⚕️ Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (4 bình chọn)
⚕️ Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Nhiều người lo ngại bệnh sùi mào gà có tính chất di truyền nên ngại kết hôn, không dám kết với với người khác cũng như trong quan hệ tình dục. Vậy thực chất bệnh sùi mào gà có tính di truyền không? Để làm rõ vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không?

“Chào bác sĩ, em và bạn gái của mình có dự tính kết hôn nhưng vô tình em bị nhiễm virus HPV do vô tình tiếp xúc với vết thương của người bị nhiễm nên dẫn đến mắc phải căn bệnh này. Em thật sự rất hoang mang lo lắng và đã đi điều trị bệnh này và cũng đã thử vài lần xét nghiệm âm tính trước đó nhưng thật sự em lo ngại về việc di truyền cho con mình sau khi kết hôn. Mong bác sĩ giải đáp giúp em “bệnh sùi mào gà có tính di truyền không?”. Em cảm ơn”.

 Giải đáp: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám. Câu hỏi của bạn sẽ được bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải thích dưới đây.

Như bạn cũng đã biết, sùi mào gà là căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Ngoài việc lây truyền qua đường tình dục ra thì còn có thể lây truyền qua những con đường khác như tiếp xúc trực tiếp với vết thương bị nhiễm virus HPV và lây truyền từ mẹ sang con. Việc bạn hoang mang lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình cho tương lai sẽ làm ảnh hưởng đến con của mình cũng là điều dễ hiểu. Bởi đây là căn bệnh nguy hiểm và chưa có loại thuốc đặc trị chuyên dụng để loại bỏ tận gốc virus HPV ra khỏi cơ thể.

Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không

Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không?

Tuy nhiên, việc bệnh sùi mào gà có tính di truyền không thì có thể nói bệnh sùi mào gà không có tính di truyền mà chỉ có tính lây truyền. Hiện nay, có nhiều thông tin sai lệch về bệnh sùi mào gà do đó, bạn cần lựa chọn những trang thông tin uy tín để tham khảo. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người thân, gia đình, bạn tình của mình, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín trên địa bàn để thực hiện các loại xét nghiệm phù hợp. Đồng thời, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về cách phòng ngừa nguy cơ tái phát sùi mào gà trở lại và trao đổi với bác sĩ về tình trạng của mình nếu có ý định kết hôn. Cùng với đó, nên thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh sùi mào gà cũng như các căn bệnh xã hội khác, nhằm đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, không xảy ra biến chứng bất ngờ.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Những câu hỏi liên quan đến sùi mào gà

  Sùi mào gà có nguy hiểm không?

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến và có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, sùi mào gà sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

         Dễ mắc các bệnh ung thư: sùi mào gà có thể gây ra các bệnh ung thư như ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng,... khi không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp, gây đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

    ​     Gây viêm nhiễm nam khoa: khi không được điều trị đúng phương pháp , sùi mào gà có thể gây ra các bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo,...

    ​     Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà khiến cho hệ miễn dịch, sức đề kháng trong cơ thể bị suy giảm. Đồng thời gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của tinh trùng. Do đó, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh, hiếm muộn.

Sùi mào gà có nguy hiểm không

Sùi mào gà có nguy hiểm không?

  Cách chăm sóc bản thân sau khi điều trị sùi mào gà

Khi mắc phải sùi mào gà bạn nên nhanh chóng đến thăm khám và làm xét nghiệm sùi mào gà tại các cơ sở, địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín để tiến hành xét nghiệm và được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng các biện pháp chăm sóc phù hợp nhằm hạn chế nguy cơ tổn thương lan rộng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và bạn tình. Sau khi điều trị, bạn nên tái khám thường xuyên để hạn chế nguy cơ tái phát sùi mào gà trở lại.

Dưới đây là một số gợi ý cách chăm sóc bản thân sau khi điều trị sùi mào gà

        Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, khoa học để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể, nhằm đẩy lùi nguy cơ tái nhiễm trở lại. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi có chứa nhiều vitamin khoáng chất cần thiết như vitamin A,B,C,E,... các chất chống oxy hóa mạnh.

    ​    Không nên ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán hay sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê,...

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

    ​    Không tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị không kê đơn khi không có chỉ định của bác sĩ. 

   ​    Nên chú ý trong việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tắm rửa thường xuyên, thay quần áo hàng ngày, không dùng chung đồ vật cá nhân với người khác. 

    ​    Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và không quan hệ tình dục bừa bãi.

Cách chăm sóc bản thân khi mắc phải sùi mào gà

Cách chăm sóc bản thân sau khi điều trị sùi mào gà

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi "Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không". Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về sùi mào gà cũng như biết thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân. Từ đó, được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.  

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Bệnh Sùi Mào Gà Có Tính Di Truyền Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x