Các Dấu Hiệu Giúp Nhận Biết Vùng Kín Của Bạn Có Thể Vấn Đề

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Các Dấu Hiệu Giúp Nhận Biết Vùng Kín Của Bạn Có Thể Vấn Đề
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Khi nhận thấy vùng kín của mình đang có những biểu hiện dưới đây, các chị em nên cần sắp xếp tiến hành thăm khám ngay bởi đó có thể là những dấu hiệu sớm cảnh báo các bệnh nhiễm trùng hay các bệnh phụ khoa.

Những biểu hiện giúp nhận biết vùng kín của bạn đang gặp sự cố

1. Vùng kín xuất hiện những mụn nhọt lạ (có thể mụn nước hoặc mụn thịt)

Dù là vùng kín ở nam hay nữ và đặc biệt là nữ thường nổi mụn nhọt. Nhưng dù là hiếm gặp hay thường xuyên bị các chị em cũng nên tiến hành kiểm tra xác định những mụn nhọt đó là gì và có nguy hiểm không vì vùng kín là cơ quan vô cùng quan trọng ở cả nam và nữ .

Hầu hết tất cả loại mụn nhọt ở vùng kín luôn là biểu hiển của sự nhiễm trùng  hay nghiêm trọng hơn đó đó có thể là biểu hiện của một vài bệnh về đường tình dục với những chị em đã tiến hành  quan hệ tình dục thiếu an toàn.

      Nếu đã xác định được việc xuất hiện những mốt mụn nhọt trên nguyên nhân là do việc vệ sinh kém thì nên điều chỉnh lại việc vệ sinh cá nhân của mình vì nếu cứ tiếp tiếp diễn những mốt mụn đó có thể nhiễm khẩu và dẫn đến các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo , viêm tiết niệu .

Con khi đã xác định nguyên nhân không phải là do vệ sinh cá nhân thì nên tiến hành 2 xét nghiệm đó là xét nghiệm sùi mào gà và xét nghiệm mụn rộp sinh dục , nếu vùng kín lại có thêm những vết loét mưng mủ thì nên tiến hành xét nghiệm bệnh lậu , vì đây là 3 căn bệnh xã hội thường  gây ra tình trạng nổi mụn , nhọt tại vùng kín.

2. Luôn có mùi khó chịu từ vùng kín

      Khi vùng kín cảu bạn độ nhiên bóc mùi mà không rõ nguyên thì nên tiến hành kiểm tra phụ khoa ngay khi có thể vì đó là dấu hiệu của một loạt bệnh lý phụ khoa như

Nhiễm trùng nấm men

Bệnh lây qua đường tình dục không an toàn

Bệnh viêm khung chậu

Viêm âm đạo

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

3. Chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh

      Việc chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một sự bất thường nghiêm trọng cảnh báo vùng kín của bạn đang gặp vấn đề  vô cùng nghiêm trọng . Nếu trong trường hợp bạn đang tiến hành sử dụng thuốc tránh thai thì đó chỉ là sự mất cần bằng nội tiết tố tạm thời vì thế không cần phải quá lo lắng . Tuy vậy nếu tình trạng này cứ kéo dài thì bạn nên tiến hành đến gặp bác sĩ đển tìm hiểu nguyên nhân.

      Ngoài trường hợp nói trên thì việc chảy máu âm đạo có thể là biểu hiện của các bệnh lý sau

Viêm âm đạo

✚ Viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến

✚ U xơ tử cung

✚ Những bệnh lây truyền qua đường tình dục

✚ Polyp tử cung hay u xơ tử cung

✚ Các loại un thư phụ khoa.

4. Chảy máu trong quá trình giao hợp hoặc sau khi quan hệ 1 thời gian sẽ xuất hiện chảy máu

      Việc máu chảy ra từ âm đạo trong lần đầu quan hệ tình dục sẽ là việc bình thường ở những phụ nữ lần đầu tiền tiến hành quan hệ tình dục. Tuy vậy , nếu tình trạng này cứ tiếp diễn liên tục thì bạn cần nghiêm túc xem xét vấn đề vì bạn đang có nguy cơ mắc các bệnh về đường tình dục hay những bệnh liên quan đến tử cung ,nhiễm trùng âm đạo , nấm chlamydia.

      Bạn có thể xem thêm bài viết chi tiết về tình trạng chảy máu âm đạo sau quan hệ

      Với những trường hợp phụ nữ đã qua thời kỳ mãn kinh mà vẫn thường xuyên chảy máu trong quá trình giao hợp thì cần nên lưu ý đặt biệt vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ bi ung thư cổ tử cung.

