Chữa Buồng Trứng Đa Nang Bằng Ngải Cứu Có Thật Sự An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Chữa Buồng Trứng Đa Nang Bằng Ngải Cứu Có Thật Sự An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu là một trong những phương pháp dân gian được truyền miệng và sử dụng để tiến hành điều trị khá nhiều. Liệu chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu có thực sự hiệu quả và an toàn hay không? Hãy cùng theo dõi những chia sẽ dưới đây để tìm lời giải đáp cho mình.

Công dụng của cây ngải cứu

      Cây ngải cứu từ lâu đã trở thành một vị thuốc từ thiên nhiên giúp điều trị các bệnh đau đầu, giúp an thần, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, điều hòa kinh nguyệt, rong kinh… đặc biệt một công dụng được nhiều người truyền miệng đó là ngải cứu có thể chữa khỏi hội chứng buồng trứng đa nang.

      Vậy bằng cách nào ngải cứu có thể chữa khỏi tình trạng buồng trứng đa nang? Quá trình rụng trứng và kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đển khả năng mang thai ở mọi phụ nữ. Nhưng trong thành phần cấu tạo cây ngải cứu lại chứa một lượng tinh dầu và lượng tinh dầu này giúp cân bằng hoocmon, kích thích tử cung hoạt động bình thường và điều hòa chu kỳ kinh, giúp kinh nguyệt ổn định và tăng khả năng thụ thai thành công.

      Cùng với hàm lượng vitamin C có trong ngải cứu sẽ kích thích tăng sản xuất tế bào bạch cầu giúp cơ thể kháng viêm và giảm nhiễm trùng tốt hơn. Đồng thời điều trị và làm giảm các nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đây cũng chính là những tác nhân gây nên hội chứng buồng trứng ở các chị em.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Mức độ an toàn khi chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

Sử dụng ngải cứu tươi điều trị buồng trứng đa nang

      Cách thức sử dụng: lấy một ít lá ngải cứu tươi và rửa sạch bằng nước muối đã được pha loãng. Sau đó cho vào đun để lấy nước uống. Hoặc có thể dùng máy xay và xay nhuyễn ngải cứu với khoảng 200ml nước sau đó chắt lấy nước.

      Và các chị em có thể kết hợp xay nhuyễn rau má và ngải cứu để tăng hiệu quả điều kinh cũng như thanh lọc cơ thể. Đồng thời nên bổ sung lá ngải cứu trong mỗi bữa ăn hằng ngày để cơ thể hấp thụ tối đa những dưỡng chất có khả điều trị bệnh của ngải cứu tăng hiệu quả.

Chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu khô

      Cách sử dung ngải cứu khô: chị em chuẩn bị sẵn 1-3 gam ngải cứu khô và cho hãm bằng nước sôi trong khoảng thời gian từ 10- 15 phút. Sau đó tiến hành chắt lấy nước và uống ngày 2 lần. Chị em cũng có thể cho thêm gừng vào đun để tăng hương vị cũng như tăng cường hiệu quả trong điều trị buồng trứng đa nang.

      Việc tận dụng những tinh chất có trong ngải cứu chữa bệnh buồng trứng đa nang được người bệnh đánh giá khá tốt. Và để phát huy tối đa được công dụng từ cây ngải cứu trong điều trị chị em cần kiên nhẫn thực hiện.

      Tuy vậy, cũng xin lưu ý rằng, tinh dầu ngải cứu mặc dù có tác dụng chữa bệnh nhưng đây cũng là một thành phần chứa độc tính khá cao. Nên dùng lượng vừa đủ và phù hợp với nhu cầu sẽ giúp tăng tiết dịch vị, ăn ngon, ngủ ngon, giảm stress, điều hòa kinh nguyệt hàng tháng, hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang.

      Vì ngải cứu vẫn có thành phần độc tính và nếu quá lạm dụng vào ngải cứu trong một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng trúng độc ngải cứu và hơn nữa tinh dầu ngải cứu rất kiên kỵ với những người đang mang thai nên nếu quá lạm dụng thì có thể dẫn đến tình trạng sảy thai (vì vậy trong dân gian thường  truyền tai nhau về phương pháp phá thai bằng cây ngải cứu).

      Do là phương pháp dân gian nên trong quá trình sử dụng ngải cứu để tiến hành điều trị đa nang, chị em nên xây dựng cho riêng mình một chế độ ăn, sinh hoạt một cách khoa học sẽ giúp đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh. Luôn phải tuân thủ ăn nhiều rau xanh, bổ sung sắt và canxi cho cơ thể. Đồng thời luôn phải sử dụng những thực phẩm có chức năng điều hòa kinh nguyệt để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chưa có một luận cứ y khoa nào công nhận ngải cứu là một phương pháp chữa buồng trứng đa nang an toàn và hiệu quả.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những phương pháp y khoa phương tây điều trị đa nang buồng trứng

Phương pháp mổ nội soi đốt điểm buồng trứng: đây là một trong những phương pháp can thiệp ngoại khoa dùng giúp cải thiện sự đáp ứng của buồng trứng. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật sẽ tùy thuộc vào cơ sở y tế và tay nghề chuyên môn cùng kinh nghiệm của bác sĩ tại cơ sở đó.

Phương pháp cấy trứng non: được xem là một bước tiến lớn trong việc giải quyết vấn đề vô sinh do buồng trứng đa nang gây ra. Phương pháp này sử dụng ít thuốc và tránh kích ứng buồng trứng khá hiệu quả.

Chữa đa nang buồng trứng bằng Tây Y

Hiện nay chi phí cho một ca cấy ghép trứng khá cao và hiện nay chỉ có bệnh viện Từ Dũ TPHCM áp dụng phương pháp nói trên.

Kỹ thuật IVM: đây được coi là phương pháp chữa vô sinh do bệnh đa nang buồng trứng gây ra hiệu quả nhất và an toàn nhất với chi phí được xem là vừa phải.

Sơ lược về kỹ thuật IVM: đầu tiên các kỹ thuật viên sẽ tiến hành chọc hút trứng non từ những nang noãn nhỏ hơn 10mm rồi đem trứng non nuôi cấy trong môi trừng chuyên biệt để trứng có thể trưởng thành một cách hoàn toàn tự nhiên. Sau đó trứng sẽ được cho tiến hành thụ tinh để có thể phát triển thành phôi rồi đem cấy trở lại tử cung của người mẹ.

Về chí phí, để tiến hành một ca điều trị bằng kỹ thuật IVM rẻ hơn 1/3 so với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thông thường và điều đặt biệt thời gian điều trị chỉ mất khoảng từ 7-10 ngày.

Vì ưu điểm tuyệt vời của kỹ thuật IVM này chính là dành riêng cho những người đang mắc bệnh buồng trứng đa nang.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Chữa Buồng Trứng Đa Nang Bằng Ngải Cứu Có Thật Sự An Toàn hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chữa Buồng Trứng Đa Nang Bằng Ngải Cứu Có Thật Sự An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x