⚕️Dấu Hiệu Áp Xe Tuyến Tiền Liệt Và Cách Điều Trị Tham Khảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Dấu Hiệu Áp Xe Tuyến Tiền Liệt Và Cách Điều Trị Tham Khảo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tuyến tiền liệt là một tuyến của hệ sinh sản nam giới, tuy nhiên nam giới lại rất dễ mắc các bệnh lý liên quan đến tuyên tiền liệt. Ngoài những căn bệnh như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt thì bệnh apxe tuyến tiền liệt cũng rất phổ biến ở nam giới. Mặc dù tỉ lệ bệnh nhân mắc phải căn bệnh này không cao bằng những bệnh viêm tuyến tiền liệt nhựng mức độ nguy hiểm không hề thua kém. Để giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh áp xe tuyến tiền liệt, mọi người có thể tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm

 Tuyến tiền liệt là gì? Các bệnh nam giới thường gặp ở tuyến tiền liệt

 Chi Phí Và Địa Chỉ Điều Trị Sỏi Tuyến Tiền Liệt Hiện Nay Tại Tp HCM

Nguyên nhân gây bệnh ápxe tuyến tiền liệt

       Tiền liệt tuyến là cơ quan ngoài phúc mạc, bao bọc cổ bàng quang và niệu đạo, có trọng lượng khoảng 20 gram ở người khỏe mạnh. Tuyến tiền liệt được tạo thành bởi nhiều các tuyến nhỏ bao quanh bởi các mô liên kết gọi là chất đệm. Những tuyến nhỏ này chính là nơi tạo ra dịch. Chất đệm chứa vài tế bào cơ có thể co giãn khi phóng tinh giúp cho dịch này đi vào niệu đạo. Dịch từ các tuyến này sẽ trộn lẫn với tinh trùng, nuôi dưỡng và giúp cho tinh trùng di chuyển dễ dàng trong hệ thống sinh dục nam. Bệnh apxe tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt xuất hiện một khối sưng có chứa mủ, căn bệnh này sẽ gây nhiều khó khăn cho người bệnh trong sinh hoạt hằng ngày cũng như để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Vị trí của tuyến tiền liệt (ảnh minh họa)

       Các bác sĩ cho biết nguyên nhân gây nên bệnh lý ápxe tuyến tiền liệt thường do hậu quả của sự hóa mủ trong quá trình người bệnh bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt, như vậy nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt sẽ gián tiếp gây nên bệnh apxe tuyến tiền liệt. Một số nguyên nhân phổ biến như: nhiễm trùng từ niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng qua quan hệ tình dục, vệ sinh không sạch sẽ hay do nhiễm khuẩn từ dưới lên, kèm theo các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh hoa liễu,…

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết bệnh apxe tuyến tiền liệt

       Theo các chuyên gia, dấu hiệu nhận biết bệnh áp xe tuyến tiền liệt cũng tương tự như bệnh viêm tuyến tiền liệt, dưới đây là một số dấu hiệu giúp nhận biết bệnh áp xe tuyến tiền liệt:

       ● Tiểu dắt, tiểu ngắt quãng

       ● Lượng nước tiểu ít, đi tiểu nhiều lần

       ● Màu sắc nước tiểu thay đổi, có thể chuyển qua vàng hay nâu đỏ do có lẫn máu

       ● Vùng đáy chậu cảm thấy nặng, đè nén do khối áp xe quá to

       ● Nhiều người sẽ có biểu hiện phát sốt.

       ● Khi đi khám trực tràng sẽ thấy khối apxe phình to, rò mủ

 Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu trên, nhanh chóng đến ngay các cơ sở uy tín dể tiến hành khám, xác định bệnh và có phương pháp điều trị tốt nhất, ngăn chặn bệnh gây nên các biến chứng nguy hiểm.

Cách điều trị áp xe tuyến tiền liệt

       Bệnh apxe tuyến tiền liệt nếu như không điều trị kịp thời, khối apxe phình phát triển, đến một giai đoạn nó sẽ vỡ ra khiến mủ chảy vào trực tràng gây tình trạng đi ngoài ra mủ hay vỡ vào niệu đạo khiến mủ chảy ra ngoài miệng sao, hoặc cũng có thể mủ đổ tầng sinh môn khiến cho tình trạng rò mủ kéo dài, bệnh nhân dễ bị nhiều biến chứng như nhiễm trùng máu, viêm nội mạc cơ tim, bí tiểu cấp tính, viêm mào tinh hoàn...Chính vì những tác hại do căn bệnh này gây ra nên bệnh nhân cần nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để có cách điều trị áp xe tuyến tiền liệt hiệu quả nhất.

       Theo các chuyên gia thì tùy thuộc tình trạng bệnh của từng người mà các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất, dưới đây là hai cách điều trị áp xe tuyến tiền liệt thường được dùng nhất:

   Điều trị bằng phương pháp nội khoa: bệnh nhân cần phải dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu, liều cao trong một thời gian dài nhằm ngăn ngừa các biến chứng nhiễm khuẩn. Ngoài ra các bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân một số loại thuốc giảm đau, hạ sốt hoặc một số thuốc có tác dụng thoát nước tiểu dễ dàng hơn. Với phương pháp này, bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc để tránh gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm.

   Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp khối áp xe có kích thước lớn, các bác sĩ sẽ tiến hành một số thủ thuật nhằm tháo mủ khối apxe như chọc hút mủ, mổ banh dẫn lưu mủ qua tầng sinh môn hay chọc hút dịch áp xe qua nội soi cho đổ vào niệu đạo,…

[Phương pháp nào phù hợp với tình trạng bệnh của bạn? Chi phí điều trị tại phòng khám là bao nhiêu? Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về những Nguyên nhân apxe tuyến tiền liệt và cách điều trị tham khảo để giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này. Để đảm bảo hiệu quả điều trị, bệnh nhân cần lựa chọn những địa chỉ khám nam khoa uy tín nhất để thực hiện. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân khi đến điều trị sẽ được các bác sĩ hàng đầu về nam khoa thực hiện, đây là phòng khám nổi tiếng tại TP.HCM. Với trình độ của bác sĩ cùng sự hỗ trợ đắc lực của thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại sức khỏe của mình.

Dấu Hiệu Áp Xe Tuyến Tiền Liệt Và Cách Điều Trị Tham Khảo

Điều trị apxe tuyến tiền liệt hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc về căn bệnh ap xe tuyến tiền liệt hay nghi ngờ bản thân đã bị bệnh thì nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia tư vấn nam khoa hướng dẫn tận tình nhất.

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Áp Xe Tuyến Tiền Liệt Và Cách Điều Trị Tham Khảo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x