⚕️Các Phương Pháp Điều Trị Xoắn Tinh Hoàn Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Các Phương Pháp Điều Trị Xoắn Tinh Hoàn Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một trong những căn bệnh ở tinh hoàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới, cần phải kể đến chứng xoắn tinh hoàn. Vậy, có những cách chữa xoắn tinh hoàn nào hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm

 Tại Sao Nam Giới Nên Ăn Nhiều Quả Mọng

 Có Hay Không Vô Sinh Do Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh

Xoắn tinh hoàn là gì?

       Xoắn tinh hoàng là tình trạng thừng tinh (cuống của tinh hoàn) bị xoắn quanh trục, làm tắc nghẽn một phần hay toàn bộ máu nuôi dưỡng tinh hoàn, làm tinh hoàn bị thiếu máu, hoại tử tinh hoàn.

       Nguyên nhân của hiện tượng này, được các bác sĩ tư vấn nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, có  thể là do một số những nguyên nhân cụ thể như: do chấn thương, khí hậu lạnh, dị tật bẩm sinh của tinh hoàn....

>>> Thông thường, xoắn tinh hoàn sẽ xuất hiện với một số những triệu chứng cụ thể như:

➢ Đau quặn vùng bụng dưới, bìu sưng, đau nhức vùng bìu

➢ Xuất tinh bị đau hay xuất tinh ra máu.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Hiện tượng này có thể xảy ra ở cả trẻ em và nam giới lớn tuổi.

Xoắn tinh hoàn (Ảnh minh họa)

➢ Cảm giác đau lang sang 2 thận cùng với hiện tượng khó chịu vùng bụng dưới.

➢ Hay 1 bệnh tinh hoàn bị đau, sau đó lan rộng ra các bộ phận khác như ống bẹn, phần lưng...

➢ Một số trường hợp xoắn tinh hoàn còn xuất hiện kèm theo hiện tượng buồn nôn hoặc nôn.

       Xoắn tinh hoàn, là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến những tổn thương nhất định. Việc “cấp cứu” không kịp thời, có thể sẽ phải mất đi 1 bên tinh hoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh sản về sau ở phái mạnh.

       Trong những trường hợp xoắn tinh hoàn gây hoại tử hoặc teo, thì đó có thể là nhân tố tiền ung thư, người bệnh nhất định cần phải cảnh giác. Do đó, trước khi nghĩ ngợi về phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, nam giới không may mắc bệnh, cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được hướng dẫn điều trị kịp thời, tránh những rủi ro.

Các phương pháp điều trị xoắn tinh hoàn hiệu quả

       Một trong những phương pháp điều trị xoắn tinh hoàn hiện nay, được các chuyên gia y tế cho biết, phẫu thuật là giải pháp hiệu quả, tối ưu nhất. Với phương pháp này, bệnh nhân sẽ được gây mê và rạch một đường nhỏ ở da bìu. Sau khi tháo xoắn, tinh hoàn sẽ được cố định vào thành của bìu bằng 2 mũi chỉ, để tránh xoắn tái diễn về sau.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Xoắn tinh hoàn còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản (Ảnh minh họa)

       Ở một số trường hợp tinh hoàn bị hoải tử, thì sẽ được cắt bỏ 1 bên và gắn tinh hoàn giả, để đảm bảo về tính thẩm mỹ. Nhưng lúc này, khả năng về sinh sản ở nam giới sẽ có sự hạn chế nhất định. Lúc này, nam giới cần phải hạn chế những hoạt động mạnh và các môn chơi thể thao, bởi nó có thể sẽ ảnh hưởng đến 1 bên tinh hoàn còn lại

       Cách chữa xoắn tinh hoàn này cần được thực hiện nhanh chóng, kể từ 6 giờ người bệnh bắt đầu có những triệu chứng của bệnh. Nói về tỉ lệ hiệu quả của phương pháp này, các chuyên gia y tế cho biết:

➛ Trong vòng 6 giờ đầu tiên, khả năng giữ lấy được túi bi đôi nguyên vẹn như cũ cho người bệnh được đánh giá là hiệu quả 100%.

➛ Còn nếu, chần chừ, để việc đau tinh hoàn kéo dài từ 6 giờ đến 12 giờ, thì khả năng này chỉ còn khoảng 50%.

➛ Nếu kéo dài từu 12 đến 24 giờ mới điều trị, thì tỉ lệ này chỉ còn khoảng 20%.

Tư vấn ngayGọi ngay

➛ Trường hợp trên 24 giờ, thì việc chấp nhận “hi sinh” ít nhất 1 bên túi bi của người bệnh là điều khó tránh khỏi.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phương pháp điều trị hiệu quả xoắn tinh hoàn là phẩu thuật (Ảnh minh họa)

 Chính vì thế, để tiến hành cách điều trị xoắn tinh hoàn hiệu quả người bệnh nhất định phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế. Nếu xảy ra bất kỳ những triệu chứng bệnh nào kể trên, nam giới cần phải nhanh chóng tìm đến những địa chỉ khám nam khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

 Để được chữa trị xoắn tinh hoàn hiệu quả, tránh những tác hại xoắn tinh hoàn, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, ắc hẳn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, đã từng điều trị rất nhiều những ca xoắn tinh hoàn phức tạp, sẽ giúp cánh mài râu không may mắc phải chứng bệnh này, thoát khỏi nổi lo về xoắn tinh hoàn.

  Nếu còn có bất kỳ thắc mắc gì, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn nam khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ cụ thể theo những cách sau đây:

Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Các Phương Pháp Điều Trị Xoắn Tinh Hoàn Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x