⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Và Những Điều Nam Giới Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Và Những Điều Nam Giới Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mào tinh hoàn là hệ thống ống cuộn lại nằm bên trên tinh hoàn, kết nối với ống dẫn tinh, với những chức năng liên quan đến việc vận chuyển, dự trữ trong suốt quá trình phát triển của tinh binh. Mào tinh hoàn có thể bị viêm nhiễm do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn gây ra viêm mào tinh hoàn cấp tính và có thể tiến triển thành mãn tính nếu không được điều trị. 

Mào tinh hoàn bị viêm và sưng to (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng của Viêm mào tinh hoàn là gì

       Các triệu chứng của Viêm mào tinh hoàn khác nhau tùy thuộc vào các giai đoạn của bệnh, cụ thể như:

       1. Viêm mào tinh hoàn cấp tính: người bệnh sẽ có các triệu chứng như sốt cao, đau tức một hoặc 2 bên tinh hoàn lan xuống vùng háng, sưng đỏ vùng bìu, sưng to mào tinh hoàn, xuất hiện máu trong nước tiểu, tinh dịch. Thường đi kèm với các triệu chứng tiểu buốt, tiểu gắt, khó đi tiểu và đi tiểu nhiều lần. Những dấu hiệu này kéo dài từ 1 đến 2 ngày và tiến triển nặng hơn nếu không được điều trị.

       2. Viêm mào tinh hoàn mãn tính: biểu hiện rõ rệt sau 1 đến 2 năm kể từ khi xuất hiện triệu chứng viêm mào tinh hoàn cấp tính. Các triệu chứng xảy ra thường xuyên hơn, gây sưng to tinh hoàn, có hiểu hiện xơ cứng, đôi khi xuất hiện những cơn đau nhẹ. Khi đã chuyển sang mãn tính thì viêm mào tinh hoàn rất khó để chữa khỏi, hoặc chỉ có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng bệnh mà thôi.

Nguyên nhân gây Viêm mào tinh hoàn

       Bệnh Viêm mào tinh hoàn có thể gây ra do những nguyên nhân khác nhau, chủ yếu được phân thành 2 nhóm, đó là:

       1. Viêm mào tinh hoàn do nhiễm khuẩn: là nhóm nguyên nhân thường gặp nhất trong hầu hết các trường hợp Viêm mào tinh hoàn. Các loại vi khuẩn có thể gây Viêm mào tinh hoàn như: Ecoli, lậu cầu, xoắn khuẩn giang mai, vi khuẩn Chlamydia,…

       2. Viêm mào tinh hoàn không do nhiễm khuẩn: chấn thương do ngoại lực tác động gây dập sưng vùng mào tinh hoàn hoặc do cơ chế miễn dịch của cơ thể.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguy hại của Viêm mào tinh hoàn

       Viêm mào tinh hoàn nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau. Vì mào tinh hoàn là một thành phần tham gia cấu tạo nên hệ thống sinh dục của nam giới nên Viêm mào tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống sinh dục và kéo theo các ảnh hưởng đến hệ thống tiết niệu vì 2 hệ thống này có sự kết nối với nhau, cụ thể là phần đường ống dẫn niệu. 

Viêm Mào Tinh Hoàn

Viêm mào tinh hoàn có thể gây vô sinh, hiếm muộn cho nam giới (Ảnh minh họa)

       Viêm mào tinh hoàn có thể gây teo nhỏ tinh hoàn, bội nhiễm ở bìu và khu vực tinh hoàn gây ứ đọng dịch mủ. Hậu quả gây vô sinh, hiếm muộn với tỉ lệ càng gia tăng theo mức độ điều trị không đúng cách hoặc bỏ mặc không chịu điều trị. 

Phòng ngừa Viêm mào tinh hoàn thế nào

       Việc phòng ngừa Viêm mào tinh hoàn cần lưu ý đến những điều như sau:

       1. Quan hệ tình dục an toàn: vì phần lớn các tác nhân gây Viêm mào tinh hoàn  là do các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như: lậu, giang mai, Chlamydia… nên việc thực hiện việc quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, sử dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn là rất cần thiết để phòng bệnh.

       2. Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín: làm giảm khả năng khu trú và phát triển của vi khuẩn. Tránh tình trạng bội nhiễm hoặc áp xe làm nặng nề hơn tình trạng bệnh.

       3. Tiến hành thăm khám và chẩn đoán: khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh để được điều trị kịp thời, tránh để bệnh tự tiến triển hoặc tự ý điều trị gây những biến chứng nặng nề về sau.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - một trong những địa chỉ phòng khám tinh hoàn uy tín hàng đầu tại TPHCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho những nam giới không may mắc phải những rắc rối về tinh hoàn. Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tuân thủ “ khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất.

       Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại tp HCM, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. Quan điểm phục vụ càng được nhân tính hóa, phục vụ càng ưu trội ,từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của quần chúng nhân. Để thúc đẩy và hòa nhịp xã hội, góp một phần sức lực của bản thân.

Bài viết: ⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Và Những Điều Nam Giới Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x