Bệnh Buồng Trứng Nữ Giới Thường Gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Bệnh Buồng Trứng Nữ Giới Thường Gặp
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thời gian vừa qua đã có rất nhiều câu hỏi của bạn đọc gửi về Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xoay quanh các bệnh về buồng trứng như bệnh buồng trứng là gì? Các loại bệnh buồng trứng thường hay gặp? Dấu hiệu giúp nhận biết sớm các bệnh về buồng trứng? Địa chỉ điều trị bệnh buồng trứng uy tín tại TP.HCM? Tất cả sẽ được các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ trong bài viết sau đây.

   Tham khảo thêm: ĐA NANG BUỒNG TRỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ

BỆNH BUỒNG TRỨNG LÀ GÌ? CÁC BỆNH BUỒNG TRỨNG THƯỜNG HAY GẶP

       Bệnh về buồng trứng là khái niệm chung nói về các bệnh liên quan đến buồng trứng. Các bệnh thường gặp như: U nang buồng trứng, viêm buồng trứng, hội chứng đa nang... Tất cả những bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời đều là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh, chị em nên kịp thời đến các cơ sở y tế uy tín để khám và chữa trị dứt điểm.

1. Đa nang buồng trứng: Đa nang buồng trứng hay còn gọi là PCOS (tức là Polycystic ovary syndrome), là một căn bệnh được hình thành do cơ thể nữ sản sinh ra quá nhiều hormone nam. Triệu chứng thường thấy là rối loạn kinh nguyệt, rậm lông, béo phì, mọc nhiều mụn trứng cá….dẫn đến khó thụ thai và có nguy cơ mắc một số bệnh lý khác như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch…

Dấu hiệu bệnh đa nang buồng trứng thường gặp (Ảnh minh họa)

2. U nang buồng trứng: Là bệnh thường xuất hiện phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ. U nang buồng trứng là bao nang chứa đầy dịch, hình thành trên hoặc bên trong buồng trứng của phụ nữ, bệnh có thể phát triển từ các mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể, tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau với nhiều biến chứng khác nhau.

3. Viêm buồng trứng: Do quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng các dụng cụ không hợp vệ sinh trong quá trình nạo phá thai, giữ gìn vệ sinh không đúng cách. Với các biểu hiện bệnh như: Rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt, tiểu rắt, đau bụng, đau vùng thắt lưng… 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

DẤU HIỆU GIÚP NHẬN BIẾT CÁC BỆNH VỀ BUỒNG TRỨNG

       Khi thấy một trong các dấu hiệu bất thường sau đây thì rất có thể chị em đã mắc các bệnh liên quan đến buồng trứng. Chị em không nên chủ quan, cần đi thăm khám để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời:

 Kinh nguyệt bất thường: Chu kỳ kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh lúc ít, lúc nhiều, đôi khi có màu đen.

 Đau khi quan hệ tình dục.

 Đau tức vùng bụng hay vùng xương chậu. Có cảm giác khó chịu trong tử cung.

 Khí hư ra nhiều, ở dạng đặc và có mùi hôi tanh.

 Chảy máu âm đạo bất thường không phải trong chu kỳ kinh nguyệt.

 Rối loạn tiểu tiện: Tiểu buốt, tiểu rắt, gặp khó khăn khi đi tiểu.

 Khó mang thai mặc dù quan hệ vợ chồng vẫn bình thường và sức khỏe sinh sản của chồng vẫn tốt.

 Cơ thể mệt mỏi, có cảm giác buồn nôn khó chịu.

 Ngoài ra khi mắc các bệnh về buồng trứng chị em còn thấy một số dấu hiệu bất thường khác như: Rậm lông, rụng tóc, nổi mụn, trọng lượng cơ thể thay đổi đột ngột...

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?  

ĐỊA ĐIỂM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ BUỒNG TRỨNG UY TÍN TẠI TP.HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh về buồng trứng uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Khi chị em có các dấu hiệu mắc các bệnh về buồng trứng, đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ được thăm khám, tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán chính xác loại bệnh, tình trạng bệnh mà chị em đang mắc phải như:

 Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu để xác định kháng nguyên CA-125, một dạng kháng nguyên ung thư 125 trong máu, giúp phát hiện sớm bệnh ung thư buồng trứng. Ở những người mắc bệnh ung thư buồng trứng, thường có nồng độ CA-125 cao.

 Siêu âm: Siêu âm giúp quan sát hình ảnh buồng trứng, hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị các bệnh liên quan đến buồng trứng

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị các bệnh liên quan đến buồng trứng (Ảnh minh họa)

       Từ các kết quả thăm khám ban đầu, xác định được nguyên nhân gây bệnh, loại bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp:

1. Đối với hội chứng buồng trứng đa nang:

       Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kích thích phóng noãn: Kích thích buồng trứng bằng các thuốc gây phóng noãn, làm trứng phát triển, vỡ ra và phóng noãn. Bác sĩ sẽ theo dõi sự phát triển nang noãn bằng đầu dò âm đạo hoặc que thử phóng noãn.

       Can thiệp ngoại khoa buồng trứng: Phẫu thuật buồng trứng (các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng để giải phóng các nang noãn)

2. Đối với u nang buồng trứng:

       Có thể bóc tách u nang để lại buồng trứng lành. Hay phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn những khối u nang và buồng trứng bị bệnh.

      Còn nếu là u nang lành tính chị em chỉ cần sử dụng thuốc, sau đó theo dõi thêm, nếu u nang không tăng về kích thước thì chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi, giữ vệ sinh thân thể thật tốt, quan hệ tình dục lành mạnh, thì sau một thời gian u nang sẽ tự tiêu biến.

3. Đối với viêm buồng trứng:

        Phương pháp nội khoa: Hiện nay, cách điều trị viêm nhiễm tại buồng trứng chủ yếu sử dụng thông qua việc dùng thuốc điều trị. Phương pháp này có tác dụng điều trị viêm và kháng lại các vi khuẩn gây viêm nhiễm tại buồng trứng, giúp buồng trứng hoạt động bình thường trở lại.
        Phương pháp ngoại khoa: Trong trường hợp bệnh nặng thì các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như: kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, đốt điện, đốt laser... Các phương pháp này sử dụng sóng cao tần và tia laser để đốt diệt các viêm nhiễm và ngăn vi khuẩn quay trở lại. 

       Bên cạnh các phương pháp điều trị, các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường thể dục thể thao… giúp tăng cường Estrogen và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chị em cũng cần lên kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ (ít nhất là 6 tháng/lần) để kịp thời phát hiện và có biện pháp khắc phục sớm nếu như mắc bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Là một trong những địa chỉ khám phụ khoa đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

 Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt,  công việc của người bệnh.

 Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Hệ thống  tư vấn phụ khoa online 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Với phương châm: “sức khỏe là vàng ”, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã xây dựng cho mình một hình ảnh tốt đẹp trong lòng bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh. Đến đây ngoài được tìm hiểu về bệnh cũng như phương pháp điều trị, chị em còn có thể biết được địa chỉ tin cậy là nơi chăm sóc sức khỏe cho gia đình. 

      Mọi thông tin chi tiết liên hệ 02873071888 hoặc thông qua [tư vấn trực tuyến] để được giải đáp miễn phí cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

   Tham khảo thêm: TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA U NANG BUỒNG TRỨNG VÀ PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: Bệnh Buồng Trứng Nữ Giới Thường Gặp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x