⚕️Những Lý Do Khiến Bạn Có Thể Bị Viêm Tinh Hoàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Những Lý Do Khiến Bạn Có Thể Bị Viêm Tinh Hoàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tinh hoàn là một trong những cơ quan đóng vai trò quan trọng nhất, trong chất lượng đời sống tình dục cũng như là khả năng sinh sản ở nam giới. Chính vì thế, bất kỳ một vấn đề nào, gây rắc rối cho tinh hoàn, cũng là điều hết sức đáng lo ngại, nhất là đối với chứng viêm tinh hoàn. Vậy, nguyên nhân viêm tinh hoàn là gì? Làm thế nào để phòng tránh được những nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn này? Để hiểu rõ hơn về những vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi những chia sẽ của chuyên gia y tế, trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới và cách điều trị hiệu quả

 Những Phương Pháp Phòng Tránh Viêm Tinh Hoàn Hiệu Quả

Tổng quan về bệnh viêm tinh hoàn

       Tinh hoàn được ví như “nhà máy sản xuất tinh trùng” đóng vai trò chủ yếu cho việc sinh sản ở nam giới. Chính vì thế, khi tinh hoàn không may bị viêm, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn là rất lớn.

Đồng thời, viêm tinh hoàn còn khiến người bệnh bị suy giảm chức năng tình dục một cách nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc hôn nhân, gia đình.

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm tinh hoàn được chia thành 2 trường hợp là viêm tinh hoàn cấp tính và mãn tính. Có thể là viêm 1 bên tinh hoàn hoặc là viêm cả 2 bên. Ở mỗi một trường hợp bệnh sẽ có những triệu chứng nhận biết khác nhau.Triệu chứng điển hình của viêm tinh hoàn là:

  Tình trạng sưng tấy, đau rát, nóng bứt, khó chịu...bất thường.

  Bìu căng và sưng đỏ là biểu hiện dễ nhận biết khi bị đau tinh hoàn.

  Đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu máu.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Viêm tinh hoàn (Ảnh minh họa)

  Khó chịu cả ở vùng sinh dục, có cảm giác đau nhức ở bẹn, ở háng....

  Viêm nhiễm nặng còn có thể dẫn đến tình trạng chảy mủ ở đầu lỗ sáo của dương vật.

  Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe và chất lượng sinh hoạt tình dục suy giảm rõ rệt.

  Những dấu hiệu viêm tinh hoàn, khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống. Từ đó, sức khỏe và tâm lý người bệnh một cách rất nghiêm trọng. Đồng thời, vấn đề về vô sinh, hiếm muộn, luôn là nổi ám ảnh của nhiều nam giới mắc phải chứng viêm tinh hoàn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lý do khiến bạn có thể bị viêm tinh hoàn

       Nói về những nguyên nhân có thể dẫn bạn đến tình trạng viêm tinh hoàn, các bác sĩ chuyên nam khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết, có những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

 Người mắc quai bị dễ dẫn đến viêm tinh hoàn:

Theo thống kê gần đây, có tới 1/3 nam giới mắc chứng quai bị sau tuổi dậy thì mắc phải bệnh viêm tinh hoàn.

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Cũng là một trong những nguyên nhân viêm tinh hoàn thường gặp. Nguyên nhân của hiện tượng này là do máu chảy ngược vào tĩnh mạch, ứ lại ở 2 bên tinh hoàn, khiến bìu bị thắt lại, giãn ra, căng tức kéo dài, gây viêm tinh hoàn.

 Viêm bao quy đầu:

Dàii, hẹp, tắt nghẹt bao quy đầu không được xử lý triệt để thường dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn. Lý do của những bệnh lý này, là do những cặn bã sinh dục, tồn động, tích tụ lâu ngày, gây viêm nhiễm.

Những Lý Do Khiến Bạn Có Thể Bị Viêm Tinh Hoàn

Quai bị - 1 trong những nguyên nhân viêm tinh hoàn (Ảnh minh họa)

 Do vi khuẩn gây bệnh xã hội:

Một số vi khuẩn gây bệnh xã hội như: lậu, chlamydia, giang mai, lao.... thường xuất hiện bệnh với triệu chứng viêm tinh hoàn.

 Vi khuẩn E.coli tấn công:

Đây là một loại vi khuẩn sống ở ruột già, thường là những lý do khiến bạn bị viêm tinh hoàn chủ yếu. Xảy ra hiện tượng này là do nam giới vệ sinh không đúng cách, hoặc do quan hệ tình dục qua đường hậu môn, khiến vi khuẩn xâm nhập, gây hại.

 Bệnh ở hệ thống tiết niệu:

Một số bệnh lý ở đường tiết niệu như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt... có thể là nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn. Nhất là đối với một số trường hợp bệnh lý mãn tính, tái đi, tái lại nhiều lần, thường có nguy cơ về viêm tinh hoàn cao hơn các trường hợp khác.

 Tổn thương ở cơ quan sinh dục: 

Một số trường hợp quan hệ tình dục hay thủ dâm quá thô bạo, có thể khiến vùng kín bị tổ thương, trầy xước, tạo cơ hội cho nhiều vi khuẩn có hại xâm nhập, gây bệnh. Ngoài ra, một số những vận động mạnh, hay quan hệ tình dục sai tư thế, cũng có thể là nguyên nhân tác động đến tinh hoàn, khiến tinh hoàn tổn thương, viêm nhiễm.

 Một số nguyên nhân khác:

Ngoài ra, những lý do khiến bạn bị viêm tinh hoàn còn có thể là: dị ứng với “đồ chơi” tình dục, do di chứng phẫu thuật, vệ sinh kém...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Viêm bao quy đầu là những nguyên nhân thường gặp gây viêm tinh hoàn (Ảnh minh họa)

  Như vậy, có thể thấy rằng, nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn rất đa dạng, phức tạp, đồng thời mức nguy hại của nó cũng thật sự đáng gờm. Chính vì thế, việc tìm đến những địa chỉ  điều trị viêm tinh hoàn là điều cần được người bệnh thực hiện sớm nhất có thể khi nhận thấy những dấu hiệu viêm tinh hoàn. Khám và điều trị viêm tinh hoàn sớm, ngay từ khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, thì những phiền toái về viêm tinh hoàn, sẽ không còn đáng lo ngại cho người bệnh.

  Nếu bạn muốn biết cụ thể về tình trạng viêm tinh hoàn, cũng như là nguyên nhân dẫn tới bệnh lý này của mình, hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2:  Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Lý Do Khiến Bạn Có Thể Bị Viêm Tinh Hoàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x