Chữa Ngứa Vùng Kín Bằng Trà Xanh Liệu Có An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Chữa Ngứa Vùng Kín Bằng Trà Xanh Liệu Có An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Ngứa âm đạo do cách bệnh viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp của chị em và hiện nay trên mạng xã hội các chị em đang truyền tay nhau sử dụng lá trà xanh để điều trị tình trạng ngứa âm đạo vậy thực hư công dụng của trà xanh và phương pháp này liệu có khắc phục được tình trạng ngứa và an toàn đối với sức khỏe sinh sản của chị em không.

Mức độ an toàn khi chữa ngứa vùng kín bằng lá trà xanh

Công dụng của lá trà xanh đối với cơ thể

     Trong lá trà xanh tươi có chứa nhiều saponin trirerpene, catechins và flavonoids như quercetin và theaflavine . Và công dụng của các hoạt chất này chính là có tác dụng dược lý là chống lại các vi khuẩn.

     Đặc biệt trà xanh còn có hoạt tính kích thích gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong âm đạo , ruột và đại tràng như Lactobacillus và Bifidobacter . Và đồng thời kiềm hãm , làm gian đoạn sự lây lan của các vi khuẩn Salmonella , Clostridum và những loại vi khuẩn khác.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Một nghiên cứu đã đươc một tạp chí “Vi sinh vật Canada” công bố vào năm 2009 cho rằng những hợp chất từ trà xanh cũng có tác dụng chống lại nấm men candida Albicans. Việc các tế bào nấm Candida bị suy giảm là do một hoạt chất có tên là epigallocatechin-3-gallatte (hay EGCG) có trong trà xanh .

     Ngoài những công dụng trên trà xanh còn có nhiều công dụng khác như có thể làm đẹp da chống lão hóa , hỗ trợ chữa một số trường hợp tim mạch nhẹ , giảm nguy cơ dẫn đến đột quỵ, giảm lượng mỡ thừa tồn động trong cơ thể, chống trầm cảm, giải độc, phòng chống ung thư ….

     Từ những công dụng trên hoàn toàn cho thấy lá trà xanh hoàn toàn có thể chữa các tình trạng ngứa âm đạo nhưng độ hiệu quả còn phụ thuộc vào liều dùng và cách dùng cùng với cơ địa mỗi người có thể hấp thụ những hoạt tính của lá trà xanh như thế nào .

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những cách sử dụng lá trà xanh tươi điều trị ngứa âm đạo

     Việc sử dung lá trà xanh cũng không có gì quá phức tạp.

     Việc đầu tiên đó là chọn lá và việc vô cùng quan trọng vì nó quyết định phần lớn sự hiệu quả trong việc sử lá trà xanh điều trị ngứa âm đạo .Yêu cầu của việc chọn lá là phải chọn những lá trà xanh không sâu bệnh và sạch sẽ ( vì những lá trà bẩn lại có nguy cơ dẫn đến tác dụng ngược lại làm tình trạng ngứa trở nên nặn hơn).

     Là trà xanh sẽ được rửa sạch và để ráo nước sau đó tùy theo phương pháp dùng lá trà sẽ được vo nhỏ hoặc để cả lá.

     Dùng lá trà xanh xông hơi:  ở phương pháp lá trà sẽ được vò nát lưu ý không nên sử dung những lá trà bị giập sau khi đã vò lá chè tươi rồi bạn cho thêm một ít muối (lưu ý bạn chỉ cần cho khoản 2-3 đến thìa muối đảm bảo dung dịch thu được sẽ là muối loãng) sau đó đặt lên bếp để đun khoảng từ 5- 7 phút là có thể dùng để xông vùi kín trong khoảng 10 phút.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Sau khi quá trình xông trong 10 phút đã hoàn tất các chị em tiếng hành vệ sinh rửa lại bằng nước ấm .Một ngày nếu có thể nên tiến hành xông và vệ sịnh vùng 2 ngày một lần sáng 1 lần và tối 1 lần .

     Đun lá trà xanh để uống: ngoài ra , các chị hoàn toàn có thể kết hợp uống thêm nước trà xanh nhằm thúc đẩy nhanh quá trình điều trị ngứa vùng kín .

     Nguyên liệu : chuẩn bị khoản 5g lá trà tươi với 1 ga hãm với nước sôi , chỉ nên hãm trà trong vòng 30 phút một ngày nên dùng khoảng 2-3 lần sẽ rất tốt.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Ý kiến của các chuyên gia từ việc sử dụng lá trà xanh điều trị ngứa vùng kín

     Tuy trà xanh có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và vùng kín của các chị em bắt buộc phải sử dụng những lá trà xanh tươi , có một nguồn góc rõ ràng , nếu được mua từ chợ thì nên rửa thật sạch và phải ngâm qua nước  rồi mới tiến hành sử dụng.

     Và lưu ý chỉ được sử dụng nước trà xanh đun sôi để xông và rửa vùng kín tuyệt đối không gâm cả vùng kín của bạn vào nước trà xanh vì thể tạo cơ hội cho  vi khuẩn di chuyển ngược vào bên trong âm đạo , dẫn đến những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Trà xanh rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các tình trạng ngứ vùng kín do viêm nhiễm gây ra tuy nhiên cần sử dụng đúng cách và đủ liều lượng không nên quá lạm dụng dẫn đến không thể kiểm soát được. Do khi xuất hiện những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thì các chị em cũng nên tiến hành đến các trung tâm y tế để tự vấn và điều trị một cách sớm nhất vì những bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

     Lưu ý những phương pháp điều trị trên không sẽ phù hợp tất cả các thể trang và tình trạng bệnh của các chị em và cần cân nhắt cẩn trọng trước khi tiến hành áp dụng điều trị ngứa âm đạo bằng lá trà xanh .

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Chữa Ngứa Vùng Kín Bắng Trà Xanh Liệu Có An Toàn hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chữa Ngứa Vùng Kín Bằng Trà Xanh Liệu Có An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x