Các Triệu Chứng Của Bệnh Giang Mai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Các Triệu Chứng Của Bệnh Giang Mai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Trong tất cả các căn bệnh xã hội nguy hiểm thì bệnh giang mai được xếp vào nhóm căn những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới. Đây là căn bệnh không chỉ là nổi ám ảnh của người bệnh mà còn là một mối nguy hại của cả cộng đồng. Bởi bệnh có khả năng lây truyền bệnh nhanh chóng và tỷ lệ bệnh nhân tử vong khi mắc phải căn bệnh này là rất cao. Do đó việc tìm hiểu cụ thể về bệnh giang mai là gì, các triệu chứng và cách phòng tránh bệnh giang mai như thế nào?

Bệnh giang mai là gì?

          Bệnh giang mai hay còn được các bác sĩ chuyên khoa gọi là bệnh hoa liễu. Đây là một trong những căn bệnh xã hội truyền nhiễm phổ biến qua đường tình dục. Bệnh do xoắn khuẩn treponema pallidum gây ra, loại vi khuẩn này có cấu trúc dạng xoắn và nó có thể xâm nhaapj và tấn công vào nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Bệnh gây ra những triệu chứng nguy hiểm và có thể gây tử vong cho bệnh nhân nếu bệnh không được điều trị kịp thời. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh giang mai thường rất khó phát hiện sớm bệnh mà chỉ khi bệnh đến giai đoạn nặng, sức đề khỏe của bệnh nhân suy yếu thì mới đi khám lúc này việc điều trị bệnh hết sức khó khăn và phức tạp, chi phí điều trị bệnh hết sức đắt đỏ.

Nguyên nhân lây truyền bệnh giang mai

          Bệnh giang mai được phân loại là một bệnh xã hội do sự lây lan nhanh chóng qua tình dục không được bảo vệ. Bệnh giang mai gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho sức khoẻ của người bệnh và là gánh nặng cho sự phát triển của xã hội. Bệnh giang mai thường có tốc độ lây truyền bệnh nhanh chóng hơn những căn bệnh xã hội khác bởi bệnh giang mai lây truyền bệnh qua nhiều con đường khác nhau.

   ►  Quan hệ tình dục không bảo vệ: đây là con đường ngắn nhất, vi khuẩn gây bệnh nhanh nhất xâm nhập vào cơ thể người. Hơn 90% số người mắc bệnh giang mai là do nguyên nhân này. Ngay cả với việc sử dụng bao cao su, nguy cơ lây nhiễm rất cao vì chỉ cần chạm vào mủ hoặc sự hiện diện của bệnh có nghĩa là bạn có nguy cơ bị bệnh giang mai.

Những con đường lây truyền bệnh giang mai

   ►  Tiếp xúc gián tiếp với vi khuẩn gây bệnh: vi khuẩn giang mai có thể tồn tại trong một thời gian dài, có thể lên đến vài giờ. Do đó, nếu bạn có thói quen sử dụng hàng ngày như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng ... Cũng có nguy cơ mắc bệnh.

   ►  Thông qua tiếp xúc mật thiết: khi bạn có những cử chỉ thân mật như hôn, cho con bú hoặc thông qua các vết thương hở hoặc các lớp da mỏng, từ đó vi khuẩn giang mai cũng có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

   ►  Các đường khác: bệnh giang mai cũng có thể lây truyền qua truyền máu, nhưng những người bị nhiễm giang mai không biết mình mắc bệnh nên đã vô tình cho máu hoặc truyền máu cho người khác từ đó lây truyền bệnh một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phụ nữ mang thai bị bệnh giang mai không điều trị bệnh kịp thời thì trong thời kỳ mang thai, vi khuẩn giang mai có thể sẽ theo dây rốn, tấn công thai nhi, làm cho  trẻ sơ sinh mắc bệnh giang mai bẩm sinh. Trong trường hợp xấu nhất là bệnh giang mai gây ra biến chứng sẩy thai, thai chết lưu.

Những triệu chứng nhận biết của bệnh giang mai

          Những bệnh nhân sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh thì bệnh thường có thời gian ủ bệnh khoảng 10 ngày đến 95 ngày, thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 21 ngày sau đó bệnh nhân sẽ bắt đầu có những  dấu hiệu nhân biết đầu tiên của  bệnh giang mai. Cụ thể là:

   ♦   Cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện những vết loét nhỏ hình tròn hoặc hình bầu dục màu đỏ, nhẵn, không gây đau không ngứa, không chảy mủ.

   ♦   Hạch nổi dày đặc 2 bên bẹn, không đau.

   ♦   Sau một thời gian cơ thể bệnh nhân sẽ tiếp tục xuất hiện các nốt ban đối xứng màu hồng hoặc hơi tím tập trung ở vùng lưng, mạn sườn, tứ chi, lòng bàn tay, lòng bàn chân.

Triệu chứng của bệnh giang mai

   ♦   Những triệu chứng kèm theo như sốt, mệt mỏi, kém ăn, họng đau, nổi hạch ở bẹn, nách, cổ, sụt cân, đau nhức xương khớp, rụng tóc, viêm giác mạc,....

   ♦   Đối với nam giới: Bệnh giang mai thường xảy ra ở bộ phận sinh dục như da bao quy đầu, da đầu, thủng, bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn thường gặp ở người đồng tính , bên trong khoang miệng, lưỡi, xung quanh môi.

   ♦   Đối với nữ giới: So với nam giới, giang mai phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Bệnh giang mai ở phụ nữ có thể xuất hiện ở vị trí đầu tiên của nhiễm giang mai, hoặc trong các bộ phận như cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi trẻ, xung quanh hậu môn và khoang miệng, lưỡi.

Cách phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả

Để ngăn ngừa bệnh xã hội này, bạn cần chú ý đến các biện pháp sau:

- Tình dục an toàn và lành mạnh.

- Sử dụng bao cao su như một biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

- Không mang thai khi bệnh vì bệnh có thể truyền từ mẹ sang con.

- Giữ cho bộ phận sinh dục được làm sạch đúng cách.

Để được tư vấn và đặt lịch thăm khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Các Triệu Chứng Của Bệnh Giang Mai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x