Viêm Nhẹ Cổ Tử Cung Là Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Viêm Nhẹ Cổ Tử Cung Là Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI: Tôi có đi khám phụ khoa trước hôn nhân và phát hiện mình mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung. Do lúc đó bệnh viện quá đông người nên tôi không kịp hỏi rõ các bác sĩ về bệnh này. Vậy viêm nhẹ cổ tử cung là như thế nào? Tôi rất mong nhận được câu trả lời  của các chuyên gia về vấn đề trên. Xin cám ơn.

CHUYÊN GIA TRẢ LỜI: Chào bạn! Chúng tôi xin cám ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình đến cho các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Để trả lời câu hỏi của bạn về vấn đề bệnh viêm nhẹ cổ tử cung là như thế nào? Thì chúng tôi xin cung cấp cho bạn những thông tin như sau.

Tham khảo thêm:

 Viêm cổ tử cung điều trị bao lâu

 Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không

Tình trạng viêm cổ tử cung nhẹ là như thế nào?

  Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm mưng mủ do các tác nhân gây bệnh như nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, vi khuẩn,... Bệnh viêm cổ tử cung chia thành nhiều cấp độ khác nhau, ở mỗi cấp độ bệnh sẽ gây ra các triệu chứng cũng như mức độ nguy hiểm khác nhau.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Bệnh viêm cổ tử cung nhẹ là giai đoạn đầu tiên của bệnh viêm cổ tử cung. Ở giai đoạn này các triệu chứng của bệnh thường rất khó nhận biết, mức độ ảnh hưởng cũng như vùng cổ tử cung bị tổn thương còn rất thấp. Tuy nhiên ở gia đoạn này bệnh nếu không được điều dứt điểm thì bệnh có thể dễ dàng phát triển đến các giai đoạn nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây bệnh viêm nhẹ ở cổ tử cung 

  Do chấn thương hoặc kích ứng. Giai đoạn sinh con hoặc phá thai sẽ làm cho cổ tử cung bị tổn thương dần dần tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập và gây ra bệnh viêm nhẹ cổ tử cung.

  Quan hệ tình dục quá sớm, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn và vệ sinh kém cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cổ tử cung.

  Những chị em có thói quen thụt rửa sâu bên trong âm đạo, sử dụng thuốc ngừa thai lâu ngày, đặt vòng, bên trong âm đạo có dị vật cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nhẹ cổ tử cung.

  Bệnh nhân mắc các căn bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nhưng không điều trị bệnh khỏi hẳn hoàn toàn hoặc không  điều trị bệnh cũng gây biến chứng thành bệnh viêm nhẹ cổ tử cung.

Nguyên nhân gây bệnh viêm nhẹ cổ tử cung

Triệu chứng của viêm cổ tử cung nhẹ( dấu hiệu viêm cổ tử cung giai đoạn đầu)

  Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn đầu bệnh nhân sẽ nhận thấy vùng kín có những triệu chứng nhận biết như:

  Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường như màu vàng hoặc màu xanh, một số trường hơp khí hư ra nhiều dày đặc có kèm màu hoặc mủ và mùi hôi khó chịu.

  Đau bụng dưới, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường khi quan hệ tình dục.

  Ngứa vùng kín, âm đạo sưng đổ tấy.

  Bí tiểu, khó tiểu, tiểu buốt, đau khi tiểu, đôi khi trong nước tiểu có lẫn máu và mủ.

  Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu ...

 Đây là những dấu hiệu đầu tiên bạn bị viêm cổ tử cung nhẹ. Khi bạn nhìn thấy các triệu chứng của các triệu chứng như vậy, bạn nên đến một cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa cho bác sĩ để chẩn đoán bệnh đưa ra những cách điều trị viêm phụ khoa thích hợp.

Viêm Nhẹ Cổ Tử Cung Là Như Thế Nào

Triệu chứng nhận viêm nhẹ cổ tử cung

Viêm nhẹ cổ tử cung có nguy hiểm không?

  Đa số bênh nhân mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung thường lơ là trong việc điều trị bệnh vì vậy bệnh sẽ có điều khiện thuận lời để phát triển đến những giai đoạn nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

  Nguyên nhân viêm các cơ quan lân cận:  Vi khuẩn nằm bên trong cổ tử cung có thể di chuyển ngược dòng và gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục trên như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng,... Ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bệnh nhân.

  Giảm tỷ lệ thụ thai:  Vì viêm cổ tử cung thường gây ra tình trạng xuất tiết âm đạo, nên việc di chuyển tinh trùng trong cổ tử cung khó có thể làm giảm tỷ lệ thụ thai, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

  Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung:  Viêm nhẹ cổ tử cung tái phát nhiều lần có thể dẫn đến sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử cung. Do đó, người bị viêm nhẹ cổ tử cung nhiều khả năng bị ung thư cổ tử cung nhiều hơn những người bình thường.

Điều trị viêm nhẹ cổ tử cung hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm nhẹ cổ tử cung thì việc diều trị bệnh không phải là quá khó. Bởi trong giai đoạn này bệnh viêm cổ tử cung vừa hình thành vùng viêm nhiễm còn nhỏ chưa gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể bệnh nhân vì vậy đa số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với các loại thuốc đặt bên trong âm đạo để có thể giết chết vi khuẩn, nấm... Đồng thời chống viêm hiệu quả. 

  Nếu viêm cổ tử cung là do nấm, nên sử dụng thuốc diệt nấm kết hợp với kháng sinh đường uống để điều trị viêm nhẹ cổ tử cung. Trong quá trình viêm cổ tử cung nhẹ, ngoài việc sử dụng thuốc nên được kết hợp với vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh giao hợp trong thời gian mắc bệnh.

Điều trị viêm nhẹ cổ tử cung hiệu quả

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, Thành Phố Hồ Chí Minh, chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp mới để kiểm tra và điều trị các bệnh phụ khoa. Tại phòng khám của chúng tôi đã và đang được giới chuyên môn cũng như rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Những lợi thế chính của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là:

►  Đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa uy tín:  bao gồm nhiều chuyên gia phụ khoa có trình độ cao, có tay nghề và có kinh nghiệm trong điều trị viêm nhẹ cổ tử cung ở phụ nữ.

►  Phòng khám hiện tại: phòng khám sử dụng thiết bị hiện đại nhất để làm thủ thuật khám và điều trị bệnh viêm nhẹ cổ tử cung, đảm bảo an toàn, chính xác và hạn chế khả năng tái phát bệnh, bảo vệ toàn vẹn khả năng sinh sản cho nữ giới.

►  Chi phí hợp lý: Tất cả các chi phí được liệt kê rõ ràng, công khai và minh bạch theo các quy định hiện hành của sở y tế.

► Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt: Tất cả các thông tin về hồ sơ bệnh án của bạn sẽ được giữ kín và chỉ được sử dụng cho điều trị y tế. 

 Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm Nhẹ Cổ Tử Cung Là Như Thế Nào​ và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Nhẹ Cổ Tử Cung Là Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x