5. Vùng kín luôn có cảm giá ngứa rát khó chịu

      Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2004 có công bố một nghiên cứu y khoa , tình trạng ngứa liên tục và có cảm giác nóng rát ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh lý nhiễm trùng nấm men hay bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn .Khi các vi khuẩn có lợi ít hơn số lượng vi khuẩn có hại sẽ dẫn đến sự mất cân bằng trong mô trường âm đạo và tạo ra các cảm giác ngứa đau rát đôi khi sưng cả âm đạo .

      Nếu bạn đã dùng mọi biện pháp vệ sinh vùng kín nhưn vẫn không thể khống chế được tình trạng trên thì đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để có những cách điều trị hợp lý tránh để bệnh phát triển nặng hơn.

6. Âm đạo xuất hiện dịch tiết bất thường

      Âm đạo thường xuyên tiết dịch là việc sinh lý bình thường vì đây là cơ chế hoạt động của âm đạo giúp bôi trơn và làm sạch âm đạo loại bỏ những loại vi khuẩn hay dị vật có hại với âm đạo .Thông thường dịch tiết âm đạo có màu trong suốt  , hơi đặc trong , hoàn toàn không có mùi khó chịu. Màu sắc dịch tiết âm đạo có thể từ trắng trong tới dạng trắng sữa , điều này tùy thuốc vào thời gian của chu kỳ kinh.

      Do vậy nếu dịch tiết âm đạo của các chị em có các màu lại như nâu , đỏ vào những ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt thì cần khám phụ khoa ngay vì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh về tử cung và buồng trứng nguy hiểm hơn có thể là ung thư . Còn nếu tình trạng này xuất hiện trong thời kỳ đầu của việc mang thai thì bạn nên tiến kiểm tra thai ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu của sảy thai.

      Nếu dịch tiết có màu xanh lá cây hoặc màu vàng , có mùi hôi khó chịu thì đó là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomoniasis hoặc là các bệnh lây truyền qua đường tình dục .

Nếu dịch tiết âm đạo vẫn bình thường nhưng tiết nhiều hơn bình thường thì bạn cần xem xét ngay đến việc mình có thể viêm âm đạo do vi khuẩn.

7. Có cảm giác đau khi đi vệ sinh

      Theo Tây y , trường hợp đau khi tiểu là biểu hiệu của nhiều loại bệnh khác nhau , cụ thể :

      Viêm đường tiết niệu : người bệnh sẽ thường xuyên đi tiêu , bệnh gây ra cảm giác đau buốt mỗi lần đi tiểu , nếu nặng hơn sẽ là cảm như có kim châm giữa mỗi lần đi .

      Viêm âm đạo : người mắc bệnh viêm âm đạo sẽ bị đau khi đi tiểu .

      Viêm bàng quang: bệnh xuất hiện chủ là do các loại vi khuẩn gây nên , bệnh  này rất dễ bắt gặp ở những phụ nữ thường xuyên bị stress hoăc khả năng miễn dịch kém . Biểu hiện chính của bệnh là đau buốt vùng kín khi đi tiểu và đi tiểu rắt.

      Và theo bác sĩ phụ khoa người Mỹ Alyssa Dweck , tình trạng đau khi tiến hành đi vệ sinh ngoài là dấu hiệu của sự nhiễm trùng thì còn có thể là biểu hiện của các bệnh lây qua đường tình dục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

8. Âm đạo bị teo

      Khi việc sản sinh estrogen ít hơn yêu cầu thì âm đạo bạn sẽ bắt đầu bị khô ,mỏng hơn bình thường và viêm .Điều này thường được gọi là tình trạng teo âm đạo . Các biểu hiện phổ biến thường thấy của chứng teo âm đạo là sẽ rất đau khi tiến thành quan hệ .Hiện tượng này có thể xảy ra sau thời kỳ mãn kinh , vì đó là thời điểm cơ thể sản xuất ít estrongen hơn so với trước . Và nó cũng có thể xảy ra trong quá trình cho con bú.

     Trong giai đoạn này âm đạo của các chị em sẽ rất bị nhiễm khuẩn việc âm đạo bị teo dẫn đến một sự thay đổi môi trường của âm đạo làm âm đạo sễ mắc các loại viêm nhiễm .

9. Đau sâu bên trong vùng kín

      Đặc biệ trong lúc quan hệ tình dục mà các chị em luôn có cảm giác đau thôn sau phía trong âm đạo và khi loại trừ trường hợp dương vật của bạn tình quá to thì đó sẽ là dấu hiệu của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng hay các bệnh liên quan đến cổ tử cung .

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Các Dấu Hiệu Giúp Nhận Biết Vùng Kín Của Bạn Có Thể Vấn Đề hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Dấu Hiệu Giúp Nhận Biết Vùng Kín Của Bạn Có Thể Vấn Đề

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x