Viêm Lộ Tuyến Mang Thai Có Ảnh Hưởng Gì Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Viêm Lộ Tuyến Mang Thai Có Ảnh Hưởng Gì Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI: Bác sĩ cho tôi hỏi bị viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng gì không? Tôi dang mang thai đến tháng thứ 3 vừa đi khám và phát hiện mình mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn đầu. Vì đang mang thai con đầu lòng nên tôi rất lo lắng không biết bệnh có nguy hiểm không? Rất mong sớm được các bác sĩ chuyên khoa giải thích giúp tôi về vấn đề này và cung cấp cho tôi thêm một số kiến thức về vấn đề viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng gì không? Tôi xin cám ơn.

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Câu hỏi của bạn về vấn đề viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng gì không là một vấn đề đáng lo ngại. Trước khi trả lời câu hỏi này, bác sĩ đã nói chuyện qua một số kiến thức cơ bản cơ bản về căn bệnh này để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Polyp tử cung có nguy hiểm không

► Tình trạng ra dịch màu nâu là hiện tượng gì

Viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng gì không?

  Viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng gì không? Nữ giới bình thường khi mang thai thì cơ thể sẽ thay đổi rất nhiều vì vậy hệ miễn dịch có thể bị suy giảm nghiêm trọng vì vậy nữ giới khi mang thai mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây hại đến sức khỏe của thai phụ và tính mạng của trẻ sơ sinh. Cụ thể như:

  Các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như ra khí hư nhiều, đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi gây ra nhiều bất tiện cho bệnh nhân trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị cảm thấy lo lắng, ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây sẩy thai, thai chết lưu, sinh non và dị tật bẩm sinh, nếu có thai.

  Trẻ sơ sinh có khả năng bị viêm phổi, mắt ... bẩm sinh.

Viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe của thai phụ và trẻ sơ sinh

Trên đây là câu trả lời về thắc mắc của bạn đọc về vấn đề viêm lộ tuyến mang thai có ảnh hưởng gì không? Vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn cần khám và điều trị tại các cơ sở chăm sóc sức khoẻ để hạn chế ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ và bé. Các bác sĩ khuyên bạn nên nếu bạn bị viêm cổ tử cung, bạn cần chăm sóc trước khi sinh để đảm bảo sự phát triển và sự an toàn của con bạn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tổng quát về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Cổ tử cung là cầu nối giữa âm đạo và tử cung. Lớp lót cổ tử cung được gọi là tổn thương cổ tử cung vì các tế bào trong cổ tử cung phát triển bên ngoài, xâm nhập bên ngoài cổ tử cung. Cổ tử cung khi bị phơi nhiễm, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng trong đó các tế bào bên trong cổ tử cung phát triển và xâm nhập cổ tử cung. Bản chất của các tuyến này là tổn thương lành tính.

 Tuy nhiên, các tế bào này chưa được phát triển hoàn thiện và liên tục tiết ra các chất dịch nhầy làm cho môi trường bên trong cổ tử cung luôn bị ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại xâm nhập vào và gây bệnh. Đây là một tình trạng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

 Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

     Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, một số nguyên nhân chính gây ra bệnh là:

 Phụ nữ có hiv dương tính

 Thiếu kiến thức về tình dục an toàn... Dễ bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục và các bệnh nhiễm trùng lan ra cổ tử cung.

 Phụ nữ sinh nhiều con dễ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm virus mà không được điều trị kịp thời.

 Nhiều lần phá thai không an toàn.

 Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung:

     Có thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng gì không? Đa số bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những dấu nhận biết hoặc các triệu chứng này dễ bị nhầm lẫn với những căn bệnh khác, cũng có thể do các triệu chứng này quá mờ nhạt khiến cho bệnh nhân không nhận biết được. Dưới đây là triệu chứng mà nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp phải:

 Âm đạo tiết ra nhiều khí hư bất thường có màu sắc bất thường.

 Vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu.

Các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Âm đạo sưng đỏ, cổ tử cung sưng mưng mủ.

 Xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục.

 Kinh nguyệt không đều.

 Đau bụng dưới. Đau thường xuất hiện mờ, có thể lan ra vùng chậu và thắt lưng.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

     Một số tác dụng nguy hiểm của viêm cổ tử cung có thể bao gồm:

  Là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung:  Theo các bác sĩ phụ khoa, phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị bệnh đúng cách và bệnh tái phát nhiều lần cũng là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung sau này. 

  Gây vô sinh: Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến thì môi trường âm đạo của bệnh nhân có chứa rất nhiều vi khuẩn có hại làm ngăn không cho tinh trùng di chuyển đến gặp trứng đôi khi làm tinh trùng chết trước đó  gây khó khăn trong việc thụ thai và lâu dài có thể dẫn đến vô sinh.

  Bệnh khó điều trị:  Theo các chuyên gia thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không chính xác, không đúng liều lượng cũng có thể tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần ngoài ra, các phương pháp điều trị khác như đốt điện, áp lạnh hoặc đốt laser không giúp bệnh nhân hồi phục hoàn toàn.

  Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác: Nguyên nhân gây ra chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể xâm nhập vào thượng nguồn các cơ quan trên gây viêm cổ tử cung, viêm ống thận, viêm vùng chậu và viêm nội mạc tử cung. 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây biến chứng thành bệnh ung thư cổ tử cung

 Các cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

     Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nhiều giai đoạn nặng nhẹ khác nhau vì vậy để có thể điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả thì bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế, địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh có kết quả cao nhất. Sau đây là một số phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà bạn có thể tham khảo qua như:

 Sử dụng phương pháp đặt thuốc âm đạo

 Điều trị bằng dao leep

 Sử dụng phương pháp đốt điện

 Sử dụng phương pháp áp lạnh,..

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Có thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng gì không? cùng chi phí đốt viêm lộ tuyến là bao nhiêu... chị em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn tận tình hơn. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Mang Thai Có Ảnh Hưởng Gì Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x