùng khó khăn trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh này .

      Và các chị em hay truyền tai nhau về phương thức dùng dầu dừa điều trị cá loại nấm phụ khoa và đặt biệt là nấm candida dành cho những chị em ngại hình thức bôi thuốc vào vùng kin và đặt thuốc vào vùng kín .

      Có nguồn gốc từ dừa , dầu dừa là loại dầu béo rất có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách và liều dùng, đặt biệt là hỗ trợ tiêu hóa , cân bằng được hoocmon và làm đẹp .Cùng với việc cung cấp các loại acid béo rất quan trọng cho cơ thể như acid Lauric , acid Linoleic , acid Myristic, acid Caprylic … vô cùng cần thiết cho sự phát triển của da , tóc , móng tay.

      Đó cũng chính là nguyên nhân các chị em thường sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm , làm trắng da , chống rụng tóc , tăng cường sự phát triển của tóc làm chúng dày hơn.

      Nhưng đặt biệt là loại acid Lauric ( chiếm hơn 40% tổng lương acid béo trong dầu dừa )còn  có tác dụng khám khuẩn rất cao , có thể hỗ trợ ức chế sự phát triên của nấm Candida.

      Một nghiên cứu vào năm 2007 đã cho thấy dầu dừa có tác dụng  tiêu diệt một loại nấm men nhất định .Và bất ngờ hơn nữa là dầu dừa hoàn toàn có thể dùng hỗ trợ kháng  chủng nấm candida albicans .Và một so sánh khác cũng cho thấy dầu dừa có tác dụng không hề thua kém  loại thuốc Fluconazole dùng để điều trị  nấm Fluconazole.

      Và chưa dừng lại ở đó , trong 2012 một nghiên cứu khác đã cho thấy dầu dừa có tác dụng tiêu diệt một số loại nấm men , các kết quả đã khẳng định những nghiên cứu thực nghiệm vào năm 2007 vô cùng chính xác.

      Vào 2014 một nghiên cứu dược lý được tiến hành thử nghiệm trên chó ,đã cho ra một kết quả tương tự như năm 2007 và 2012 . Hai mươi con chó được điều trị bằng một lại hỗn hợp gồm các loại tinh dầu bao gồm có cả dầu dừa . Hỗn hợp này đã sử dụng điều trị cho 20 con chó này trong vòng 1 tháng liên tục .

      Cùng với tác dụng  hỗ trợ điều trị các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng phương pháp chữa nấm candida bằng dầu dừa có kết quả lâm sàng khá tốt và hoàn toàn không có 1 tác dụng phụ nào .

Tóm lại : thông qua thực nghiệm khác nhau đã chứng minh dầu dừa hoàn toàn có khả năng điều trị nấm candida nhưng cũng có những trường hợp ngoại lại cơ địa người bệnh không thể tiếp nhận những tinh chất trên của dầu dừa . Do vậy các bạn nên tiến hành đến những địa chỉ phòng khám chuyên điều trị nấm candida để có được những tư vấn chính xác cùng cách điều trị hợp lý cho chính bản thân.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Gợi ý cách chữa nấm candida bằng dầu dừa tại nhà

Chọn và phân biệt các loại dầu dừa

      Đầu tiên và trước hết các bạn cần tìm ra  một loại dầu dừa nguyên chất không bị lẫn tạp chất hoặc những loại dầu thực vật khác .

Do dầu dừa không khác những loại dầu thực vật khác ,các thành phần tin chất của dầu dừa cũng rất dễ bị phá hủy khi ở nhiệt độ cao nên việc bảo quản dầu dừa cần được lưu ý .

Lưu ý : Khi lựa chọn mua dầu dừa nên chú ý các nhãn trên sản phẩm phải có chữ “extra virgin” là dòng chữ khẳng định đây là dầu tinh luyện nguyên chất . Nếu có điều kiện và thời gian bạn nên tìm mua những loại dầu dừa có nguồn gốc từ hữu cơ ( những sản phẩm có nguồn gốc từ hữu cơ sẽ có ghi “organic” trên nhãn của sản phẩm)

       Dầu dừa nguyên chất có một mùi thơm nhẹ nhàng , đặc trưng của dừa , dầu pha trộn sẽ có mùi thơm nồng khác biệt hoàn toàn với những loại dầu dừa nguyên chất .

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách chữa nấm candida bằng dầu dừa đơn giản nhất

      Cách dùng đơn giản và mang lại lại hiệu quả cao nhất chính là dùng trực tiếp  hay bôi xoa một lương nhỏ dầu dừa vào âm đạo . Mỗi ngày từ 3-4 lần liên tục trong nhiều ngày. Và một điều vô cung quan trọng mà vô cung bình mà đôi khi các chị em lại bỏ sót chính là nên tiến hành vệ sinh sạch sẽ trước khi tiến hành sử dụng dầu dừa .

      Cách thứ hai chính là bạn có thể dùng Tampon bôi dầu dừa lên chúng rồi nhẹ nhàng đưa chúng vào âm đạo như mọi khi bạn sử dụng chúng . Bạn nên tiến hành đặt tampon trước khi ngủ để phần âm đạo được tiếp xúc  với dầu dừa được thấm trong tampon trong đêm và bỏ ra vào sáng ngày hôm sau tiến hành vệ sinh sạch sẽ lại vùng kín bằng nước cứ thực hiện quy trình này đến khi nào bệnh thuyên giảm.

      Và đương nhiên không phải tất cả khi sử dụng dầu dừa điều có một kết quả như mong muốn mà sự hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa của chính bạn , bạn có đang mắc thêm các bệnh lý khác như tiểu đượng hoặc đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc như  kháng sinh , thuốc chống viêm corticoid … nếu các chị em rơi vào tình trạng này Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên các bạn nên đến gặp các bác sĩ phụ khoa để được các bác sĩ tư vấn cách dùng dầu dừa kết hợp với thuốc như thế nào hiệu quả và an toàn nhất .

Tổng lại : dù thật sự có hiệu quả và cách thức điều trị cũng vô cùng đơn giản nhưng các chị em hoàn toàn không thể ước lượng được liều dùng cũng như thờ gian điều trị  dẫn đến tình trạng nếu thể trạng các chị em không thế hấp thụ được các tinh chất có trong dầu dừa mà cứ kiên trì sử dụng điều trị sẽ dẫn đến tình trạng bệnh ngày chuyển biến nặng hơn do không được điều trị . Do vậy các chị em nên tiến hành khám kiểm chẩn đoán để có được sự tư vấn và phương pháp điều trị phù hợp với chính bản thân mình.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Dầu Dừa Có Công Dụng Gì Trong Điều Trị Nấm Candida hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Dầu Dừa Có Công Dụng Gì Trong Điều Trị Nấm Candida

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x