⚕️Quai Bị Có Dẫn Đến Tình Trạng Viêm Tinh Hoàn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Quai Bị Có Dẫn Đến Tình Trạng Viêm Tinh Hoàn Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Quai bị là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Paramyxovirus gây nên. Bệnh tuy được xếp vào hàng lành tính nhưng nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để, đúng cách sẽ có khả năng gây nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

       Và câu hỏi thắc mắc của nhiều nam giới là liệu không biết quai bị có dẫn đến tình trạng viêm tinh hoàn không? Virus quai bị chạy xuống tinh hoàn không? Đáp án có trong bài viết sau

Tham khảo thêm:

 Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới và cách điều trị hiệu quả

 Địa chỉ điều trị viêm tinh hoàn uy tín hiện nay tại Tp. HCM

Quai bị có dẫn đến tình trạng viêm tinh hoàn không?

       Các chuyên gia nam học đã chỉ ra rằng biến chứng viêm tinh hoàn sau quai bị hoàn toàn có cơ sở khi số trường hợp viêm tinh hoàn quai bị chiếm tới 1/3 tổng số ca bị bệnh viêm tinh hoàn. 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nguyên nhân là do quai bị không được phát hiện sớm và có phần lơ là, chủ quan nên người bệnh mới để dẫn đến cảm giác đau tức vùng bìu, tinh hoàn – dấu hiệu điển hình của viêm tinh hoàn sau quai bị.

Quai bị là nguyên nhân hàng đầu gây viêm tinh hoàn ở nam giới

       Nhiều nam giới thắc mắc rằng tại sao bệnh quai bị lại biến chứng thành viêm tinh hoàn được. Việc này có thể giải thích như sau:

➢ Khi virus Paramyxovirus xâm nhập vào cơ thể qua nước bọt khi nói chuyện, ho, hắt hơi,…nó sẽ nhân lên nhanh chóng trong khoang tỵ hầu và hạch bạch huyết. Virus tăng cao trong huyết thanh khoảng 12 - 15 ngày sau nhiễm và lan ra các cơ quan khác, quai bị chạy xuống tinh hoàn là 1 trong số đó.

➢ Khi xâm nhập vào tuyến tinh hoàn, khuẩn quai bị làm đau tinh hoàn, quai bị sưng tinh hoàn, nó sẽ gây viêm nhu mô, ngăn cản máu nuôi tinh hoàn, từ đó làm tăng áp lực lên tinh hoàn và khiến cho tinh hoàn bị phù nề và nóng lên. Tình trạng này kéo dài khiến cho tinh hoàn bị viêm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại nguy hiểm của bệnh viêm tinh hoàn biến chứng từ quai bị

       Bệnh viêm tinh hoàn biến chứng từ quai bị không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tạo tâm lý hoang mang, tự ti mà còn ảnh hường nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của người bệnh trong đó 43% là bị teo 1 bên tinh hoàn và 7% là bị teo cả 2 bên... gây nên những biến chứng nặng nề như:

Vô sinh ở nam giới là biến chứng nguy hiểm do quai bị viêm tinh hoàn gây ra

➢ Biến chứng thành các bệnh lý khác: Nếu không điều trị bệnh viêm tinh hoàn kịp thời có thể gây ra các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, bệnh về nội tiết, viêm thận, viêm đường tiết niệu, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến bệnh ung thư tinh hoàn...

➢ Chức năng sinh lý nam giới giảm: Viêm tinh hoàn cũng có thể dẫn đến khả năng suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới, thậm chí có thể mất hoàn toàn khả năng sinh lý nam giới.

➢ Áp xe bìu: Là biến chứng nguy hiểm khác của quai bị viêm tinh hoàn gây ra cho nam giới

➢ Vô sinh nam: Viêm tinh hoàn do virus quai bị có thể dẫn đến tình trạng suy giảm số lượng tinh trùng (do teo 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn) dẫn đến mất đi khả năng sinh sản do không sản sinh được tinh trùng, gây ra tình trạng vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ chữa viêm tinh hoàn uy tín hiện nay

       Hiện nay tại khu vực Tp. HCM nói riêng và Nam bộ nói chung, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào chính là địa chỉ chữa viêm tinh hoàn uy tín và hiệu quả nhất (do Chuyên gia y tế và người dân bình chọn).

       Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn nam khoa, thăm khám - hỗ trợ điều trị nam khoa hàng đầu và hơn 12 lần vinh dự đứng trong danh sách 10 địa chỉ thăm khám nam khoa tốt nhất khu vực phía Nam. Chúng tôi cam kết đem đến cho nam giới bị bệnh viêm tinh hoàn, nhất là viêm tinh hoàn biến chứng từ quai bị liệu trình điều trị hiệu quả và an toàn nhất, với:

►  Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hàng đầuĐể điều trị viêm tinh hoàn 1 cách có hiệu quả, hiện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng những phương pháp hàng đầu hiện nay

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Hỗ trợ điều trị bằng thuốc:

● Khi viêm tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng thuốc kháng sinh trong điều trị. Tuy nhiên, trường hợp nam giới bị viêm tinh hoàn do quai bị thì cần phải dùng thuốc đặc trị riêng.

       Hỗ trợ điều trị nâng đỡ:

● Theo các bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ chữa viêm tinh hoàn ở nam giới bằng phương pháp nâng đỡ nhằm giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

       Hỗ trợ điều trị ngoại khoa:

● Với các trường hợp viêm nhiễm có kèm theo biến chứng tràn dịch tinh hoàn, áp xe tinh hoàn, cần nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa nhằm phẫu thuật để tránh các biến chứng về sau.

►  Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sở hữu đội ngũ bác sĩ nam khoa có 20 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước sẽ mang đến cho nam giới một kết quả chữa trị Viêm tinh hoàn, các bệnh lý ở cơ quan sinh sản tốt ngoài cả mong đợi.

►  Thời gian hoạt động linh hoạtĐể thuận tiện cho quý ông bận rộn, chúng tôi mở cửa từ 8h – 20h thứ 2 đến thứ 7, kể cả chủ nhật và ngày lễ, giúp nam giới thuận tiện sắp xếp thời gian thăm khám.

►  Chi phí công khai minh bạchLà Phòng khám dưới sự quản lý của Sở Y tế TPHCM, các hạng mục chi phí của Phòng khám đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở. 

Tư vấn ngayGọi ngay

►  Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

  Nếu bạn muốn biết cụ thể về chi phí điều trị cụ thể cho tình trạng viêm tinh hoàn của mình, hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Quai Bị Có Dẫn Đến Tình Trạng Viêm Tinh Hoàn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x