Cảnh Giác Ngay Những Thói Quen Này Có Thể Khiến Bạn Viêm Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Cảnh Giác Ngay Những Thói Quen Này Có Thể Khiến Bạn Viêm Phụ Khoa
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Viêm nhiễm phụ khoa là những căn bệnh phổ biến mà chị em phụ nữ thường mắc phải. Khi mắc phải những căn bệnh này nếu bệnh nhân không chú ý điều trị đúng cách và dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng đến vùng kín và sức khỏe sinh sản của chị em. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ liệt kê một vài thói quen không tốt có thể khiến bạn viêm phụ khoa.

➢ Điều trị bệnh phụ khoa chị em phải mất chi phí khoảng bao nhiêu

Những thói quen không tốt có thể gây ra bệnh viêm phụ khoa

Dưới đây là một trong những thói quen không tốt có thể gây ảnh hưởng đến vùng kín và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa như:

 ►  Thụt rửa

Nhiều chị em thường có thói quen thụt rửa sâu bên trong âm đạo để vệ sinh vùng kín sạch sẽ tuy nhiên việc làm này của chị em vô cùng nguy hiểm có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn sẽ tấn công vào âm đạo gây ra những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy bạn nên vệ sinh vùng kín  nhẹ nhàngránh làm vùng kín bị thương gây ra tình trạng viêm nhiễm.

 ►  Dùng băng vệ sinh hằng ngày quá thường xuyên

Nhiều chị em vẫn thường có quan niệm rằng  sử dụng bănh vệ sinh hằng ngày thường xuyên sẽ tránh được việc ra khí hư, bẩn quần lót và gây viêm nhiễm. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm bởi vì trong băng vệ sinh có chứa rất nhiều hóa chất tổng hợp nếu chị em sử dụng lâu ngày có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng băng vệ sinh quá thường xuyên cũng có thể gây viêm nhiễm phụ khoa (Ảnh minh họa)

 ►  Không thay đồ tập gym:

Sau khi tạp GYM hoặc tập luyện thể dục thì quần của chị em thường sẽ thắm ướt mồ hôi nếu sau khi tập luyện chị em không tắm rửa và thay quần lót mới thì có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo. Bởi  mồ hôi và chất bẩn có thể làm cho nấm phát triển gây ra những bệnh viêm phụ khoa.

 ►  Mặc quần lót có nhiều màu sắc sặc sỡ

Nhiều chị em phụ nữ thường thích những thứ lạ mắt hơn nên thường mua sắm đồ lót nhiều màu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng thuốc nhuộm, hóa chất và chất bảo quản có thể mờ dần và thâm nhập cơ thể qua vùng ẩm ướt, gây dị ứng màu sắc và ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

 ►  Mặc quần lót thường xuyên

Việc mặc quần lót thường xuyên cũng sẽ gây kích ứng da ở những vùng nhạy cảm của âm đạo và gây ngứa, làm viêm nhiễm. Thi thoảng hãy để cho ‘cô bé’ được thở và thoáng mát.

Cảnh Giác Ngay Những Thói Quen Này Có Thể Khiến Bạn Viêm Phụ Khoa

Mặc quần lót quá nhiều màu có thể gây dị ứng vùng kín (Ảnh minh họa)

 ►  Hút thuốc

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa hút thuốc và nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn, một chứng nhiễm trùng mãn tính. Vì hút thuốc lá có thể ngăn chặn sự bài tiết của cơ thể, gây khí hư nhiều ở âm đạo hơn.

 ►  Dọn sạch’ vùng kín quá thường xuyên

Nhiều người thích ‘dọn’ vùng âm đạo nhưng việc này cũng sẽ gây kích ứng da trên âm hộ, thậm chí bên trong âm đạo, làm sưng, phát bạn hoặc nhiễm trùng.

 ►  Không ăn sữa chua 

Sữa chua là một lọai thực phẩm vô cùng tốt cho sự phát triển các vi khuẩn có lợi trong âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm, vì vậy những chị em không có thói quen sử dụng sữa chua rất dễ mắc phải những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. 

Nhịn tiểu là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

 ►  Có thói quen nhịn tiểu

Nhịn tiểu nhiều lần sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu cao hơn gấp nhiều lần. Do khi bạn nhịn tiểu, nước tiểu ứ đọng lâu trong bàng quang sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn. Và lượng vi khuẩn này sẽ bắt đầu lây sang vùng kín và gây bệnh.

Trên đây là những thói quen không tốt mà chị em phụ nữ thường mắc phải có thể gây hại cho vùng kín của bạn đồng thời gây ra nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy bạn nên hạn chế hoặc loại bỏ ngay những thói quen không tốt này để tự bảo vệ sức khỏe của bạn thân.

Những triệu chứng bất thường của vùng kín mà bạn nên chú ý như

♦ Âm đạo có tiết dịch khí hư loãng trắng dục

♦ Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau đỏ, có các nốt, vết loét.

♦ Khi đi tiểu thấy đau, buốt.

♦ Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục.

♦ Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn (trong, nhày, không mùi, không gây khó chịu).

Khí hư loảng có mùi là triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa (Ảnh minh họa)

♦ Kích ứng âm đạo, ngứa, cảm giác nóng rát.

♦ Đau khi giao hợp, đau khi đi tiểu.

♦ Xuất huyết âm đạo nhẹ.

♦ Có thể kèm triệu chứng của nhiễm trùng tiểu dưới.

Khi thấy vùng kín xuất hiện những triệu chứng này có thể bạn đã mắc bệnh phụ khoa vì vậy bạn nên ngay những trung tâm ý tế, phòng khám uy tín để được thăm khám  và có phương pháp điều trị bệnh phụ hợp với tình hình sức khỏe của mình nhất.

Khám bệnh phụ khoa ở đâu tốt

     Khám bệnh phụ khoa ở đâu tốt nhất TP HCM? Là thắc mắc của rất nhiều chị em khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường muốn thăm khám phụ khoa như một biện pháp chăm sóc sức khỏe của mình. Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì chị em phụ nữ nên thăm khám phụ khoa định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm 1 lần và thời gian khám bệnh phụ khoa phụ hợp nhất là sau khi sạch kinh nguyệt khoảng 3 đến 5 ngày. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám phụ khoa an toàn uy tín được nhiều chị em trong khu vực tin tưởng.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trung tâm điều trị các bệnh phụ khoa tốt nhất tại TP HCM 

     Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn mong muốn đem đến cho chị em những dịch vụ y tế tốt nhất với những cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại. Các máy móc, trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với công nghệ tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc khám chữa bệnh phụ khoa.

     Điểm quyết định đến sự tin cậy của bệnh nhân khi đến khám phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và chữa trị các bệnh phụ khoa. Do vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả khám và điều trị bệnh.

Quy trình khám phụ khoa hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

 •  Bác sĩ sẽ hỏi thăm tiền sử bệnh và các biểu hiện lâm sàng mà chị em đang mắc phải.

 •  Sau đó, chị em sẽ được yêu cầu nằm lên trên một chiếc giường, bác sĩ sẽ quan sát vùng bụng và bên ngoài cơ quan sinh dục để xem có dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm hoặc các bệnh xã hội hay không.

 •  Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ có hình dạng giống như chiếc mỏ vịt để khám bên trong âm đạo và cổ tử cung. Đồng thời lấy dịch ở cổ tử cung để đi xét nghiệm.

 •  Ngoài ra, chị em có thể phải thực hiện thêm một số các xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu, máu… theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cảnh Giác Ngay Những Thói Quen Này Có Thể Khiến Bạn Viêm Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x