Bị Viêm Phụ Khoa Có Nên Quan Hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.8 / 10 (9 bình chọn)
Bị Viêm Phụ Khoa Có Nên Quan Hệ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ không? Nhiều chị em  khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường thắc mắc bị viêm phụ khoa có nên quan hệ. Hãy cùng các chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Hồng hong tìm hiểu về vấn đề tế nhị này nhé.

Tham khảo thêm:

 Cách điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ

  Viêm phụ khoa và quan hệ tình dục có mối quan hệ tương quan ảnh hưởng lẫn nhau. Bởi viêm phụ khoa có thể ảnh hưởng đến tình dục và tình dục khi bệnh phụ khoa gây ra bệnh nặng hơn và nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình cao.

  Trong trường hợp bạn bị viêm phụ khoa được xác định là không lây truyền qua quan hệ tình dục, bạn nên sử dụng bao cao su trong trường hợp cần thiết  sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và ngăn ngừa được những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Ngoài ra, quan hệ khi mắc bệnh viêm phụ khoa sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn, khó khăn hơn khi quan hệ tình dục,... Lâu dài khiến cho bệnh nhân cảm thấy lo sợ và suy giảm ham muốn quan hệ tình dục.

  Do đó khi mắc các bệnh lý viêm phụ khoa bác sĩ chuyên khoa thường xuyên bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong và sau khi điều trị bệnh viêm phụ khoa ít nhất 4 tuần cho đến khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình và tránh làm cho bệnh có điều kiện tái phát trở lại.

Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ?

Hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị bệnh viêm phụ khoa]

Tư vấn ngayGọi ngay

Khái quát về bệnh viêm phụ khoa

  Bệnh viêm phụ khoa là một căn bệnh phổ biến ở cơ quan sinh sản của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục, do sự xâm nhập của vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn ở ngoài gây nhiều phiền toái và không ảnh hưởng nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân

  Bệnh viêm phụ khoa là tên gọi chung phổ biến cho các bệnh viêm nhiễm trong cơ quan sinh dục nữ. Phụ khoa gây nhiều khó khăn cho phụ nữ trong cuộc sống cá nhân và cuộc sống của họ. Các bệnh phụ khoa phổ biến là viêm âm đạo, viêm vùng chậu, nhiễm trùng âm đạo ... Những bệnh này ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của phụ nữ vì vậy bạn cần phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Tại sao nữ giới lại mắc bệnh viêm phụ khoa

  Theo các thống kê gần đây cho thấy nữ giới ít nhất một lần mắc các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, những nguyên nhân khác nhau như:

  Vùng vệ sinh không sạch, không đúng cách, dụng dịch vệ sinh vùng kín thích hợp sẽ tạo ra cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh viêm phụ khoa

  Không thay băng thường xuyên trong kỳ kinh, trung bình trong thời gian hành kinh thì khoảng 3 đến 4 giờ nên được thay đổi một lần để ngăn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

  Phá thai, sử dụng biện pháp tránh thai lâu ngày như thuốc ngừa thai, đặt vòng,...

  Quan hệ tình dục không lành mạnh, quá nhiều lần trong ngày, quan hệ tình dục quá thô bạo.

Những thời điểm dễ mắc bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới

  Nữ giới bước vào giai đoạn tiền kinh, rối loạn hormone.

  Môi trường sống và nơi làm việc bụi bặm, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất.

  Tâm lý căng thẳng, áp lực kéo dài ...

  Mặc quần bó sát người lâu ngày khiến cho âm đạo luôn ở trong tình trạng ướt, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và vi rút gây hại.

  Sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm, không vệ sinh.

Triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa

  Khi bạn bị nhiễm trùng phụ khoa, bạn thường có một trong những triệu chứng sau:

 Khí hư có màu vàng hoặc đục với mùi khó chịu.

 Ngứa ngáy, bỏng, có những vết loét nhỏ.

 Đau khi đi tiểu, tiểu rát, táo bón hoặc tiểu nhiều lần,không kiểm soát được nước tiểu.

 Đau bụng, đau vùng chậu, cảm giác như đầy bụng, khó tiêu.

Triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa

 Buồn nôn, chóng mặt.

 Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt kéo dài, máu kinh nguyệt nhiều hơn bình thường.

 Đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo, xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

  Bệnh viêm phụ khoa tuy là căn bệnh lành tính nhưng  nếu bạn không điều trị đúng cách các bệnh phụ khoa và bệnh sẽ gây ra các biến chứng sau đây:

 Nếu bạn không có phương pháp điều trị đúng cách sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như: vô sinh, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng ...

 Các biến chứng khác do bệnh viêm phụ khoa như trầm cảm, thiếu máu, viêm phúc mạc, trầm trọng hơn có thể gây tử vong,...

 Nếu bạn mắc bệnhviêm phụ khoa khi mang thai sẽ gây ra các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng như: sinh non, sẩy thai, thai chết lưu, dị tật thai nhi, tăng tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung.

Để bảo vệ súc khỏe toàn vẹn tốt nhất nên đi khám phụ khoa thường xuyên hoặc nếu nghi ngờ có dấu hiệu của bệnh phụ khoa, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị, bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc phụ khoa hoặc các phương pháp điiêu trị phù hợp với tình trạng của bạn.

Tác hại của các bệnh viêm phụ khoa

Hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về chi phí điều trị bệnh viêm phụ khoa]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị bệnh viêm phụ khoa

  Bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ có thể được chữa khỏi hoàn toàn, không có tác dụng phụ nguy hiểm, không tái phát, không có ảnh hưởng đến sức khoẻ, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng. Các phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa phổ biến hiện nay là:

Điều trị bằng thuốc

  Đối với phác đồ điều trị phụ khoa bằng thuốc thì bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân sử dụng kháng sinh đường uống và kết hợp với dung dịch khử trùng âm đạo.

  Điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc có lợi thế là nhanh chóng, dễ sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những bất lợi như: dễ gây ra tình trạng  lạm dụng thuốc, đôi khi thành phần thuốc kháng sinh quá mạnh có thể giết chết các vi khuẩn có lợi trong âm đạo làm mất cân bằng môi trường ph gây tái phát bệnh.

Điều trị phương pháp vật lý trị liệu

  Các phương pháp vật lý trị liệu điều trị bệnh viêm phụ khoa hiện nay rất hiệu quả quá trình với các ưu điểm như chữa bệnh và hiệu quả nhanh chóng, điều trị các giai đoạn nặng của bệnh hiệu quả, phù hợp với những bệnh nhân đang cho con bú, muốn bỏa vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất và sử dụng cho những bệnh nhân đã điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng không có hiệu quả.

  Một số phương pháp thường được sử dụng là: liệu pháp oxygen, áp lạnh, đốt điện, dao leep,...

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ  phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bị Viêm Phụ Khoa Có Nên Quan Hệ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x