Cách Điều Trị Viêm Âm Đạo Mang Lại Hiệu Quả Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Cách Điều Trị Viêm Âm Đạo Mang Lại Hiệu Quả Cao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một số chị em mắc phải viêm âm đạo hẳn đang rất thắc mắc về tác hại cũng như phương pháp điều trị viêm âm đạo như thế nào đem lại hiệu quả cao nhất, hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

TÁC HẠI CỦA VIÊM ÂM ĐẠO 

       Sau đây là một số tác hại mà viêm âm đạo gây nên cho người bệnh:

1.Là nguyên nhân gây vô sinh-hiếm muộn ở nữ giới: Viêm âm đạo làm mất cân bằng PH môi trường âm đạo ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của tinh trùng, cản trở tinh trùng vào bên trong, thậm chí làm chết tinh trùng, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, gây nên tình trạng vô sinh ở nữ giới.

2.Gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: Viêm nhiễm âm đạo có thể lây lan sang các cơ quan khác, gây nên các viêm nhiễm phụ khoa khác như: Viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung...Ngoài ra viêm âm đạo còn làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể khiến chị em dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hơn.

3.Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Viêm âm đạo khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu, gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra vùng kín có mùi cũng khiến chị em mặc cảm, ngại giao tiếp.

Điều trị viêm âm đạo tránh những biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

4.Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Đau rát khi quan hệ, làm suy giảm ham muốn tình dục, mất đi khoái cảm. Lâu dần có thể gây lãnh cảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tư vấn ngayGọi ngay

5. Ảnh hưởng đến thai kỳ: Thai phụ bị viêm âm đạo có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi, dẫn đến các tình trạng như sảy thai, sinh non, thai bị dị dạng, dị tật bẩm sinh.

6. Gây sẹo ở âm đạo: Viêm âm đạo nếu điều trị không đúng cách có thể để lại sẹo hoặc gây dính niêm mạc tử cung. Tình trạng tích mủ bên trong cũng có thể xảy ra.

7. Gây ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung: Đây là những  biến chứng nguy hiểm của viêm âm đạo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Có thể thấy những tác hại mà viêm âm đạo gây ra cho chị em là rất lớn, không những gây nên nhiều phiền toái cho cuộc sống sinh hoạt của chị em, làm lây lan gây viêm nhiễm ngược sang các bộ phận khác mà viêm âm đạo còn có thể gây ra vô sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và em bé trong khi mang thai, vì vậy, làm gì để chữa trị viêm âm đạo tránh những nguy hại cho sức khỏe nữ giới chắc hẳn là điều mà mọi người đều quan tâm. Hãy cùng tham khảo những cách điều trị viêm âm đạo dưới đây để hiểu rõ thêm về căn bệnh này.

       Không riêng gì viêm âm đạo, việc chữa trị bất kì căn bệnh nào cũng cần phải dựa vào những nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà áp dụng phương pháp điều trị phù hợp nhằm đem lại kết quả điều trị hiệu quả nhất.

1. Điều trị bằng thuốc:

Điều trị bằng thuốc là phương pháp điều trị phổ biến và được áp dụng cho hầu hết các trường họp bị viêm âm đạo ở mức độ nhẹ, viêm âm đạo ở giai đoạn đầu. Bên cạnh việc uống thuốc, các bác sĩ còn kết hợp cho bệnh nhân sử dụng thuốc bôi, thuốc đặt ở âm đạo. Tuy nhiên cũng nghiêm cấm các trường hợp chị em tự ý sử dụng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ, việc này không những không đem lại hiệu quả điều trị mà còn có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra, khi nữ giới bị viêm âm đạo thì bạn tình cũng phải điều trị viêm âm đạo, tránh tình trạng viêm nhiễm ngược trở lại. 

Cách Điều Trị Viêm Âm Đạo Mang Lại Hiệu Quả Cao

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc (ảnh minh họa)

2. Điều trị bằng sử dụng máy vật lí trị liệu:

Ngoài điều trị bằng thuốc, một số bệnh nhân sẽ còn được hỗ trợ điều trị bằng việc sử dụng máy chiếu tia hòng ngoại, máy chiếu Viba nhằm giúp tiêu viêm, giảm đau, giảm các triệu chứng do viêm âm đạo gây ra, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Thời gian sử dụng cũng tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân, nếu nhẹ chỉ từ 15 phút, nặng hơn thì kéo dài lên đến 30 phút. Phương pháp này cũng đem lại những ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, không gây tổn thương, không có tác dụng phụ đối với người sử dụng. Vì vậy mà được áp dụng rất nhiều trong điều trị viêm âm đạo.

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí]

Tư vấn ngayGọi ngay

3.Phương pháp Oxygen:

Đây là phương pháp được cho là đem lại hiệu quả điều trị viêm âm đạo cao nhất hiện nay. Được áp dụng cho những bệnh nhân có bệnh chuyển sang mức độ nặng, với khả năng diệt nấm, diệt khuẩn cực cao mà không hề đau đớn cũng như không để lại tác dụng phụ, tuyệt đối an toàn. Với phương pháp này, còn có thể ngăn ngừa, hạn chế tình trạng tái phát của bệnh.

Với những ưu điểm đó, phương pháp Oxygen đã được ứng dụng rộng rãi trong điều trị viêm âm đạo, và tất nhiên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng không ngoại lệ. 

       Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình nhất về từng ưu nhược điểm của mỗi phương pháp, được bác sĩ chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với bạn. Phòng khám với các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ phụ khoa có kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị viêm âm đạo, cùng với thái độ tận tâm, luôn nỗ lực để đem đến cho bạn một kết quả điều trị tốt nhất, vậy thì còn chần chờ gì mà không đến với phòng khám ngay.

Bài viết: Cách Điều Trị Viêm Âm Đạo Mang Lại Hiệu Quả Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x