Bệnh Nấm Candida Ở Phụ Nữ Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Nấm Candida Ở Phụ Nữ Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh nấm candida ở nữ giới là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khá phổ biến .Và mức phổ của bệnh cao đến gần như tất cả những bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm điều được các bác sĩ xem làm bệnh viêm nhiễm nấm Candida. Vậy bệnh lý này có nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ như thế nào.

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm nhiễm nấm Candida và ảnh hưởng sức khỏe của các chị em

Bệnh nấm Candida nguy hiểm đến mức độ nào ?

      Thực chất bệnh nấm candida chính là những bệnh viêm nhiễm nấm ở vị trí âm đạo của phụ nữ gây ra bởi tác nhân chính là nấm candida .Candida là một chủng nấm men “lành tính” lý do nó lại được xem là lành tính vì thực chất nó luôn tồn tại trong cơ thể chúng ta, nó cư trú trên các nếp gấp ở da (móng tay, móng chân, nách, bẹn…), trong miệng và cả trong ruột.

      Trong trường hợp âm đạo khỏe mạnh thì vùng âm đạo sẽ tự có cơ chế tư cân bằng môi trường sinh thái giữa vi khuẩn có lợi và có hại . Khi sự cân bằng này mất đi thì nấm Candida sẽ phát triển mạnh hơn và bắt đầu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

      Dấu hiệu để nhận biết tình trạng viêm âm đạo do nấm candida gây ra cũng khá dễ dàng nhận biết với các biểu hiện như ngứa vùng âm hộ - âm đạo ; khí hư ra nhiều và có màu trắng đục, kết thành từng mảng bám trên âm đạo.

      Ngoài ra những biểu hiện như đau rát vùng kín, đau khi quan hệ hay đau sau khi quan hệ, đi tiểu thường xuyên cũng chính là những biểu hiện giúp nhận biết những bệnh do nấm âm đạo gây ra.

      Bệnh lý này sẽ hoàn toàn không nguy hiểm nếu tiến hành điều trị sớm và ngược lại nếu cứ kéo dài tình trạng bệnh, bệnh sẽ nặng lên thường xuyên bộc phát không kiểm soát được và sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục và những vùng lân cận trong đó có cổ tử cung, tử cung. Nếu ảnh hưởng của bệnh dẫn đến tình trạng viêm cổ tử cung thì sẽ không thể loại trừ khả năng bệnh tiến sâu vào và đến buồng trứng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn và có thể dẫn đến vô sinh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Vô sinh do nấm Candida có căn cứ hay không ?

      Như đã trình bày ở phần trên, viêm âm đạo do nấm Candida gây ra hoàn toàn có thể  dẫn đến vô nếu một khi bạn đã phát hiện bệnh nhưng không tiến hành điều trị dẫn đến những biến chứng và từ đó hoàn toàn có thể gây ra tình trạng vô sinh.

      Và ngược lại nếu bạn tiến hành điều trị sớm để bệnh sẽ chống khỏi và chi phí điều trị cũng không quá cao.

Bệnh nấm Candida ở phụ nữ có tự khỏi không ?

      Nguyên nhân chính của bệnh nấm candida ở phụ nữ chính là việc mất cân bằng trong môi trường âm đạo và việc tự cân bằng trở lại là việc vô cùng khó khăn và phụ thuộc vào nhiều tố từ cá nhân chính người bệnh và cả môi trường bên ngoài.

      Do là một loại bệnh viêm không quá nguy hiểm nên việc điều trị không quá khó khăn và chi phí cũng không quá cao vì vậy các bạn có thể dùng thuốc điều trị nấm candida theo đơn chỉnh định của bác sĩ , ngoài ra cũng có thể sử dụng những phương pháp tự nhiên dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

      Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý đến những yếu tố bên ngoài và hạn chế căng thẳng stress thường xuyên vì đây là những tác nhân có thể dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

      Và tuyệt đối không tự ý sử dụng bất cứ một loại thuốc kháng sinh nào khi chưa thông qua ý kiến của các bác sĩ vì đây có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh  dẫn việc điều trị vô cùng khó khăn.

Trong lúc mắc bệnh viêm nhiễm nấm candida âm đạo có xuất tình trạng chảy máu không

      Bệnh viêm nhiễm do nấm candida sẽ cho vùng kín các chị em ngứa dẫn đến việc thường xuyên gãi và gây nên tình trạng xước niêm mạc ở vùng kín và dẫn đến tình trạng sưng đau rát.

      Trong nhiều trường hợp do tình trạng ngứa quá nặng dẫn đến hành động liên tục gãi vùng kín khi lớp niêm mạc đang bị tổn thương và sưng tấy có thể dẫn đến tình trạng chảy máu nhẹ ở vùng kín. Và nhừng trường hợp đang viêm nhiễm nấm Candida nhưng lại xuất hiện chảy máu âm đạo thường xuyên với một lượng mau lớn thì có thể bạn đa có thể mắc những bện sâu bên trong ở buồng trứng hay tử cung.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Thực hư việc lây lan bệnh nấm Candida từ nữ sang nam

      Sự lây nhiễm nấm candida hoàn toàn có thể sảy trong quá trình quan hệ tình dục giữa nam và nữ. Chính vì điều này dù là nam hay nữ khi bị nhiễm nấm candida không nên tiến hành quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị khỏi hẳn.

      Để phòng tránh một cách tốt nhất khi nữ hoặc nam bị nhiễm bệnh thì cả hai nên tiến hành dùng thuốc để nâng cao khả năng đề kháng của người chưa nhiễm bệnh.

      Ở nam giới dấu hiệu viêm nhiễm nấm candida thường làm cho dương vật sưng to và đau rát khi dương vật cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục.

Tóm lại:

      Bệnh viêm nhiễm nấm candida hoàn toàn không  gây nguy hiểm nếu tiến hành điều trị sớm. Nhưng không nên vì bệnh không nguy hiểm mà các chị em bỏ lơ bệnh vì chính vì vậy sẽ khiến bệnh có thể dẫn đến những hệ lụy là mắc phải các bệnh phụ khác nguy hiểm hơn và những chính những bệnh mới gây ảnh hưởng tổn hại đến sức khỏe chị em thậm chí dẫn đến vô sinh.

      Chính vì thế khi có dấu hiệu viêm nhiễm nấm Candida các chị em nên sớm thăm khám và điều trị khi bệnh còn ở mức độ nhẹ.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề điều trị Bệnh Nấm Candida như thế nào hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Nấm Candida Ở Phụ Nữ Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x