⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Nguy Hiểm Ra Sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Nguy Hiểm Ra Sao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mào tinh hoàn là một hệ thống ống xoắn bên trên mỗi tinh hoàn, nối tinh hoàn với ống dẫn tinh. Mào tinh hoàn là nơi tinh trùng được hoàn thiện và phát triển đầy đủ trước khi được các nhu động ở ống dẫn tinh đưa đến túi tinh và tuyến tiền liệt để hòa với chất dịch tại đó tạo thành tinh dịch.

Viêm mào tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm, sưng phù ở mào tinh hoàn, gây cảm giác đau tức ở vùng bìu và tinh hoàn. Vùng bìu có  hiện tượng sưng đỏ. Cảm giác đau tức từ âm ỉ và càng tiến triển nặng nếu tình trạng này diễn ra lâu dài, thậm chí lan rộng ra toàn bộ vùng bẹn và vùng chậu. Ngoài ra, việc xuất hiện máu trong tinh dịch cũng là một dấu hiệu cho thấy bệnh tình đã ở mức trở nặng. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

       Viêm mào tinh hoàn có thể gây nên do những nguyên nhân như:

       1. Viêm mào tinh hoàn do nhiễm khuẩn: là nhóm nguyên nhân thường gặp nhất trong hầu hết các trường hợp Viêm mào tinh hoàn. Các loại vi khuẩn có thể gây Viêm mào tinh hoàn như: Ecoli, lậu cầu, xoắn khuẩn giang mai, vi khuẩn Chlamydia,…

       2. Viêm mào tinh hoàn không do nhiễm khuẩn: chấn thương do ngoại lực tác động gây dập sưng vùng mào tinh hoàn hoặc do cơ chế miễn dịch của cơ thể.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm mào tinh hoàn nguy hiểm ra sao

       Viêm mào tinh hoàn nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến mãn tính rất khó điều trị và tái phát. Các biến chứng của Viêm mào tinh hoàn có thể xảy ra như:

       1. Áp xe vùng bìu: viêm nhiễm mãn tính gây hình thành mủ, tràn dịch ra vùng bìu gây áp xe. Tình trạng áp xe nếu không được điều trị có thể dẫn đến hoại tử toàn bộ vùng bìu. 

       2. Viêm nhiễm sang các bộ phận lân cận: Viêm mào tinh hoàn nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau. Vì mào tinh hoàn là một thành phần tham gia cấu tạo nên hệ thống sinh dục của nam giới nên Viêm mào tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống sinh. Các viêm nhiễm có thể biến chứng sang bao gồm:

   Viêm tinh hoàn

   Viêm tuyến tiền liệt

   Viêm túi tinh

       3. Teo nhỏ tinh hoàn dẫn đến vô sinh: Viêm mào tinh hoàn có thể gây teo nhỏ tinh hoàn, bội nhiễm ở bìu và khu vực tinh hoàn gây ứ đọng dịch mủ. Hậu quả gây vô sinh, hiếm muộn với tỉ lệ càng gia tăng theo mức độ điều trị không đúng cách hoặc bỏ mặc không chịu điều trị.

Viêm mào tinh hoàn có thể dẫn đến vô sinh (Ảnh minh họa)

       4. Ảnh hưởng chất lượng tinh trùng: do viêm mào tinh hoàn gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển hoàn thiện của tinh trùng, nên tình trạng này có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, tinh trùng có thể bị khiếm khuyết, suy yếu. Cũng sẽ dẫn đến tình trạng hiếm muộn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng ngừa Viêm mào tinh hoàn thế nào

       Để phòng ngừa Viêm mào tinh hoàn, cần lưu ý những việc như sau:

   Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín

   Quan hệ tình dục lành mạnh

   Vận động vừa sức tránh gây chấn thương

   Hạn chế thủ dâm

   Quan hệ tình dục vừa phải

       Khi có những dấu hiệu của Viêm mào tinh hoàn, nam giới cần được thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán để được điều trị càng sớm càng tốt, tránh kéo dài thời gian sẽ dẫn đến những biến chứng đáng tiếc khác rất khó điều trị và thậm chí là không thể khắc phục được.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là bệnh viện điều trị nhiều chứng bệnh nam khoa, trong đó có cả việc chẩn đoán và điều trị Viêm mào tinh hoàn ở nam giới. Thông qua việc thăm khám và áp dụng những phương pháp kiểm tra hiện đại, các bác sĩ của chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng Viêm mào tinh hoàn, từ đó tích cực điều trị cho bệnh nhân, nhằm phục hồi sức khỏe của bệnh nhân một cách nhanh chóng, tránh biến chứng. Thông qua đó, đảm bảo và nâng cao uy tín của phòng khám đối với người bệnh đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Nguy Hiểm Ra Sao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x