Những Bệnh Lý Cổ Tử Cung Thường Mắc Phải Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Những Bệnh Lý Cổ Tử Cung Thường Mắc Phải Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Cấu tạo cổ tử cung tương tự một van đóng và mở và cũng chính là cửa ngõ duy nhất giữa tử cung và bên ngoài. Đây cũng chính là khu vực nhảy cảm trong cơ thể người phụ nữ. Bài viết dưới đây Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẽ những bệnh lý thường gặp phải.

Các bệnh lý cổ tử cung thường mắc phải hiện nay

     Như đã chỉ sẻ cổ tử cung chính là cửa ngỏ duy nhất giữa tử cung với thế giới bên ngoài và cửa ngỏ này chỉ trong 2 trường hợp:

1 chính là những ngày hành kinh trong chu kỳ kinh của các chị em.

2 lúc các chị em chuyển dạ để sinh bé.

     Thông thường , cổ cung sẽ luôn đóng kín để không cho các tác nhân lạ gây hại xâm nhập vào trong tử cung để bao vệ tử cung , đặc biệt là bảo vệ sự an toàn cho đứa trẻ trong suốt thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai . Và không những thể cổ tử cung còn góp một phần vô trong tạo nên cảm súc hưng phấn trong quá trình quan hệ tình dục .

     Tuy vậy nếu chị em không biết cách chăm sóc bảo vệ cẩn thận thì cổ tư cung hoàn toàn có thể mắc những bệnh sau.

Bệnh lý lộ tuyến cổ tử cung

     Bệnh lý lộ tuyến cổ tử cung hay còn được là lộn niêm mạc hay lạc chỗ thực chất nguyên nhân là do một phần biểu mô tiết ra niêm dịch tại bên trong phong cổ tử cung bị lạc ra ngoài , cùng có nhiều trường hợp là do sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung .Bệnh lý này có thể bắt nguồn từ việc vệ sinh vùng kín sai cách , nội tiết tố nữ tăng đột biến không kiểm soát , việc quan hệ tình dùng quá mạnh bạo dẫn đến tổn thương cổ tử cung ,tiến hành nạo hút quá nhiều lần... Bệnh có nguy hiểm hay không tùy thuộc vào diện tích vùng lộ tuyến rộng hay hẹp.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

     Hoàn toàn khác với lộ tuyến , bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung lại là một tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm .Vì bị bộc lộ ra ngoài niêm mạc sẽ khiến các tuyến dễ bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn , nấm (đặc biệt là nấm candida) , ký sinh trùng , tạp trùng .. xâm nhập vào .Viêm lộ tuyến cổ tửng cung có biểu hiện tương đối giống tình trạnh bệnh viêm cổ tử cung (cervicitis) hay bệnh viêm âm đạo như huyết trắng ra nhiều một cách bất thường kèm theo đó là có mùi vô cùng khó chịu .

     Do bệnh nay do các loại vi khuẩn , tạp khuẩn và nấm gây ra nên việc điều trị sẽ phải sử dụng đến kháng sinh ngoài ra cũng có thế áp dụng các biện pháp ngoại khoa như đốt điện , áp lạnh ... vì vậy nên các chị em không nên tự mua thuốc về tự điều trị vì việc này vô cùng nguy hiểm .

Bệnh Nang naboth cổ tử cung

     Nang naboth là tình trạng lớp tế bảo vùng biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên phần biểu mô tuyến tại vị trí giáp ranh ở phần cổ tử cung .Tình cổ tử cung xuất hiện những hạt to bằng hạt gạo, đậu , thậm chỉ có thể to hơn là do biểu mô tiết dịch nhưng lại không thoát ra được nên sẽ đẩy phần mô cô tử cung lên tạo ra tình trạng trên.

     Bệnh Nang naboth là một bệnh lý không quá nguy hiểm , nó có thể hoàn toàn tự biến mất , rất hiếm khi phát triển to lên ,mà nếu có phát triển quá to thì chỉ cần tiến hành chọc dịch để dịch thoát ra ngoài , tránh viêm nhiễm do nang tự vỡ. Bệnh lý cũng không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của các chị em

Bệnh Polyp cổ tử cung

     Bệnh lý là những khối u nhỏ có thể xuất hiện ở cổ tử cung (Polyp cổ tử cung ) hay trong tử cung (Polyp tử cung) sẽ lây lan ra bên ngoài hoặc bên trong tử cung.

     Đây là những khối u nhỏ, thường xuất phát từ cổ tử cung ngoài hay từ bên trong và lan ra bên ngoài cổ tử cung. Tình trạng này được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm, đa số là lành tính. Kích thước khối u có thể rất nhỏ hoặc phình to rất lớn.Nguyên nhân là do các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức đa liên kết nhưng đa phần những khôi u này là lành tính nhưng cũng có một vài trường hợp là ác tính và tình trạng ác tính ngày càng tăng dần.

     Polyp cổ tử cung có kích thước vô cùng đa dạng từ nhỏ đến to. Polyp cổ tử cung đa phần không gây ra bất kỳ một dấu hiệu nào rõ ràng nên chỉ có khám phụ khoa mới phát hiện ra được tình trạng trên. Do vậy các chị em nên tiến hành tuân thủ và thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để biết rõ hơn tình trạng sức khỏe của mình.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phì đại cổ tử cung

     Phì đại cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung to hơn bình thường và độ dài phần cổ tử cung vượt quá 2,5cm trở lên .Căn bệnh này hoàn toàn có thể gây ra ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới .Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh thường là do sự tích tụ lâu ngày của các lợp dịch nhầy,cặn bã tồn động gây ra tình trạng sưng đau , biến dạng ,làm tử cung phình to lên so với kích thước bình thường của nó.

     Phì đại cổ tử cung ngoài ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống hằng ngày của các chị em mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình mang thai và sinh con ngoài bệnh còn có khả năng gây ra những bệnh lý khác như viêm cổ tử cung , viêm loét cổ tử cung .... sẽ có khả năng dẫn đến tình trạng vô sinh.

Ung thư cổ tử cung

     Ung thư cổ tử cung là tình trạng các tế bào cổ tử cung bị biến đội và phát triển một cách dị thường và không thể kiểm soát và lan ra một cách nhanh chống . Tình trạng nếu không sớm được cang thiệp thì có thể dẫn đến tình trạng xâm lấn lan rộng đến nhiều cơ quan khác trên cơ thể dẫn đến khả năng vô sinh và nặng hơn là tử vong. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng un thử cổ tử cung như: những bệnh viêm nhiễm phụ khoa không điều trị, những bệnh xã hội như sùi mào gà làm tổn thương cổ tử cung , do virus  HPV gây ra...

     Nhưng bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa hiệu quả bằng các thường tầm soát khám phụ khoa định kỳ và tiêm phòng các loại vắc xin HPV có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Những Bệnh Lý Cổ Tử Cung Thường Mắc Phải Hiện Nay hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Bệnh Lý Cổ Tử Cung Thường Mắc Phải Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x