⚕️Các Nguyên Nhân Chính Gây Ra Tình Trạng Viêm Tuyến Tiền Liệt

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Các Nguyên Nhân Chính Gây Ra Tình Trạng Viêm Tuyến Tiền Liệt
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm tuyến tiền liệt là viêm nhiễm ở cơ quan có vai trò quan trọng trong bộ máy sinh sản ở nam giới, nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh và ung thư. Vì vậy việc tìm hiểu về những nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt là cách tốt nhất giúp nam giới có thể tự chủ động rút ra biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. 

       Nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì, điều trị bệnh ra sao?...tất cả sẽ được các bác sĩ nam khoa gửi đến trong bài viết sau.

Tham khảo thêm

 Triệu chứng và những biến chứng khôn lường của viêm tuyến tiền liệt

 Tìm hiểu chi phí chữa trị Viêm tuyến tiền liệt

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt ở nam giới?

       Các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, có rất nhiều nam giới vẫn lầm tưởng rằng, căn bệnh viêm tuyến tiền liệt này chỉ xuất hiện ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, viêm tuyến tiền liệt vẫn có khả năng xuất hiện nhiều ở nam giới độ tuổi 18 – 30. Bởi ngoài yếu tố tuổi tác, viêm tuyến tiền liệt còn do rất nhiều nguyên nhân, cụ thể như:

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý nguy hiểm ở nam giới, do nhiều nguyên nhân gây ra

       Quan hệ tình dục không an toàn

  Thực tế cho thấy, quan hệ tình dục không an toàn, không chỉ khiến nam giới dễ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, mà còn gây ra rất nhiều ảnh hưởng khác nhau tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn và virus qua đường này là rất lớn

Tư vấn ngayGọi ngay

  Việc quan hệ tình dục không an toàn với quá nhiều bạn tình, sử dụng đồ chơi tình dục hoặc quan hệ với người có đời sống tình dục không lành mạnh... là con đường ngắn nhất dẫn tới việc lây nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

       Áp lực gây ra tại tuyến tiền liệt

  Một số nam giới làm việc trong lĩnh vực văn phòng thường xuyên có đặc điểm là phải ngồi cố định tại một vị trí nhất định trong thời gian dài. Từ đó dẫn tới tình trạng tuyến tiền liệt chịu nhiều áp lực, máu không thể lưu thông và dẫn tới xung huyết. Tình trạng xung huyết tại tuyến tiền liệt diễn ra liên tục cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm tuyến tiền liệt.

Một số nguyên nhân điển hình gẩ viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

       Vệ sinh bộ phận sinh dục không được chú ý

  Theo các chuyên gia, bộ phận sinh dục của nam giới là một trong những cơ quan quan trọng, rất nhạy cảm và cũng dễ bị viêm nhiễm.

  Trong điều kiện vệ sinh không sạch sẽ khi đi tắm, khi đi vệ sinh, không vệ sinh trước và sau đại tiện...khiến nam giới rất dễ bị các loại vi khuẩn ngoại vi tấn công niệu đạo và gây viêm niệu đạo. Đặc biệt, các loại vi khuẩn ở niệu đạo có thể ngược dòng gây viêm tuyến tiền liệt.

       Thủ dâm quá độ - không kiểm soát

  Trên thực tế, việc thủ dâm được các chuyên gia cho là đem đến nhiều lợi ích thiết thực. Vì nếu thủ dâm điều độ và đúng cách, sẽ giúp nam giới giải tỏa áp lực và nhu cầu sinh lý của mình, từ đó cải thiện sức khỏe sinh sản của nam giới.

  Tuy nhiên, thủ dâm quá đà. mạnh bạo và với tần suất liên tục sẽ dẫn tới tình trạng xung huyết tại tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt và gây viêm.

       Tình trạng ứ đọng bài tiết quá dài

  Theo các chuyên gia, ứ đọng bài tiết kéo dài sẽ khiến cho chức năng và hoạt động bình thường của tuyến tiền liệt bị rối loạn. Từ đó, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Lâu không quan hệ tình dục và không xuất tinh, khi đang trong trạng thái quan hệ tình dục mà đột ngột dừng lại, xuất tinh sớm, xuất tinh không hết… đều là những nguyên nhân khiến ứ đọng bài tiết trong thời gian dài và dẫn tới viêm tuyến tiền liệt

       Chế độ dinh dưỡng - sinh hoạt không hợp lý

  Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh viêm tuyến tiền liệt ở những người trẻ tuổi là sử dụng quá nhiều rượu bia, các chất kích thích và chế độ ăn uống thất thường.

