⚕️Bệnh U Nang Buồng Trứng Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Bệnh U Nang Buồng Trứng Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       U nang buồng trứng là một trong những loại khối u thường gặp nhất ở chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em ở trong độ tuổi sinh đẻ từ 35-50 tuổi, bệnh chiếm tỷ lệ 3.6% các bệnh phụ khoa. Ở giai đoạn đầu triệu chứng bệnh thường không rõ ràng, bệnh phát triển âm thầm và không có nhiều biểu hiện ra bên ngoài, chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn ác tính mới có nhiều biểu hiện rõ rệt và phát triển rất nhanh. Chính vì vậy các chị em nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ để có thể kịp thời phát hiện và điều trị. 

       Vậy để biết thực chất u nang buồng trứng là loại bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? ảnh hưởng như thế đến sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh, cách phòng tránh và phương pháp điều trị như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết bên dưới nhé.

KHÁI NIỆM U NANG BUỒNG TRỨNG

       U nang buồng trứng là bao nang chứa đầy dịch, hình thành trên hoặc bên trong buồng trứng của phụ nữ, bệnh có thể phát triển từ các mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể, tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau với nhiều biến chứng khác nhau.

    

Bệnh u nang buồng trứng (Ảnh minh họa)

       U nang buồng trứng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm: Rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, gây vô sinh hiếm muộn và cũng chính là hiểm họa tiềm ẩn gây ung thư…

PHÂN LOẠI U NANG BUỒNG TRỨNG

Thông thường u nang buồng trứng có hai loại là u cơ năng và u thực thể.

       1. U nang buồng trứng dạng cơ năng

U cơ năng sinh ra do rối loạn chức năng buồng trứng, là loại u lành tính, không gây nguy hiểm quá nhiều, có thể tự tiêu biến trong khoảng thời gian 3-5 tháng.

       2. U nang buồng trứng dạng thực thể

U thực thể thường phát triển từ các tổn thương thực thể ở buồng trứng bao gồm u nang nước, u nang nhầy, u nang bì. U nang thực thể tiến triển âm thầm, kéo dài trong nhiều năm và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH U NANG BUỒNG TRỨNG

       Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh u nang buồng trứng, trong số đó phải kể đến một số nguyên nhân điển hình như:

 Do buồng trứng sản xuất quá nhiều hormone estrogen.

 Rối lọan nội tiết tố.

 Chức năng tuyến giáp suy giảm.

 Nang trứng đã chín bị phá hủy, u nang xung huyết do mạch vỡ.

 Thể vàng phát triển, kéo theo kinh nguyệt dài ngày.

 Phụ nữ đã từng phá thai, sảy thai, sinh con quá sớm…    

       Vậy để phòng tránh u nang buồng trứng chị e cần: Chú ý chế độ ăn uống, hạn chế ăn đậu nành và các thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều trái cây, rau quả tươi, bổ sung các thực phẩm có chứa i ốt, tảo bẹ, cá biển, động vật vỏ cứng, trứng, sữa, uống trà hoa cúc, tập thể dục, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, có một đời sống tinh dục an toàn, điều độ…

Cần ăn nhiều rau quả để phòng tránh bệnh u nang buồng trứng (Ảnh minh họa)

       Quan trọng hơn nữa là các chị em nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa phụ khoa để khám định kì sớm phát hiện ra bệnh u nang buồng trứng cũng như các bệnh phụ khoa khác để được tư vấn và có phương pháp điều trị thích hợp.

       Một trong những phòng khám sản phụ khoa uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh mà chị em có thể lựa chọn để thăm khám cũng như điều trị đó là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia và đang ngày càng cố gắng phát triển hơn nữa lên tầm quốc tế. Bạn cần tư vấn và đặt lịch khám hãy liên hệ với chúng tôi chỉ cần một clich chuột chúng tôi sẽ giúp bạn. 

Bài viết: ⚕️Bệnh U Nang Buồng Trứng Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x