⚕️Vùng Bìu Bị Xưng Bất Thường Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Vùng Bìu Bị Xưng Bất Thường Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Vùng bìu sưng bất thường là tình trạng gia tăng về kích thước 1 bên hoặc cả 2 bên vùng bìu, xuất hiện cùng cảm giác đau tức khu vực bìu và có thể lan sang các vùng lân cận như bẹn và vùng chậu. 

       Tình trạng này cảnh báo những bất thường xảy ra tại khu vực vùng bìu, gồm hệ thống ống dẫn tinh, tinh hoàn và mào tinh hoàn. Nếu không tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này mà cứ để tiếp diễn, nguy cơ gây vô sinh ở nam giới là rất cao, thậm chí bị hoại tử bìu và buộc phải cắt bỏ hoàn toàn.

 Tham khảo thêm: Sưng vùng bìu có nguy hiểm không

Vùng bìu sưng bất thường là bệnh gì?

       Theo các chuyên gia nam khoa thì sưng vùng bìu không chỉ đơn thuần là một triệu chứng bình thường mà nó còn là tín hiệu cho biết nam giới đang mắc một số bệnh tinh hoàn, điển hình như:

 Viêm mào tinh hoàn:

Biểu hiện là hiện tượng vùng bìu sưng đau, đỏ, kèm theo là các triệu chứng tiểu rát, tiểu buốt, chạm vào có cảm giác cứng. Trong một số trường hợp, bệnh nhân viêm mào tinh hoàn xuất tinh trong tinh dịch còn kèm theo máu.

Sưng vùng bìu gây cảm giác đau buốt cục bộ rồi lan ra khu vực lân cận (Ảnh minh họa)

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Triệu chứng thường gặp là có cảm giác đau nhẹ, vùng bìu nặng, đau dữ đội hơn khi đứng hoặc ngồi lâu. Tĩnh mạch thừng tinh giãn khiến cho vùng bìu phồng ra.

 Ung thư tinh hoàn:

Đây là căn bệnh nguy hiểm, các tế bào trở nên ác tính ở cả một hoặc hai bên tinh hoàn. Khi bệnh nhân sờ vào mào tinh hoàn sẽ có cảm giác to hơn bình thường. Bệnh thường gặp ở nam giới có độ tuổi từ 20-35 tuổi. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị sưng vùng bìu như thế nào?

       Sưng vùng bìu là một trong những triệu chứng nguy hiểm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Khi vùng bìu bị sưng bất thường, nam giới cần đến ngay những cơ sở y tế nam khoa uy tín để được thăm khám và chẩn đoán. Bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các loại kiểm tra, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên việc sưng bất thường của vùng bìu. Từ đó, tùy vào từng loại nguyên nhân mà có những phương pháp điều trị phù hợp. 

 Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

- Đối với trường hợp sưng vùng bìu do viêm mào tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, bệnh nhân cần thực hiện nghỉ ngơi, chườm lạnh để giảm đau, khi nằm có thể đặt khăn dưới vùng bị đau.

- Nếu bệnh nhẹ bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh, tuy nhiên nếu bệnh chuyển biến nặng hơn phải kết hợp điều trị bằng kháng sinh đồ.

Điều trị nguyên nhân sưng vùng bìu, ngăn ngừa biến chứng (ảnh minh họa).

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh

- Trường hợp nhẹ khi vùng bìu không đau, không ảnh hưởng đến sinh hoạt thì cần tiếp tục theo dõi tiến triển.

- Nếu bệnh phát triển gây cản trở đời sống tình dục và sinh hoạt hàng ngày bác sĩ sẽ có những can thiệp ngoại khoa cần thiết. 

       Các bác sĩ nam khoa cũng khuyến cáo rằng không nên tự ý điều trị triệu chứng sưng vùng bìu, có những trường hợp nam giới nghĩ đó chỉ là tình trạng viêm nhiễm thông thường và tự ý mua thuốc kháng sinh về sử dụng, nhưng tình trạng không những không thuyên giảm mà còn tiến triển nặng nề hơn.

       Việc điều trị cần phải được thực hiện khi đã xác định đúng nguyên nhân, cùng phác đồ điều trị thích hợp. Như vậy, hiệu quả điều trị mới nâng cao, phục hồi nhanh chóng sức khỏe và tránh những biến chứng. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng sưng vùng bìu ở nam giới và điều trị tình trạng này một cách hiệu quả. Đội ngũ tư vấn tiếp nhận thông tin 24/24 có thể khiến bạn an tâm về thời gian làm việc, cung cách làm việc, tiếp đón bệnh nhân từ việc bảo mật thông tin bệnh nhân cho đến việc xử ký nhanh chóng và kịp thời những trường hợp cần thiết.

 Tham khảo thêm: Khi vùng bìu sưng bất thường

Ngoài hotline bạn có thể chat trực tiếp với các chuyên gia nam khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ở khung chat đang online 24/7 bên dưới .

Bài viết: ⚕️Vùng Bìu Bị Xưng Bất Thường Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x