⚕️Viêm Túi Tinh Có Mấy Giai Đoạn Và Mức Độ Nguy Hiểm Từng Giai Đoạn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Viêm Túi Tinh Có Mấy Giai Đoạn Và Mức Độ Nguy Hiểm Từng Giai Đoạn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Liên quan đến các bệnh về đường sinh dục của nam giới thì viêm túi tinh là căn bệnh thường gặp. Không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà khả năng sinh sản của người bệnh cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Bệnh thường có những triệu chứng khác nhau, tùy vào mỗi giai đoạn mà triệu chứng bệnh cũng khác nhau. Vậy viêm túi tinh gồm những giai đoạn nào? Hãy cùng các chuyên gia nam khoa Hồng Phong tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

 Chi Phí Điều Trị Viêm Túi Tinh Hiện Nay

 Những Cách Điều Trị Viêm Túi Tinh Hiệu Quả Ít Tốn Kém

VIÊM TÚI TINH CÓ NHỮNG GIAI ĐOẠN NÀO?

       Túi tinh gồm có hai túi, nằm ở vị trí sau và dưới đáy của bàng quang. Túi tinh có nhiệm vụ tiết tinh dịch, giúp cho quá trình vận chuyển tinh trùng được dễ dàng hơn. Viêm túi tinh là tình trạng túi tinh bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây bệnh viêm tuyến tiền, viêm đường tiết niệu thông qua ống dẫn tinh và truyền tới túi tinh gây ra bệnh.

       Để trả lời cho câu hỏi về những giai đoạn của bệnh viêm túi tinh, các chuyên gia cho rằng, tùy thuộc vào dấu hiệu và triệu chứng của bệnh mà viêm túi tinh được chia ra làm hai giai đoạn là viêm túi tinh cấp tính và viêm túi tinh mãn tính.

➢  Viêm túi tinh cấp tính

       Người bị bệnh viêm túi tinh cấp tính sẽ có các triệu chứng như: Đau nhức toàn thân, đặc biệt là đau dữ dội ở phần bìu và hậu môn, cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu phát sốt, lạnh, buồn nôn, đi tiểu nhiều lần, luôn có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lại tiểu được rất ít, tiểu buốt, đi tiểu khó khăn giống với các triệu chứng ở bệnh viêm tuyến tiền liệt.

       Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng đau nhức khi xuất tinh, gây nên hiện tượng xuất tinh sớm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tình dục của bệnh. Người bệnh lúc nếu không phát hiện và áp dụng  cách điều trị viêm túi tinh kịp thời, bệnh sẽ nhanh chóng tiến triển thành viêm túi tinh mãn tính.

Viêm túi tinh có hai giai đoạn cấp tính và mãn tính (ảnh minh họa).

➢  Viêm túi tinh mãn tính

       Viêm túi tinh cấp tính khi không được điều trị hoặc điều trị nhưng không dứt điểm sẽ dẫn đến viêm túi tinh mãn tính. Bệnh còn được gây ra ở một số bệnh nhân có có tần suất quan hệ quá mức, hoặc thủ dâm nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng túi tinh và tuyến tiền liệt bị sung huyết gây ra nhiễm trùng, từ đó mà dẫn đến viêm túi tinh mãn tính.

       Triệu chứng thường thấy của viêm túi tinh mãn tính là tình trạng xuất tinh ra máu, trong tinh dịch có lẫn máu màu hồng hoặc đỏ, tình trạng này vẫn sẽ kéo dài, kéo theo nhiều nguy hại khác nếu không được tư vấn nam khoa  điều trị kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm túi tinh

       Những biểu hiện từng giai đoạn cụ thể của căn bệnh viêm túi tinh đã được kể trên. Do đó, nếu bản thân nam giới nào nghi ngờ mắc bệnh, hãy nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời. Bởi nếu không hỗ trợ điều trị sớm bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

  Làm chết tinh trùng: Bình thường tinh trùng vốn tồn tại khỏe mạnh trong môi trường có độ pH ổn định, tuy nhiên khi bị viêm, nồng độ axit trong môi trường túi tinh tăng lên, làm chết tinh trùng.

  Giảm số lượng tinh trùng: Khi túi tinh bị viêm nhiễm, thì khối lượng bài tiết cũng giảm dần làm cho số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm đi đáng kể, dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Đây là mức độ nguy hiểm của bệnh viêm túi tinh cần được người bệnh chú ý, đề phòng.

Viêm Túi Tinh Có Mấy Giai Đoạn

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm túi tinh (Ảnh minh họa)

  Chất lượng sinh họa tình dục suy giảm: Viêm túi tinh dù không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nhưng nếu kéo dài mà không chữa trị, nam giới bị viêm túi tinh sẽ kéo theo hàng loạt những rối loạn sinh lý khác, đặc biệt là về chức năng sinh hoạt tình dục, cũng như là ham muốn tình dục sẽ bị suy giảm kéo theo. 

       Chính vì thế, để biết được bệnh viêm túi tinh có nguy hiểm không trong trường hợp của mình không, nam giới cần nhanh chóng tìm đến địa chỉ điều trị viêm túi tinh uy tín để được thăm khám và hướng dẫn chữa trị kịp thời. 

Tư vấn ngayGọi ngay

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TÚI TINH HIỆU QUẢ

       Hiện nay để điều trị viêm túi tinh, các bác sĩ sẽ dựa vào trường hợp cụ thể mà áp dụng phương pháp điều trị phụ hợp. Có hai cách điều trị viêm túi tinh cơ bản đó là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

       + Điều trị nội khoa: Chủ yếu là sử dụng thuốc kháng sinh nhằm ức chế và tiêu diệt những vi khuẩn gây hại. Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân ở giai đoạn đầu, với mức độ nhẹ, chưa có biến chứng nghiêm trọng. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà liều lượng và thời gian sử dụng thuốc cũng khác nhau. 

Cách điều trị viêm túi tinh (Ảnh minh họa)

       + Điều trị ngoại khoa: Khi các triệu chứng chuyển sang nặng hơn, biến chứng áp xe túi tinh và điều trị nội khoa không còn hiệu quả, phải cần đến sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa. Trường hợp đặc biệt nghiêm trọng cần phải cắt bỏ túi tinh.

   Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm  viêm túi tinh có nguy hiểm không? hoặc bất kỳ thông tin gì về viêm túi tinh, hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cánh sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Viêm Túi Tinh Có Mấy Giai Đoạn Và Mức Độ Nguy Hiểm Từng Giai Đoạn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x