Mắc Phải Viêm Lộ Tuyến Nên Đặt Thuốc Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Mắc Phải Viêm Lộ Tuyến Nên Đặt Thuốc Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Điều trị bệnh viêm lộ tuyến như thế nào và mắc phải viêm lộ tuyến nên đặt thuốc gì là thắc mắc của nhiều chị em khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. So với các phương pháp điều trị khác thì chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc kháng sinh là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Tuy nhiên mắc phải viêm lộ tuyến nên đặc thuốc gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

  Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không

  Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung

Mắc phải viêm lộ tuyến nên đặt thuốc gì?

         Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính và phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là ở giai đoạn sau khi cổ tử cung mở rộng, và tế bào hình trụ phát triển từ niêm mạc tử cung xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung, bị vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm. Mắc phải viêm lộ tuyến nên đặt thuốc gì? Trong trường hợp này, các bác sĩ thường áp dụng phương pháp đặt thuốc trong âm đạo (cổ tử cung), thuốc kháng sinh ở những trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ và áp dụng các biện pháp để diệt các tuyến như: đốt điện, áp suất lạnh, ... Để điều trị gốc khi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tiến triễn đến giai đoạn nặng.

Tư vấn ngayGọi ngay

         Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết để có thể xác định mắc phải viêm lộ tuyến nên đặt thuốc gì chính xác nhất thì bệnh nhân có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ khám và thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa từ đó biết được mức độ bệnh và độ tổn thương của cổ tử cung để có thể đưa ra phác đồ điều trị bệnh hiệu quả và sử dụng các loại thuốc đặc âm đạo khác nhau. Mắc phải viêm lộ tuyến nên đặt thuốc gì? 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể được điều trị bệnh dứt điểm bằng thuốc

       Hiện nay, nhiều phụ nữ sử dụng thuốc để điều trị chủ yếu là thuốc colposeptin, thuốc chứa estrogen (giúp quan hệ tình dục dễ dàng hơn, thuốc có chứa kháng sinh (loại thuốc sát trùng) và thuốc có  chứa nhiều kháng sinh có tác dụng kháng vi trùng trong khi tái tạo tế bào bị tổn thương trong lớp lót của tử cung và âm đạo. Thông thường bất cứ khi nào thuốc được kê đơn sử dụng khi có sự cho phép của các bác sĩ chuyên khoa vì vậy bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về sử dụng để tránh những biến chứng nguy hiểm không mong muốn. 

Công dụng của các loại thuốc đạt âm đạo

 Thuốc chứa hoocmon estrogen: Làm dày niêm mạc âm đạo, làm mềm bề mặt niêm mạc âm đạo để cải thiện tình dục, tăng cường sự kích thích, giảm đau, khô âm đạo và hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

● Thuốc có chứa kháng sinh: Thuốc có chứa thành phần kháng sinh có ảnh hưởng đến các tác nhân nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng gây bệnh giúp tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng.

 Thuốc có chứa nhiều kháng sinh: Thuốc có chứa một số kháng sinh giúp hạn chế các tổn thương do bệnh gây tra đồng thời tiêu diệt nhiều mầm bệnh và cải thiện các mô, tế bào bị tổn thương.

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Liều lượng sử dụng thuốc

 Với mỗi bệnh nhân thì mức độ bệnh và giai đoạn bệnh sẽ khác nhau vì vậy các loại thuốc do bác sĩ kê toa liều này khác nhau. Một số loại thuốc chỉ cần một liều, 2-3 ngày hoặc dùng trong khoảng một tuần.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thông thường, liều lượng là 7-10 ngày, không quá 14 ngày.

 Do đó, khi các triệu chứng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc khi sử dụng thuốc có những tác dụng phụ thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ phụ khoa, hoàn toàn không sử dụng tự sử dụng thuốc hoặc ngưng thuốc giữ chừng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm làm cho bệnh khó điều trị hơn. 

Cách sử dụng thuốc đặt âm đạo

➢ Chuẩn bị: Để điều trị bệnh bằng thuốc đặc âm đạo thì bạn cần chuẩn bị thuốc đặt, gạc ẩm, bao cao su, găn tay cao su, nước sôi.

➢ Bước 1: Đặt thuốc đặt âm đạo vào ngâm trong nước sôi hoặc đặt trên gạc ẩm trong 20 đến 30 giây. Điều này sẽ giúp thuốc có thể xâm nhập dễ dàng vào âm đạo và để hạn chế nguy cơ giảm tác dụng của thuốc khi đặt.

➢ Bước 2: Rửa tay bằng xà bông và làm khô tay.

➢ Bước 3: Nằm trên mông và đặt đầu gối dưới mông hoặc bạn có thể ngồi và mở rộng hai chân.

➢ Bước 4: Đặt viên thuốc vào giữ hai ngón tay đã deo bao cao su hoặc găn tay có sử dụng geo bôi trơn để có thể xâm nhập vào âm đạo dễ dàng hơn.

➢ Bước 6: Nên đặt thuốc qua đêm sau khi làm vùng kín và đặt nó trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất và hạn chế những yếu tố làm giảm tác dụng của thuốc. Bạn nên sử dụng băng vệ sinh bằng ngày trong thời gian sử dụng thuốc để tránh làm bẩn đồ lót. Sau khi dùng thuốc, phụ nữ nên nghỉ ngơi ít nhất 15 phút.

Cách sử dụng thuốc đặt âm đạo

Thời gian sử dụng thuốc

 ♦  Nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

 ♦  Thuốc có thể gây phản ứng dị ứng nhẹ khi đó bạn không cần quá lo lằng và có thể tiếp tục điều trị bệnh. Nếu tình trạng này nghiêm trọng, bạn nên ngưng dùng thuốc và đến các địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến uy tín khám và tham khảo ý kiến bác sĩ để thay đổi các loại thuốc khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

 Nếu sau khi sử dụng thuốc đặt âm đạo điều trị bệnh viêm cổ tử cung mà các triệu chứng của bệnh vẫn không thuyên giảm thì bạn phải thay đổi thuốc. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê toa thuốc đặt khác và thuốc uống.

Nếu bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà bệnh tái phát lại liên tục, bạn nên lưu ý rằng lần sau khi bạn phải chọn phương pháp chữa trị cao hơn như đốt viêm lộ tuyến. Tuy vậy chi phí đốt viêm lộ tuyến cũng sẽ cao hơn so với việc sử dụng thuốc đặt thông thường.

Trong khi sử dụng thuốc, nếu bạn bị kích ứng nghiêm trọng, bạn nên ngừng sử dụng thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ của mình để có phương pháp điều trị bệnh phù hợp hơn.

Đừng tự sử dụng sử dụng thuốc hoặc tự ý mua thuốc theo những lời quảng cáo trên mạng

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Mắc phải viêm lộ tuyến nên đặc thuốc gì​? và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn chi tiết và chính xác hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mắc Phải Viêm Lộ Tuyến Nên Đặt Thuốc Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x