Bị Nấm Candida Nên Ăn Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Bị Nấm Candida Nên Ăn Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Nấm candida là tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục, căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Bệnh phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các chị em, vì vậy cách điều trị nấm candida luôn là chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm. Vì đây là căn bệnh rất dễ mắc phải và có khả năng tái phát rất cao và phần lớn chị em nếu điều trị không đúng cách đểu phải đối mặt nguy cơ bệnh tái diễn. Bên cạnh việc thực hiện điều trị theo phác đồ thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng để giúp cho bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh. Vậy bị nấm candida nên ăn gì, chúng ta hãy cùng các chuyên gia bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm âm đạo mang lại hiệu quả cao.

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bị nhiễm nấm candida nên ăn gì tốt nhất

      Khi có những dấu hiệu nhiễm nấm Candida, các chị em tốt nhất nên tìm đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh và điều trị phù hợp theo phác đồ. Song song với việc điều trị bệnh thì một chế độ dinh dưỡng sẽ giúp cho việc hỗ trợ trị liệu diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy bị nhiễm nấm candida nên ăn gì tốt nhất.

Các chị em có thể bổ sung chế độ ăn uống của mình với acidophilus hay bifidus để giúp khôi phục lại sự cân bằng bình thường của hệ thực vật trong ruột và âm đạo của mình. Hoặc mua các sản phẩm bổ sung chống nấm men.

Bị nhiễm nấm Candida nên ăn gì tốt nhất (Ảnh minh họa)

➢ Thực phẩm giàu vitamin A : Vitamin A góp phần lớn giúp phòng ngừa các nguy cơ viêm nhiễm ở âm đạo trong đó có nhiễm nấm.  Các loại trái cây màu vàng như cà rốt, đu đủ, xoài chín, dầu cá, cà chua đều rất giàu vitamin A, luôn cần được bổ sung thường xuyên trong các bữa ăn.

➢ Thực phẩm giàu vitamin C : Những thực phẩm giàu vitamin C đều có thể chống oxyx hóa hiệu quả và nâng cao sức đề kháng của cơ thể giúp đẩy lùi được các mầm mống bệnh nguy hại. Có trong cam, dứa, kiwi, bông cải xanh.. nên cần được ăn thường xuyên để giúp hỗ trợ bệnh tốt hơn.

➢ Thực phẩm lên men : Những món ăn như dưa muối, cải muối đều có thể góp phần tăng các lợi khuẩn trong ruột và âm đạo để kiểm soát nấm gây viêm âm đạo. Sữa chua cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giúp gia tăng các lợi khuẩn trong cơ thể. Bên cạnh đó, chị em cũng cần bổ sung đầy đủ lượng nước để thanh lọc cơ thể mỗi ngày và phòng tránh các bệnh lý khác phát sinh.

➢ Hạt bưởi, lá ô liu, nước lô hội và tỏi : Trong tỏi có chứa lượng Allicin có khả năng tiêu diệt được nấm Candida nên được chọn làm thực phẩm rất tốt cho âm đạo. Chất axit caprylic là chất kháng nấm phá hủy các sinh vật candida cần được bổ sung hàng ngày để đẩy lùi bệnh tốt hơn.

 Ăn rau, cá, gluten cùng các loại gạo nâu và kê.

[ Bạn lo lắng những biến chứng nguy hiểm của bệnh và cần chia sẻ, hãy Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho việc điều trị nấm candida thì những thực phẩm sau đây cũng nên được kiêng cử để tránh suy giảm hệ miễn dịch ở các chị em.

➢ Chị em nên tránh dùng một số thực phẩm nhiều đường hay tinh bột như : Trái cây ngọt, bánh mì, bánh ngọt, yến mạch, cà phê sữa, hoa quả đóng hộp…là nguyên nhân khiến cho nấm men dễ sinh sôi.

➢  Các chất chứa nhiều protein có trong : thịt, trứng,..vì những thực phẩm này có thể làm kích thích nấm candida phát triển viêm nhiễm nặng hơn.

➢ Ngoài ra, chị em cũng cần nên kiêng cử thực phẩm hải sản để tránh làm nóng, ẩm và dễ làm cho âm hộ ngày càng ngứa ngáy và khó chịu hơn, viêm nhiễm do nấm sẽ ngày càng gia tăng.