  Ngoài ra, thức khuya, căng thẳng quá độ, lo nghĩ nhiều, cáu gắt....cũng là nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt.

       Một số nguyên nhân khác

  Một số thủ thuật can thiệp ngoại khoa tại vùng kín như: Cắt bao quy đầu, đặt ống thông tiểu… Nếu được thực hiện ở cơ sở y tế không an toàn, thiết bị y tế chưa khử trùng có thể dẫn tới các dạng nhiễm trùng tại niệu đạo, tình trạng này kéo dài chính là lý do tuyến tiền liệt bạn bị viêm

Các chuyên gia khuyến cáo: Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt như tiểu buốt, tiểu rắt kéo dài, xuất hiện máu trong nước tiểu và tinh dịch, đau đớn khi xuất tinh, đau ở bụng và lưng dưới... thì nam giới nên nhanh chóng đến tại các phòng khám chuyên nam khoa để được hỗ trợ vì nếu để lâu, biến chứng viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến vô sinh và ung thư tuyến tiền liệt rất nguy hiểm.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ uy tín điều trị viêm tuyến tiền liệt

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, ở số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, tự hào là địa chỉ chuyên khoa chuyên khám chữa bệnh lý nam khoa nói chung và bệnh tuyến tiền liệt nói riêng được rất nhiều người bệnh tin tưởng suốt gần 20 năm nay.

       Đến đây, người bệnh sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trên 20 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị. Cùng với đó là sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế tiên tiến nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc, Đức,…giúp hiệu quả điều trị đạt kết quả cao nhất.

       Hiện nay, để giúp cho nam giới thoát khỏi chứng viêm tuyến tuyền liệt dai dẳng, khó chịu; sau khi thăm khám, căn cứ vào nguyên nhân, tình trạng bệnh và mức độ bệnh lý mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, từ truyền thống đến hiện đại, cụ thể:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị viêm tuyến tiền liệt uy tín hiện nay

  Điều trị nội khoa: Là phương pháp thường được áp dụng cho trường hợp viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu. Bác sĩ dùng thuốc chuyên dụng đặc trị chống viêm nhiễm, kháng khuẩn, giảm các triệu chứng sưng đau, phù nề, loại bỏ vi khuẩn, virus, giúp cho quá trình tiểu tiện dễ dàng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Hệ thống hỗ trợ điều trị CIS: Đây là giải pháp khắc phục bệnh viêm tuyến tiền liệt rất hiệu quả khi viêm nhiễm không do vi khuẩn gây ra. Các bác sĩ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng nguồn nhiệt điện cao nhưng không xâm nhập vào cơ thể. Thông qua nguồn điện này để giúp hồi phục chức năng của tuyến tiền liệt.

  Hệ thống hỗ trợ điều trị ZYT: Đây là giải pháp tối ưu vì hỗ trợ điều trị rất nhiều dạng viêm tuyến tiền liệt khác nhau (viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn, do vi khuẩn và không rõ nguyên nhân).

  Hệ thống nhiệt điện trường: Áp dụng cho trường hợp viêm do vi khuẩn. Phương pháp này có thể hỗ trợ loại bỏ được nhiều loại vi khuẩn, từ khuẩn thông thường đến các khuẩn lây nhiễm của các bệnh tình dục.

Nếu bạn lo lắng về chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt thì có thể hoàn toàn yên tâm, vì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám trực thuộc Sở y tế thành phố nên mọi chi phí thăm khám và điều trị đều được niêm yết công khai theo tiêu chuẩn và mức sàn mà Sở y tế đưa ra. Tuyệt đối không có tình trạng đẩy phí hay thu sai phí sảy ra.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Các Nguyên Nhân Chính Gây Ra Tình Trạng Viêm Tuyến Tiền Liệt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x