⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Đau Tuyến Tiền Liệt

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Đau Tuyến Tiền Liệt
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Tuyến tiền liệt là một cơ quan thuộc bộ phận sinh dục của nam giới đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Tuyến tiền liệt là cơ quan đảm nhiệm nhiệm vụ sản sinh ra hormone và tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng. Vì sự quan trọng của cơ quan này cho nên ngay khi cảm thấy sức khỏe mình có vấn đề ở tuyến tiền liệt thì nam giới cần nhanh chóng đi đến gặp bác sĩ để xác định đau tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trang đau tuyến tiền liệt

Những nguyên nhân dẫn đến tình trang đau tuyến tiền liệt

     Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, một số nguyên nhân đau tuyến tiền liệt ở nam giới cụ thể như sau:

  • Do sự kích thích của nước tiểu: Trong nước tiểu có chứa một lượng rất lớn chất hóa học có tính kiềm. Khi nội tiết tố ở nam giới bị rối loạn, nó sẽ gây áp lực tới niệu đạo, khiến cho ống niệu đạo bị tổn thương. Các thành phần có tính kiềm sẽ đi ngược vào bên trong tuyến tiền liệt gây ra tình trạng viêm nhiễm.

  • Do các vi sinh vật gây bệnh nam khoa: Những loại vi sinh vật, vi khuẩn,... đặc biệt là vi khuẩn E.coli là nguyên nhân chính gây ra viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

  • Do chế độ ăn uống không khoa học: Nam giới thường ăn rất nhiều những loại thực phẩm cay, nóng, đồ chua và đặc biệt là uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá trong một khoảng thời gian dài. Những thói quen này cũng góp phần gây đau ở tuyến tiền liệt.

  • Do đời sống sinh hoạt tình dục không điều độ: Nam giới có chế độ sinh hoạt tình dục không đều độ, nhất là với tần suất cao trong khoảng thời gian ngắn. Ham muốn quan hệ tình dục quá độ sẽ dẫn tới rối loạn xuất tinh, tuyến tiền liệt phải trữ một lượng lớn chất dịch dẫn tới sung huyết tuyến tiền liệt và giãn nở quá mức.

  • Do sử dụng xe đạp quá nhiều: Đạp xe đạp là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó cũng góp phần tạo ra áp lực lên tuyến tiền liệt, khiến máu khó lưu thông, gây sự kích thích lên tuyến tiền liệt và niệu đạo.

  • Do quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người: Nam giới thường rất thoáng trong chuyện quan hệ tình dục. Nhất là những ông có tính đào hoa hoặc hám của lạ thì rất dễ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho virus gây bệnh xâm nhập vào cậu nhỏ và di chuyển sang tuyến tiền liệt.

     Đau tuyến tiền liệt được chia thành 3 cấp độ chính, đó là: Đau tuyến tiền liệt cấp tính, đau tuyến tiền liệt mãn tính, và đau tuyến tiền liệt không do vi khuẩn. Để xác định chính xác cấp độ bệnh tình thì nam giới nên đến một cơ sở y tế để gặp bác sĩ và có thể xác định mức độ bệnh chính xác hơn, không nên vì lo ngại về chi phí điều trị đau tuyến tiền liệt mà để cho bệnh tình trở nặng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ chữa đau tuyến tiền liệt uy tín, hiệu quả ở TPHCM H3

     Việc điều trị đau tuyến tiền liệt sẽ hiệu quả nếu như nam giới phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, trước khi điều trị thì phái mạnh cần xác định cơ sở y tế uy tín để tránh rước họa vào thân.

     Hiện nay, tại khu vực TPHCM, nam giới có thể đến điều trị tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một cơ sở y tế được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Phòng khám tự hào là cơ sở ứng dụng những phương pháp điều trị nam khoa hiện đại, hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

  • Phương pháp nội khoa: Đây chính là phương pháp đơn giản nhất trong y khoa - sử dụng thuốc kháng sinh, giúp giảm hormone tuyến tiền liệt để điều trị bệnh. Thuốc đi vào cơ thể nam giới sẽ giúp giảm đau, tiêu diệt và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh. Phương pháp này có ưu điểm là tiện lợi và có thể áp dụng với hầu hết nam giới.

  • Phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu: Đây là phương pháp được sử dụng kết hợp với phương pháp nội khoa, được thực hiện bằng cách xoa để giảm sung huyết, giúp lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nam giới cũng sẽ được bác sĩ hướng dẫn một vài tư thế thể dục đơn giản để giúp thư giãn tuyến tiền liệt.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trang đau tuyến tiền liệt

  • Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc đông y: Đau tuyến tiền liệt có thể kết hợp sử dụng thuốc đông và tây y để giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất. Ngoài ra, đông y cũng là loại dược phẩm có thuộc tính là mát và bổ nên nam giới hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Đau Tuyến Tiền Liệt thì các bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Đau Tuyến Tiền Liệt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x