⚕️Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi nhắc đến “vôi hóa” có lẽ người ta chỉ nghĩ đến các bệnh phổ biến như vôi hóa cột sống, vôi hóa đốt sống cổ…Tuy nhiên ở nam giới còn có thể bị mắc vôi hóa tuyến tiền liệt, đây là bệnh lý mà không phải ai cũng biết đến.

       Các triệu chứng của vôi hóa tuyến tiền liệt thường không rõ ràng và rất khó nhận biết, nó chỉ được phát hiện khi vô tình lọt vào hình ảnh siêu âm. Vậy vôi hóa tuyến tiền liệt là gì? Vôi hóa tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Sau đây là một vài chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm

  Các Nguyên Nhân Chính Gây Ra Tình Trạng Viêm Tuyến Tiền Liệt

  Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt có chữa được không

Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Là Gì?

        Vôi hóa tuyến tiền liệt là tình trạng hình thành các cấu trúc vôi hóa dần thay thế cấu trúc tế bào tuyến tiền liệt gây vôi hóa tuyến tiền liệt. Hiện tượng lắng đọng canxi là nguyên nhân chính gây nên tình trạng này. Vôi hóa tuyến tiền liệt có thể là hiện tượng lành tính khi các cấu trúc sỏi canxi không gây nên những bệnh lý bất thường ở tuyến tiền liệt.

       Nhưng nếu vôi hóa tuyến tiền liệt gây nên do tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt mãn tính có thể làm tăng mức độ nguy hại của bệnh, ảnh hưởng nặng nề đến chức năng sinh dục của người bệnh, làm giảm tính hấp thu thuốc điều trị. Khi đó, vôi hóa tuyến tiền liệt lại trở thành một vấn đề đáng lo ngại và cần phải có phương pháp điều trị thích hợp. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên Nhân Hình Thành Và Triệu Chứng Của Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt

1. Nguyên nhân gây vôi hóa tuyến tiền liệt:

Tình trạng viêm nhiễm mãn tính ở tuyến tiền liệt hoặc trong một số trường hợp phì đại tuyến tiền liệt hay có thể là bệnh lý u xơ có thể làm gia tăng nguy cơ bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Các mao quản dẫn truyền dịch tuyến tiền liệt bị cản trở lưu thông dẫn đến khả năng ứ đọng dịch ở tuyến, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng kết tủa tạo nên các cấu trúc vôi hóa.

Vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới có thật sựu nguy hiểm (Ảnh minh họa)

2. Triệu chứng của vôi hóa tuyến tiền liệt:

Hầu hết các trường hợp vôi hóa tuyến tiền liệt lành tính không gây ra những triệu chứng bất thường. Chỉ có thể chẩn đoán chính xác bằng phương pháp siêu âm. Khi xảy ra biến chứng hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt do các bệnh lý khác của tuyến tiền liệt thì các triệu chứng mới biểu hiện và gây nên tình trạng khó chịu, bất tiện cho nam giới, bao gồm: Tiểu khó, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, gặp khó khăn khi đi tiểu…

Tư vấn ngayGọi ngay

VÔI HÓA TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

        Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt khi chuyển qua mãn tính sẽ tác động đến việc tiết dịch và ảnh hưởng tới số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, dẫn tới suy giảm chức năng sinh sản ở nam giới.

        Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt có thể bớt nguy hiểm nếu như biết cách điều trị sớm. Để điều trị bệnh có thể sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được biện pháp này. Nếu bệnh nặng thì cần tiến hành phẫu thuật nội soi hoặc mổ mở, nhằm làm thông các ống tuyến bị tắc nghẽn hoặc bị vôi hóa.

Điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

      Làm gì khi bị vôi hóa tuyến tiền liệt?

 Khi thấy có các dấu hiệu bất thường trong cơ thể, dấu hiệu của bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt. Nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế, địa chỉ khám nam khoa để xét nghiệm, kiểm tra, chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh.

 Trong quá trình điều trị cần tuân theo mọi sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

 Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày để tránh làm cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

 Uống nhiều nước mỗi ngày để đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Hạn chế ăn các thức ăn quá mặn, thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay, nóng.

 Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh. Nên tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga... bởi đây là những bài tập rất tốt cho vùng xương chậu.

 Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

 3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên khoa nam khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

       Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ bệnh nhân. Phòng khám thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh. Vì vậy đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh. 

          Tham khảo thêm: Trị vôi hóa tuyến tiền liệt

  Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt hay nghi ngờ bản thân đã bị bệnh thì nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia tư vấn nam khoa hướng dẫn tận tình nhất.

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x