Bệnh Xã Hội Có Phải Là Bệnh Nan Y Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
Bệnh Xã Hội Có Phải Là Bệnh Nan Y Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Với số lượng người mắc phải rất cao và không ngừng gia tăng trong cộng đồng, các loại bệnh xã hội có những ảnh hưởng tiêu cực và gây hại không nhỏ đối với đời sống sinh hoạt, sức khỏe cộng đồng.

       Tuy gây ra những tác hại khôn lường và khó kiểm soát nhưng không phải ai cũng nắm được hết những thông tin cần thiết về những loại bệnh xã hội thường gặp. Việc cung cấp và phổ biến thông tin về các loại bệnh này cho người dân là điều cần thiết để mọi người có thể nhận thức được tính nguy hại của những loại bệnh thường gặp, con đường lây nhiễm phổ biến và khả năng hỗ trợ điều trị của y học đối với từng loại bệnh.

       Hy vọng, qua bài viết sau đây, các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẻ được thêm cho bạn đọc những thông tin bổ ích về những loại bệnh xã hội đang là vấn nạn trong cộng đồng.

Bệnh xã hội là bệnh gì?

       Các loại virus, vi khuẩn là nguyên nhân gây nên những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Những căn bệnh này thuộc nhóm những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục (tên tiếng anh là sexually transmitted disease, viết tắt là STD). Bệnh lây nhiễm và gây bệnh ở tất cả các đối tượng ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Thống kê cho thấy, những người ở độ tuổi quan hệ tình dục có tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất. Chính vì vậy, mỗi bệnh nhân khi có nghi ngờ mắc bệnh cần nhanh chóng làm các xét nghiệm bệnh xã hội để kịp thời nhận biết và điều trị các căn bệnh này.

       Những phương thức lây bệnh qua các con đường truyền nhiễm của bệnh xã hội rất đa dạng. Tùy vào từng loại bệnh mà có những triệu chứng, phương cách gây hại và hậu quả khác nhau ở người bệnh. Các loại bệnh xã hội có mức độ lây nhiễm và nguy hiểm nhất hiện nay bao gồm:

1. Sùi mào gà

2. Bệnh lậu

3. Bệnh giang mai

4. Bệnh mụn rộp sinh dục

5. Bệnh Chlamydia

6. HIV/AIDS

Tư vấn ngayGọi ngay

Những đối tượng nguy cơ và những con đường lây nhiễm bệnh xã hội

       Những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục bao gồm:

  Những người thường quyên quan hệ tình dục không an toàn

  Người thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều người

  ​Người làm nghề mại dâm

 

Quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ  cao lây nhiễm bệnh xã hội (Ảnh minh họa)

       Bên cạnh con đường tình dục, bệnh xã hội vẫn có thể lây nhiễm qua các con đường khác như đường máu, đường từ mẹ sang con hoặc cũng có thể trong việc dùng chung các vật dụng sinh hoạt cá nhân như khăn tắm, quần áo (đối với sùi mào gà, mụn rộp sinh dục). Với các hành vi khác như:

       1. Quan hệ tình dục qua đường miệng, âm đạo, hậu môn mà không thực hiện biện pháp an toàn

       2. Sử dụng chung các dụng cụ liên quan đến máu như: kim tiêm, dao cạo râu, dụng cụ xăm mình.

       3. Truyền nhận máu không được kiểm tra kỹ lưỡng

       4. Thai phụ bị bệnh lây truyền qua thai nhi trong và sau lúc mang thai.

       5. Tiếp xúc vết giữa máu và dịch tiết từ người bệnh với vết thương hở

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh xã hội chữa được không?

       Ngày nay, Y học đã nghiên cứu và tìm ra nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả hầu hết các loại bệnh xã hội, giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng của bệnh, giảm mức độ gây hại và chế ngự sự bệnh. Đối với một số loại bệnh xã hội như giang mai, lậu thì khả năng chữa khỏi bệnh là có thể nếu người bệnh phát hiện kịp thời và tiến hành điều trị ở những giai đoạn sớm.

       Mặc dù vậy, để đẩy lùi hoàn toàn những căn bệnh này vẫn còn là điều mà Y học vẫn đang nghiên cứu và phát triển nhằm tìm những phương pháp điều trị hiệu quả. Bệnh vẫn có thể tái phát nếu người bệnh tiếp tục thực hiện những hành vi nguy cơ và không chịu thực hiện các phương pháp sinh hoạt hợp lý giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

       Ngoài các phương pháp nội khoa sử dụng phác đồ thuốc kháng sinh kết hợp thuốc đặc trị, riêng đối với các loại bệnh như lậu, sùi mào gà; các kỹ thuật hiện đại đã ra đời và được áp dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị, bao gồm:

       1. Phương pháp DHA: áp dụng hiệu quả trong điều trị bệnh lậu. 

       2. Phương pháp ALA: giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà, ngăn ngừa và giảm khả năng tái phát.

       Việc điều trị những chứng bệnh xã hội rất phức tạp và đòi hỏi sự kiên trì tuân thủ chỉ định của bác sĩ từ phía người bệnh. Để đề phòng những biến chứng về lâu dài và giúp việc điều trị có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt. Hãy liên hệ với các chuyên gia của Phòng khám bệnh xã hội Hồng Phong để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký miễn phí và tiến hành thăm khám, kiểm tra ngay hôm nay.

       Những thông tin cần giải đáp thêm về bệnh xã hội, hãy liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Xã Hội Có Phải Là Bệnh Nan Y Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x