Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Rất nhiều chị em phụ nữ đang băn khoăn, thắc mắc không biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng đến việc sinh con không. Đây là bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra ở mọi phụ nữ trong độ tuổi từ 18-50 nhưng phổ biến nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Tham khảo thêm:

 Những Kiêng Cử Nên Tuân Thủ Sau Khi Tiến Hành Đốt Viêm Lộ Tuyến

 Chữa Viêm Lộ Tuyến Khi Mang Thai

Tìm hiểu sơ lược về viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung (nhiều người gọi là viêm tuyến lộ tử cung, viêm tuyến lộ cổ tử cung, viêm lộ tuyến ven lỗ,…) là tình trạng các tế bào vùng lộ tuyến cổ tử cung bị vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng... xâm nhập gây tổn thương. Chị em có thể dễ dàng nhận biết bệnh qua những triệu chứng đặc trưng như khí hư ra nhiều bất thường, có thể có mùi hôi, kinh nguyệt không đều, đau rát khi quan hệ, chảy máu âm đạo…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

  Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung thường gặp hơn ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục, đã sinh nở, từng nạo phá thai, sảy thai... Đôi khi bệnh cũng xuất hiện ở trẻ em do bẩm sinh.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Tùy theo mức độ bệnh mà viêm lộ tuyến cổ tử cung được phân chia làm 3 cấp độ là viêm lộ tuyến độ 1,2,3 với những triệu chứng sau đây:

 Viêm lộ tuyến cấp độ 1

  Đây là mức độ nhẹ của bệnh, vùng lộ tuyến chỉ mới chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa được biểu hiện rõ, người bệnh có thể nhận biết qua một số dấu hiệu như: khí hư ra nhiều bất thường, có màu sắc lạ (xanh, vàng, trắng,…), kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy âm hộ, âm đạo.

  Những trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm, 10mm… sẽ được xếp vào viêm tuyến lộ cổ tử cung cấp độ 1.

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả 

 Viêm lộ tuyến cấp độ 2

  Khi ở cấp độ 2, vùng lộ tuyến đã bắt đầu chiếm từ 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn như khí hư ra nhiều, có màu, mùi hôi bất thường, đau rát khi quan hệ, có thể kèm theo chảy máu âm đạo bất thường do viêm lộ tuyến bị chảy máu.

  Có nhiều trường hợp thắc mắc viêm lộ tuyến 2cm, viêm lộ tuyến 1cm là nặng hay nhẹ, các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết: Với kích thước 1cm, 2cm sẽ được xếp vào viêm lộ tuyến cấp độ 2. Đây là giai đoạn viêm lộ tuyến nặng, bắt đầu có những biến chứng nguy hiểm, do đó cần được điều trị sớm.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là giai đoạn viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, vùng lộ tuyến đã phát triển và chiếm tới trên 2/3 diện tích cổ tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng).

  Các dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 đã chuyển biến nghiêm trọng hơn, khó khăn trong quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo thường xuyên kèm theo những cơn đau thường trực ở vùng thắt lưng, đau vùng chậu và đau bụng kinh.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng đến sinh sản không?

  Bệnh viêm lộ tuyến rộng cổ tử cung, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 ,3 nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em phụ nữ như:

 Gây vô sinh

  Khi bị viêm tuyến lộ tử cung, cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều dịch hơn bình thường gây cản trở việc tinh trùng vào buồng tử cung gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ PH âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó sống trong môi trường âm đạo. Việc này gây khó khăn cho việc thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh nếu không được điều trị sớm.

  Ngoài ra, trường hợp viêm nhiễm do lộ tuyến cổ tử cung có thể lây lan sang vòi trứng, làm tăng khả năng dính tắc vòi trứng khiến cho tinh trùng khó di chuyển qua để gặp trứng và thụ thai, từ đó dễ dẫn tới vô sinh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Biến chứng thành ung thư cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính kéo dài, có thể tạo nên các u nang nhỏ, khối u, hay các tuyến bị lật ra ngoài gây tổn thương, lâu dần biến chứng thành ung thư cổ tử cung, đe dọa tính mạng người bệnh.

  Theo thống kê, những phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có tỉ lệ bị ung thư cổ tử cung gấp mười lần so với người bình thường.

 Những biến chứng khác

  Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung nếu không được điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận lân cận gây viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, hệ tiết niệu, viêm nội mạc tử cung… ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

  Ngoài ra, nếu chị em mắc viêm lộ tuyến khi đang mang thai sẽ rất dễ bị sảy thai hoặc sinh non, mang thai ngoài tử cung, thậm chí ảnh hưởng đến thai nhi như gây nấm miệng, hầu họng, viêm da, viêm não, viêm phổi,...

  Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm lộ tuyến, chị em nên chủ động đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm và điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ thiên chức làm mẹ và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm trước khi quá muộn.

  Tại TPHCM nói riêng và toàn khu vực miền Nam nói chung, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín, tin cậy mà chị em có thể an tâm lựa chọn.

  Trên đây là những chia sẻ về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng đến việc sinh con không. Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online giải đáp cụ thể.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Ảnh Hưởng Đến Việc Sinh Con Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x