Bệnh Xã Hội Ở Nữ Giới Ảnh Hưởng Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Bệnh Xã Hội Ở Nữ Giới Ảnh Hưởng Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra cho bất kỳ ai nếu có những hành vi nguy cơ gây lây nhiễm bệnh. Nhiều loại bệnh xã hội với mức độ và phương cách gây hại khác nhau, dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, chức năng tình dục, ảnh hưởng đến toàn cơ thể, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Ở chị em phụ nữ, tuy có tỷ lệ mắc phải thấp hơn nam giới, nhưng việc điều trị có phần khó khăn hơn do đặc điểm cấu tạo bộ phận sinh dục và vùng kín phức tạp. 

       Qua bài viết này, các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ liệt kê một số bệnh xã hội thường gặp ở nữ giới, cùng những thông tin về những ảnh hưởng của chúng đối với đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của chị em như thế nào.

Các loại bệnh xã hội gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe chị em (Ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Những loại bệnh xã hội thường gặp ở nữ giới

       Bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục bao gồm nhiều bệnh với tính chất và nguyên nhân khác nhau. Ở nữ giới, các loại bệnh xã hội thường gặp bao gồm:

       1. Bệnh giang mai: xoắn khuẩn giang mai ủ bệnh trong cơ thể người nhiễm từ 14 đến 90 ngày và bắt đầu gây bệnh. Giang mai trải qua 3 giai đoạn với những triệu chứng khác nhau như: hồng ban, nổi hạch, sốt, săng giang mai, củ giang mai. 

       2. Bệnh lậu: biểu hiện cấp tính với tình trạng sưng vùng kín, tiểu buốt như bị kim châm, có mủ trong nước tiểu. Trường hợp nặng sẽ chảy mủ màu vàng ở âm đạo, có mùi hôi và sệt, đặc biệt là sáng sớm. Bệnh lậu mãn tính có thể gây viêm nhiễm sinh dục, viêm vùng chậu, dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới

       3. Bệnh sùi mào gà: ban đầu xuất hiện các nốt u nhú nhỏ như đầu bút, màu hồng, rải rác, không gây đau, không ngứa. Các nốt u nhú này dần dần phát triển thành những mảng sùi lớn hơn tập trung ở vùng kín, hậu môn, miệng.

       4. Bệnh mụn rộp sinh dục: bệnh gây ra do virus HSV. Biểu hiện ban đầu với những mụn nước nhỏ tập trung thành từng cụm, sau đó vỡ ra gây lở loét, mẩn đỏ và đau rát cùng cảm giác ngứa. Vị trí thường xuất hiện mụn rộp sinh dục là ở âm đạo, hậu môn, miệng, bẹn…

Bệnh Xã Hội Ở Nữ Giới Ảnh Hưởng Thế Nào

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh xã hội ở nữ giới ảnh hưởng thế nào?

       Bệnh chủ yếu lây qua các hành vi quan hệ tình dục không an toàn và ngày càng gia tăng. Những nguy hại gây ra do bệnh là điều mà bất kỳ ai cũng cần phải quan tâm và hiểu rõ, nhất là nữ giới. Vì những vấn đề như sau:

       1. Ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, đe dọa tính mạng:

Khi đã lây nhiễm và bắt đầu gây bệnh, các bệnh xã hội sẽ gây nên tình trạng tổn thương, làm rối loạn hoạt động bình thường của các cơ quan, từ bộ phận sinh dục, tiết niệu, hệ thần kinh, thận,… làm cho sức khỏe người bệnh bị suy giảm nặng nề. Tình trạng bệnh ngày càng nặng do bỏ mặc điều trị, có thể dẫn với những biến chứng nặng nề, thậm chí gây tử vong. 

       2. Gây nguy hiểm cho thai nhi ở phụ nữ mang thai:

Nếu thai phụ mắc các loại bệnh xã hội mà không chịu điều trị sớm, không những ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn gây nguy hiểm cho thai nhi. Thai nhi sẽ bị lây truyền các nguyên nhân gây bệnh, thậm chí bị tấn công ngay từ lúc còn trong bụng mẹ, dẫn đến tình trạng sảy thai, đẻ non, dị tật bẩm sinh và dị dạng.

       3. Có thể gây lây nhiễm cho người thân:

Nếu không thực hiện các biện pháp an toàn. Điển hình như bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục rất dễ lây truyền qua các vật dụng sinh hoạt bình thường. Các loại bệnh xã hội đều có thể lây nhiễm qua đường tình dục, đường máu và khi mang thai.

       Nữ giới bất kể ở lứa tuổi nào, đặc biệt là chị em trong độ tuổi quan hệ tình dục và thời gian mang thai, cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên, 6 tháng/ lần, với việc kiểm tra tình trạng nhiễm bệnh của cơ thể. Tiến hành những biện pháp điều trị sớm nhất khi có những bất thường, hiệu quả điều trị đạt được sẽ cao hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Khám chữa bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Để biết rõ thêm những thông tin về các loại bệnh xã hội ở nữ giới và những ảnh hưởng, cũng như những thắc mắc về vấn đề chi phí xét nghiệm bệnh xã hội, hãy liên lạc với Phòng khám bệnh xã hội Hồng Phong qua hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Xã Hội Ở Nữ Giới Ảnh Hưởng Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x