Căn Bệnh U Hạt Vùng Kín Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Căn Bệnh U Hạt Vùng Kín Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     U hạt vùng kín vô cùng nguy hiểm vì có thể làm tăng khả năng nhiễm HIV và đây cũng chính là nguyên dẫn đến tình nổi cục ở môi lớn, viêm loét bộ phận sinh dục dẫn đến tình trạng dễ chảy máu . Vậy những đối tượng nào dễ phải mắc phải bệnh u hạt vùng kín.

U hạt vùng kín căn bệnh nguy hiểm tưởng như đã bị lãng quên

     May mắn căn bệnh u hạt vùng kín (u hạt vùng bẹn (Donovanosis) ) là một căn bệnh hiếm gặp.

     Là một bệnh lây qua đường tình dục do vi khuẩn Calymmatobacterium granulomatis gây ra, khá hiếm gặp nhưng lại vô cùng nguy hiểm có thể gây ra những tổn thương đến cơ quan sinh dục, làm suy giảm chức năng sinh dục nếu không phát hiện điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những đối tượng thường mắc phải bệnh u hạt bẹn

     Đến từ Bệnh Viện Đại học y dược TP.HCM , Bác Sĩ  Hoàng Văn Minh cho biết hầu hết tất cả tình trạng u hạt vùng kín điều bị lây nhiễm ở độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi , là nhóm tuổi đang trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh. Và ở tại TP.HCM đã gặp 2 trường hợp trong những thời gian gần đây . Một trong 2 trường hợp kể trên 1 trường hợp bệnh nhân mắc phải căn bệnh bạch cầu và trường hợp còn lại bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS , và cả hai điều có giới tính là nữ.

     Trường hợp đầu tiên bệnh nhân nữ , 25 tuổi , nhập viện trong tình trạng loét âm hội bội nhiễm. Trước khi nhập viện 2 tuần , bệnh nhân có dấu hiệu tiểu gắt buốt, khi khám tại bệnh viện phụ sản thì được chẩn đoán viêm âm đạo và nhiễm trùng đường tiểu. Bệnh nhân đã được tiến hành điều trị bằng các loại kháng sinh nhưng tình trạng không thuyên giảm, mà vùng kín lại ngày càng sưng to dẫn đến tình trạng đau rát, loét rộng, nhiều mô bắt đầu có dấu hiệu hoại tử…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Sau đo , bệnh nhân đã đến khám tại BV Đại học y dược, sau khi được các bác sĩ tiến hành  thăm khám và chẩn đoán, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh hiếm gặp là u hạ vùng kín. Bệnh nhân được tiến hành điều tri theo phát đồ của BV, và sau 1 tuần điều trị , kích thước các vết thương đã có chiều hướng nhỏ lại. Và sau 2 tuần điều trị tiếp theo , bệnh nhân hầu như đã hết hẳn tình trạng đau rát, những vết viêm loét vùng kín bắt đầu có dấu hiệu lành lại và sau 3 tuần điều trị tiếp theo thì gần những vết thương đã hoàn toàn lành hẳn.

     Trường hợp thứ 2 được nhắc đến là một bệnh nhân nữ 41 tuổi , đang nhiễm HIV giai đoạn AIDS được chẩn đoán ung thư âm hộ trước khi nhập viện với những vết loét vùng kín lớn , sưng to , hoại tử rộng.

     Các kết quả thăm khám lúc tiến hành nhập viện cho thấy có một khối u vùng hạ vì , các kết quả siêu âm , CT scan và chụp MRI vùng bụng chậu phát hiện một khối u lớn trong tư các cơ tử cung không có dấu hiệu xâm lấn . Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân mắc phải căn bệnh u hạt bẹn và được tiến hành điều trị theo phác đồ . Và sau 8 tuần điều trị , sang thương bệnh nhân đã lành lại hẳn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Các dấu hiệu và triệu chứng của căn bệnh u hạt bẹn

     Theo BS Hoàng Văn Minh , các dấu hiệu đầu tiên của bệnh là vùng kín xuất hiện một sẩn chắc hoặc nốt dưới da và viêm loét ra sau đó .

     Thời gian ủ bệnh thông thường sẽ kéo dài từ 1 tuần đến 3 tháng sau lần quan hệ tình dục không an toàn. Có rất nhiều yếu tốt dẫn đến bệnh u hạt bẹn bao gồm, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ đồng giới nam…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Bệnh tiến triển khá chậm và kín đáo .Tổng thương thường dần dần sẽ bắt đầu xuất hiện ở da hoặc dưới niêm mạc bộ phần sinh dục  , ở nam sẽ xuất hiện ở dương vật , bìu , quy đầu còn ở nữ sẽ xuất hiện ở môi bé , nổi hột cứng ở môi lớn, gò xương mu , âm đạo , và cổ tử cung ở nữ ) hay vùng xung quanh hậu môn. Xuất hiện loét ở một hay nhiều chỗ ,hóa cứng, u hạt ,rát đỏ , không đau hay chảy máu… là những biểu hiện của từng giai đoạn bệnh và tình trạng bệnh .

     Tổn thương ban đầu chỉ những cục thâm nhiễm ít đau và nhanh chống bong ra và thường để lại các vết loét khá nông ,có màu đỏ khá giống thịt bò , có bờ rõ rệt và trong rất giống những hạt mủn.

     Các tổn thường dần dần lang xa ra các vùng xung quanh theo các đường kế cận . Vết loét hoàn toàn có thể lan rộng xuống vùn đùi hoặc lên vùng bụng dưới. Các vết loét rất dễ bị nhiễm trùng bởi các vi khuẩn và khi đã nhiễm trùng sẽ bắt đầu xuất hiện những cơ đau, mùi hôi và vô cùng khó lành.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Tuy bệnh khá hiếm nhưng lại vô cùng nguy hiểm cùng việc rất khó có thể nhận biết chính xác nên các chị em nên tiến hành khám phụ khoa khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín và tuân thủ việc khám phụ định kỳ vì điều này sẽ giúp sớm phát hiện những bệnh lý tiềm ẩn từ đó có phương pháp điều trị kịp thời.

     BS Hoằng Văn Minh cho biết , bệnh sẽ có thời gian điều trị kéo dài tùy vào cơ địa mỗi chỉ em, cần được dùng chính xác loại khánh sinh phù hợp và được dùng ít nhất từ 1-3 tuần theo phác đồ điều trị.

     Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần phải được các bác sĩ kiểm tra và chỉ định sử dụng thuốc để tránh những tác dụng phục của thuốc có thể gây ra dị tật bẩm sinh ở trẻ.

     Tất những đối tượng bạn tình đã có tiếp xúc tình dục với bệnh trong vòng 60 ngày từ khi xuất hiện những biểu hiện của bệnh đầu tiên nên tiến hành khám kiểm tra.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Căn Bệnh U Hạt Vùng Kín Có Nguy Hiểm Không hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Căn Bệnh U Hạt Vùng Kín Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x