⚕️Bệnh Viêm Âm Đạo Có Những Loại Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Bệnh Viêm Âm Đạo Có Những Loại Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại âm đạo do các vi khuẩn, vi rút, kí sinh trùng hoặc các vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục gây nên. Vậy viêm âm đạo có những loại nào? Nguy hiểm ra sao? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Thưa Bác Sĩ Bệnh Viêm Âm Đạo Có Lây Hay Không

 Những Nguyên Nhân Gây Nên Tình Trạng Viêm Âm Đạo Mà Bạn Nên Đọc Qua

Viêm Âm Đạo Là Gì?

       Viêm âm đạo sẽ gây nên những triệu chứng khó chịu ở vùng kín, đau, ngứa ngáy, đi tiểu có cảm giác nóng rát, xuất hiện những nốt ban nhỏ, sưng phồng, nhức nhối, khí hư tiết ra nhiều hơn có mùi và màu sắc khác lạ, đau khi quan hệ tình dục,….

       Bệnh viêm âm đạo do rất nhiều nguyên nhân gây nên: Vệ sinh vùng kín không sạch, không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai, lạm dụng các loại thuốc kháng sinh. Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh mà có thể phân viêm âm đạo thành nhiều loại khác nhau.

 

Viêm âm đạo gây cảm giác ngứa, khó chịu ở vùng kín (Ảnh minh họa)

 Bạn cần tìm hiểu thêm về tác hại và nguyên nhân gây viêm âm đạo. Click chuột để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc.

Tư vấn ngayGọi ngay

BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO CÓ NHỮNG LOẠI NÀO?

       Các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời có thể lan rộng và gây viêm nhiễm tới những cơ quan khác trong bộ phận sinh dục hình thành nên các bệnh như: Viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà viêm âm đạo có thể phân loại thành:

       + Viêm âm đạo do trùng roi: Chủ yếu lây lan qua đường tình dục hoặc do tắm bồn, sử dụng chung bồn tắm, khăn tắm. Nếu bị viêm âm đạo do trùng roi chị em sẽ có các triệu chứng: Lượng khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, có màu vàng xanh, thường loãng và có bọt, gặp khó khăn khi tiểu tiện, đau khi giao hợp.

       + Viêm âm đạo do nấm Candida: Những chị em có thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo quá sâu, mặc quần áo bó sát, ẩm ướt…có nguy cơ nhiễm nấm Candida rất cao. Triệu chứng bệnh: Khí hư chuyển sang màu trắng đục như váng sữa, vùng kín ngứa ngáy, bốc mùi khó chịu, đi tiểu khó, đau khi giao hợp…

       + Viêm âm đạo do vi khuẩn: Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn gây nên thường rất khó nhận biết hơn chủ yếu chỉ biểu hiện qua tình trạng khí hư ra nhiều, có màu trắng xám nhưng không gây đau đớn âm đạo, âm hộ cũng không có dấu hiệu viêm nhiễm.

Viêm âm đạo (Ảnh minh họa)

       Viêm âm đạo dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa thì cũng gây nguy hiểm cho chị em. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị, thời gian điều trị kéo dài, chi phí điều trị tăng cao đồng thời tác động lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em.

       Vô sinh, hiếm muộn do bị bệnh viêm âm đạo mà không được điều trị kịp thời, đúng cách xảy ra khá phổ biến hiện nay. Vì vậy khi thấy các dấu hiệu viêm nhiễm chị em cần đến ngay các trung tâm y tế, địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được tư vấn, kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đặc biệt chị em cần lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kì để bảo vệ sức khỏe cho chính mình mà cũng là cho những người thân yêu trong gia đình.

       Mọi thông tin thắc mắc thêm về căn bệnh viêm âm đạo cũng như sử dụng phương pháp nào để điều trị hiệu quả căn bệnh này, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn và giải đáp miễn phí. Các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn những vấn đề còn băn khoăn, lo lắng, chủ động sắp xếp thời gian thăm khám mà không cần chờ đợi, xếp hàng mệt mỏi. Đặc biệt, khi đặt hẹn online, chị em còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: miễn phí sổ khám, miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước, được lựa chọn bác sĩ... Hãy lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để bảo vệ sức khỏe của chính bạn ngay hôm nay.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Âm Đạo Có Những Loại Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x