Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 2cm Là Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (11 bình chọn)
Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 2cm Là Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là một trong 5 căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm nhất hiện nay. Tuy là một căn bệnh lành tính tuy nhiên bệnh nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của bệnh nhân. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là như thế nào?

Tham khảo thêm:

► Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm

► Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không

 Đốt viêm lộ tuyến ở đâu tốt nhất tại TPHCM năm 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là gì?

  Lộ tuyến  là khi các tế bào tuyến tụ nằm trong lớp niêm mạc cổ tử cung phát triển quá mức lan ra ngoài, xâm chiếm bề mặt cổ tử cung. Khi các mô tế bào này phát triên quá mức sẽ liên tục tiết dịch làm cho cổ tử cung luôn trong môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triễn và gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung được phân thành 3 cấp độ cụ thể như:

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1: Đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Lúc này vùng viêm nhiễm cổ tử cung sẽ nhỏ hơn 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung (thường nhỏ hơn 1cm).

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: Diện tích vùng viêm nhiễm đã lớn hơn và chiếm khoảng 1/2 đến 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung (thường khoảng 2 cm). Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm sẽ được phân loại là giai đoạn 2 của bệnh, bệnh nếu không điều trị có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng.

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3( viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm): Lúc này cổ  tử cung bị viêm nhiễm lan rộng chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung (thường là 2 - 3cm). Đây là giai đoạn nghiêm trọng nhất của bệnh cần được kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt.

Các giai đoạn của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

  Vệ sinh vùng kín kém:

Nữ giới sẽ rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn, nấm tấn công âm đạo và lan đến cổ tử cung gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Thói quen thụt rữa sâu bên trong âm đạo:

Nếu bạn có thói quen thường xuyên thụt rửa sâu bên trong âm đạo hoặc sử dụng một dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa mạnh làm thay đổi độ pH của âm đạo. Đây là một trong những điều kiện vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm.

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Quan hệ tình dục không bảo vệ:

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, quan hệ tình dục quá thô bạo có thể gây ra tổn thương cổ tử cung và gây ra nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm.

  Thuốc ngừa thai và phá thai không an toàn:

Lạm dụng thuốc ngừa thai thông thường dẫn đến tăng estrogen rất dễ dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phá thai không an toàn tại các cơ sở y tế có chất lượng kém sẽ gây tổn thương cổ tử cung, nhiễm trùng, gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí dẫn đến tử vong.

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm

 Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, khí hư có mùi hôi tanh khó chịu, dính, đôi khi có lẫn máu và mủ,...

 Bệnh nhân thường có kinh nguyệt bất thường, chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hoặc chậm kinh, lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít,...

 Ngứa âm đạo, ngứa bên trong vùng kín, âm hộ sưng đỏ tấy.

 Đau khi đi tiểu, đau bụng dưới sau khi quan hệ tình dục.

 Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt và chảy máu âm đạo ồ ạt trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyế cổ tử cung 2cm

Các biến chứng nghiêm trọng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp có thể gây ra sự lây lan của vi khuẩn đến các cơ quan khác gây viêm các ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng,...

  Viêm cổ tử cung cũng gây khó khăn cho phụ nữ khi thụ thai vởi vi khuẩn ngăn không cho tinh trùng đến gặp trứng từ đó dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

  Ngoài ra bệnh nếu tái phát nhiều lần có thể biến chứng thành bệnh ung thư cổ tử cung.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm

Điều trị bằng thuốc

       Một số loạt thuốc dùng điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm có tác dụng điều trị bệnh dứt điểm, không làm tổn thương gan, không dị ứng,  không đau, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, chị em nên tuân thủ theo toa của bác sĩ, không tự kê toa thuốc. Việc không tuân theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, đe doạ đến tính mạng của bệnh nhân.

Phương pháp dao leep được sử dụng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm và 2cm

       Đây là một phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm sử dụng sóng điện từ tần số cao để trực tiếp ảnh hưởng đến các vùng viêm nhiễm trên cổ tử cung. Phương pháp này loại bỏ tận gốc của các tế bào bị viêm nhiễm và hoại tử. Đồng thời phương pháp này còn có tác dụng làm đông máu nhanh, đẩy nhanh quá trình phục hồi các tế bào bị tổn thương. Chỉ 10-30 phút của thủ thuật có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn, không để lại sẹo, không tái phát.

       Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng chi phí đốt viêm lộ tuyến hợp lý, đây là phương pháp được áp dụng phổ biến tại nhiều địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung trong đó có Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Công nghệ Dao Leep điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

      Để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 hiệu quả, bạn cần phải chú ý đến những điều sau đây:

  Không quan hệ tình dục trước và sau khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

  Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng.

  Không thụt rữa quá sâu bên trong âm đạo để tránh làm tổn thương vùng kín.

  Đặc biệt, khi có dấu hiệu chảy máu rất nhiều cần đến khám tại cơ sở y tế ngay.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm lộ tuyến cổ tử cung 2cm là như thế nào và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn và hỗ trợ tận tình hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 2cm Là Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x