➢ Kiêng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá vì những chất kích thích này sẽ làm cho lượng oxy trong máu giảm khiến cho lượng máu cung cấp vùng kín bị thay đổi môi trường pH vùng kín gây viêm nhiễm nặng hơn, nấm dễ bùng phát nghiêm trọng.

➢ Các phụ gia cay, nồng như ớt, mù tạt, tương ớt là những gia vị mà các chị em bị nấm phụ khoa không nên ăn  vì sẽ làm tăng các chất độc hại, nước tiểu sẫm màu  khiến cho tình trạng viêm nhiễm không thuyên giảm.

➢ Kiêng các đồ ăn nhiều chất béo : Những món ăn nhanh, chế biến sẵn và các thực phẩm nhiều chất béo không tốt cho người bị nấm Candida sẽ khiến vùng kín nóng ẩm, kích thích nấm phát triển.

➢ Hạn chế uống sữa bò : Sữa bò cũng có thể gây dị ứng và tiết nhiều dịch nhầy hơn, dễ làm mất cân bằng môi trường pH của âm đạo.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bị nấm candida có lây nhiễm không

      Nấm candida là loại nấm kí sinh ở trên da và một vị trí trong âm đạo của nữ giới và gây nên bệnh bất kỳ lúc nào khi độ pH ở âm đạo bị biến đổi. Khi các loại nấm này phát triển sẽ hình thành nên bệnh viêm nấm âm đạo. Vậy loại nấm candida này có khả năng lây nhiễm không.

Theo các chuyên gia Phụ khoa cho biết thì bệnh nấm âm đạo có khả năng lây nhiễm bệnh rất dễ dàng, một người bình thường vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh do lây từ người thân bị mắc bệnh.

Nấm candida có thể lưu trú lại trên đồ lót của người bệnh và lây bệnh sang cho người lành bệnh. Việc sử dụng chung toilet cũng là con đường lây truyền bệnh dễ dàng.

Bị Nấm Candida Nên Ăn Gì

Bệnh nấm Candida có lây nhiễm không (Ảnh minh họa)

Ở những chị em phụ nữ đã lập gia đình khi bị nhiễm nấm candida vẫn có thể lây truyền cho chồng hoặc bạn tình qua đường quan hệ tình dục. Nấm candida có thể gây nên nấm bao quy đầu hoặc viêm bao quy đầu ở nam giới.

Qua đó có thể thấy, bệnh viêm âm đạo candida có thể lây nhiễm nên các bác sĩ luôn khuyến cáo mọi người nên chủ động nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh và cách tốt nhất là không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác và giữ gìn vệ sinh bản thân sạch sẽ.

Và tốt nhất khi có những dấu hiệu của viêm âm đạo nấm candida các chị em cần đến ngay các bệnh viện chuyên Phụ khoa uy tín để được các bác sĩ điều trị bệnh theo đúng tình trạng bệnh tốt nhất. Điều trị bệnh cần tiến hành từ sớm để tránh những biến chứng lan rộng nặng hơn sẽ khó để điều trị bệnh.

Chị em lưu ý không nên tự ý mua thuốc về sử dụng sẽ khiến cho việc điều trị không hiệu quả. Cách điều trị nấm Candida tốt nhất hiện nay là phương pháp sử dụng thuốc đặt âm đạo kết hợp với điều trị nấm bằng phương pháp hiện đại Oxy xanh của Đức vì vậy cần nên thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh phụ khoa để phục hồi sức khỏe tốt nhất.

Trên đây là những loại thực phẩm trị viêm âm đạo nấm candida cần thiết cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nó chỉ làm thuyên giảm và hỗ trợ phần nào tình trạng bệnh cũng như kìm hãm khả năng lan rộng ở bệnh chứ không thể thay thế thuốc chữa nấm âm đạo hay các biện pháp y khoa mới để điều trị bệnh triệt để.

[ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ] 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ được chị em tin tưởng chọn lựa đến thăm khám, điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có viêm âm đạo do nấm Candida, với các ưu điểm như: 

 Áp dụng phương pháp Oxygene mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị nấm Cadida

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ nước ngoài, môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

       Để được điều trị viêm nấm âm đạo bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị, chi phí chữa nhiễm nấm Candida tại Phòng kham Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bị Nấm Candida Nên Ăn Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x