Các Dấu Hiệu Của Bệnh Đa Nang Buồng Trứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Các Dấu Hiệu Của Bệnh Đa Nang Buồng Trứng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Đa nang buồng trứng hay còn gọi là hội trứng buồng trướng đa nang có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn gái. Đây cũng là một trong những bệnh lý gây nên tình trạng vô sinh-hiếm muộn ở nhiều người. Làm sao để phát hiện ra được dấu hiệu của buồng trứng đa nang? Bài viết sau hi vọng sẽ giúp chị em có thêm những thông tin quan trong giúp nhận biết được sớm bệnh.

Dấu hiệu nhận biết buồng trứng đa nang ( hội chứng buồng trứng đa nang )

  Buồng trứng đa nang là hội chứng liên quan đến sự cân bằng hormon và kháng insulin. Căn bệnh này thường xảy ra ở những bạn gái có quá nhiều hormone sinh dục nam trong khi lượng hormone sinh dục nữ trong cơ thể lại quá ít. Chính vì sự mất cân bằng hormon sinh dục trong cơ thể dẫn đến những rối loạn sinh sản. Dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang mà chị em cần phải cẩn giác:

  Rối loạn kinh nguyệt là một trong những biểu hiện của hội chứng buồng trứng đa nang

Ở những người phụ nữ khỏe mạnh, chu kì kinh nguyệt thường rất đều, tuy nhiên những bạn gái bị buồng trứng đa nang thường xuyên bị rối loạn chu kỳ kinh. Dấu hiệu nhận biết buồng trứng đa nang rõ nét nhất chính là chậm kinh, mất kinh vài tháng cũng có thể vài năm. Chính sự buồng trứng không thể sản xuất các hormon theo đúng tỉ lệ bình thường gây nên tình trạng trứng rụng không đều đặn hoặc ngừng rụng một thời gian dài.  Những bạn gái đang gặp phải dấu hiệu buồng trứng đa nang trên thì tốt nhất nên kiểm tra để điều trị sớm vì buồng trứng là cơ quan ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, nếu không chữa trị kịp thì rất khó có con.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện đa nang buồng trứng (ảnh minh họa)

  Rụng tóc nhiều

Rụng tóc là hiện tượng bình thường nhưng nếu tóc rụng nhiều và thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu bệnh buồng trứng đa nang. Nguyên nhân gây nên tình trạng trên cũng xuất phát từ tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể người bệnh. Khi lượng hormone dihydrotestosterone (DHT) tăng lên cùng với đó là sự dư thừa androgen làm các nang tóc bị mất dinh dưỡng và yếu dần, lâu ngày dẫn đến hiện tượng rụng tóc thường xuyên hơn.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Lông phát triển rậm rạp

Do có quá nhiều hormone sinh dục nam trong cơ thể khiến cho một số bộ phận của bạn gái bị mộc lông rậm rạp. Nếu phát hiện vùng bụng, ngực, lưng hay nhiều ria mép thì đây có thể là dấu hiệu bệnh buồng trứng đa nang mà chị em không nên bỏ quan.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Hội chứng buồng trứng đa nang có thể dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều ở một số người .

  Da luôn bị nhờn và dễ mọc mụn

Sự mất cân bằng hormone sinh lý nữ khiến cho vùng da của người bệnh tiết nhiều nhờn, da mặt luôn bóng dầu gây bít lỗ chân lông, dễ hình thành mụn trứng cá.

  Khó có thai

Các bạn gái đang ở độ tuổi sinh sản, nếu như đang “thả” để có em bé mà không thấy có thai thì đây chính là dấu hiệu hội chứng buồng trứng đa nang dễ nhận biết nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Buồng trứng đa nang tăng nguy cơ vô sinh (ảnh minh họa)

  Một số dấu hiệu khác

Ngoài các dấu hiệu nhận biết buồng trứng đa nang thì bệnh còn khiến chị em gặp phải một số triệu chứng khác như: tâm trạng thất thường, buồn vui không rõ ràng; cảm giác đầy bụng và khó chịu vùng bụng dưới; tăng cân nhanh chóng dù chế độ ăn uống không thay đổi; sắc tố da sậm màu, đặc biệt là ở háng, cổ và nách…

Khi gặp một hay một số biểu hiện trên, chị em nên đến các địa chỉ điều trị bệnh đa nang buồng trứng uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Làm sao để điều trị bệnh đa nang buồng trứng

Mặc dù không đe dọa đến tính mạng nhưng hội chứng nang buồng trứng ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản, đặc biệt là những gia đình đang mong chờ có con. Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cách điều trị bệnh đa nang buồng trứng như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và biểu hiện các triệu chứng.

Để đảm bảo được hiệu quả điều trị thì bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM- phòng khám phụ khoa ngoài giờ tại tphcm để các chuyên gia hàng đầu trực tiếp thăm khám. Với đội ngũ bác sĩ giỏi cũng hệ thống thiết bị y tế hiện đại, chị em có thể yên tâm hơn khi chữa trị, không còn lo sợ mất đi thiên chức làm mẹ của mình. Muốn biết thêm về các phương pháp chữa trị bệnh, các bạn có thể liên hệ ngay đến  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp tận tình, hoàn toàn miễn phí.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Dấu Hiệu Của Bệnh Đa Nang Buồng Trứng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x