Xoắn Polyp Cổ Tử Cung Khi Mang Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (10 bình chọn)
Xoắn Polyp Cổ Tử Cung Khi Mang Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai là một trong những phương pháp điều trị bệnh polyp cổ tử cung hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có những khiến thức cớ bản về phương pháp điều trị bệnh polyp cổ tử cung này. Vậy  xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tham khảo thêm:

 Cách điều trị polyp tử cung

 Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến thai nhi không

Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai là gì?

  Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai được coi là phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả. Đây là phương pháp điều trị bệnh bằng cách nội soi âm đạo đưa dụng cụ dò vào bên cổ tử cung để quan sát các khối polyp cần cắt. Tiếp đến xoắn cuống gắn vào thành tử cung rồi nong cắt đưa nó ra ngoài.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Quy trình xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai cụ thể là :

➢ Đầu tiên các bác sĩ sẽ vệ sinh vùng kín của bệnh nhân và dụng cụ y tế sạch sẽ vô trùng.

➢ Sau đó dùng kẹp mỏ vịt để mở âm đạo của bệnh nhân, tiếp đến lắp đặt một thiết bị đặc biệt gắn vào nội soi để xoắn khối u đưa từ từ vào sâu bên trong cổ tử cung và tử cung để dò vị trí chính xác của các khối polyp.

➢ Sau khi đã xác định được những khối polyp cần cắt thì các bác sĩ tiến hành nong cắt và đưa khối polyp ra ngoài tử cung. 

➢ Với thiết bị hiện đại, tầm nhìn máy tính tiên tiến, các bác sĩ sẽ xác định chính xác các polyp và thực hiện việc xoắn nhanh polyp mà hạn chế nhất những tổn thương ở các vùng niêm mạc xung quanh từ đó điều trị bệnh hiệu quả.

Quy trình xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai 

➢ Quá trình xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai rất nhanh chóng chỉ kéo dài từ 15-30 phút.

➢ Trong khi xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai thì bệnh nhân sẽ được gây tê nên bạn sẽ không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai.

➢ Bệnh nhân có thể ở lại phòng khám từ 2 đến 3 giờ sau khi sức khỏe ổn định bạn có thể về nhà nghĩ ngơi. Sau 2 đến 3 ngày bạn có thể trở lại hoạt động hằng ngày mà không có bất cứ biến chứng hay tác dụng phụ nào.

  Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có an toàn hay thành công hay không thì  còn phụ thuộc vào các kỹ năng của bác sĩ, thiết bị y tế. Vì vậy, khi lựa chọn địa chỉ phẫu thuật bạn nên cân nhắc, tư vấn cẩn thận để tránh tình trạng khám chữa bệnh tại những  cơ sở y tế chất lượng kém không đảm bảo.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh polyp cổ tử cung là gì?

  Polyp cổ tử cung là khối u gắn liền với thành tử cung và có thể lồi vào trong khoang tử cung nếu các khối u phát triển nhanh bất thường và tăng về khối lượng lẫn số lượng khiến chúng to hơn chèn ép tử cung gây ra bệnh polyp cổ tử cung. Polyp trong cổ tử cung thay đổi về kích thước, từ vài milimet đến vài cm hay có thể lớn như trái bóng bàn hoặc to hơn.

  Nguyên nhân gây ra bệnh polyp cổ tử cung như do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày không được điều trị, mất căn bằng hoocmon trong cơ thể, do có dị vật xuất hiện trong tử cung, bệnh nhân nạo phá thai nhiều lần,... Bệnh polyp cổ tử cung được chia thành hai loại chính là :

 Polyp của tử cung (còn gọi là polter tử cung) là một khối u phát triển bên trong tử cung, được hình thành bởi sự phát triển quá mức của nội mạc tử cung.

 Polyps cổ tử cung là khối u nhỏ, có thể xuất phát từ cổ tử cung bên ngoài hoặc từ cổ tử cung và xâm nhập vào cổ tử cung.

Polyp cổ tử cung là bệnh thường gặp ỡ nữ giới khi mang thai

  Hầu hết các Polyp đều lành tính không xâm lấn, thường được phát hiện vô tình thông qua các cuộc khám phụ khoa định kỳ. Đa số bệnh nhân mắc bệnh thường không có những triệu chứng nhận biết nào, một số ít bệnh nhân có thể gặp phải tình trạng chảy máu âm đạo, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh polyp cổ tử cung có thể thay đổi đặc tính tế bào cụ thể là dấu hiệu tăng sản nội mạc tử cung hoặc biến chứng thành tế bào ung thư.

Tư vấn ngayGọi ngay

Polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không ?

      Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết bệnh polyp cổ tử cung là một căn bệnh lành tính thường không gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Tuy nhiên khi những khối u này phát triển lớn hơn, các bệnh nghiêm trọng có thể gây hại cho sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Cụ thể như:

  Polyp cổ tử cung dẫn đến kinh nguyệt bất thường và chảy máu kinh nguyệt, khiến cho phụ nữ khó có con

  Bệnh polyp cổ tử cung có thể lây lan sang các bệnh khác như viêm tai giữa, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang ... ..

  Đối với những chị em đang mang thai mắc phải căn bệnh này có thể gây ra biến chứng sinh non, dị tật thai nhi do khối u chèn ép thai nhi gây ra tình trạng này.

  Nguy cơ sẩy thai tăng cao, các khối u lớn hơn sẽ ức chế tử cung và ép thai nhi gây ra tình trạng thai chết lưu, sảy thai. Đặc biệt là những phụ nữ thực hiện thụ tinh nhân tạo (ivf) cần phải điều trị bệnh  trước khi chuyển phôi vào bên trong tử cung để tránh gặp phải những biến chứng thai kỳ.

  Các trường hợp bệnh để lâu không được điều trị có thể gây ra các khối u dạng tiền ung thư tử cung hoặc ung thư tử cung. Bác sĩ phải kiểm tra mẫu mô để có kết luận chính xác.

Bệnh polyp cổ tử cung gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Vì vậy có thể thấy đây là một căn bệnh khá nguy hiểm chị em khi có những triệu chứng bất thường trong cơ thể hoặc nghi nghờ mắc bệnh polyp cổ tử cung thì bạn nên đến các trung tâm y tế, địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Tư vấn ngayGọi ngay

Sau khi xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai nên làm gì ?

 Sau khi xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai thì bạn nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục bằng dung dịch muối pha loãng hoặc dung dịch vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm.

 Kiêng quan hệ tình dục sau khi xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai để cơ thể có thể phục hồi tốt nhất.

 Sau khi xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai bạn không nên làm việc nặng, nghỉ ngơi nhiều hơn, tập thể dục nhẹ để có thể tuần hoàn máu và cải thiện sức đề kháng.

 Đặc biệt đối với những bệnh nhân sau khi xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai nên bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để cải thiện tình trạng lành bệnh sớm hơn như ăn nhiều chất chống oxy hoá hơn trong đậu, xơ và rau, nước ép trái cây giàu vitamin c.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai, mọi thông tin thắc mắc thêm, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí, kịp thời xử lý, tránh những hậu quả đáng tiếc.

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Xoắn Polyp Cổ Tử Cung Khi Mang Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x