Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 1cm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 1cm
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI: Bác sĩ cho tôi hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là như thế nào có nguy hiểm hay không? khoảng 1 tháng trở lại đây vùng kín của tôi có nhiều biểu hiện bất thường như ra nhiều khí hư mày trắng dục, âm đạo hôi và ngứa ngáy. Tôi có đi khám phụ khoa và các bác sĩ kết luận tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm. Các bác sĩ có thể tư vấn cho tôi tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là nặng hay nhẹ và có điều trị bệnh được không? (M.H 28 tuổi, Tây Ninh)

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn. Chúng tôi xin cám ơn bạn đã tín tưởng và gửi những băn khoăn của mình đến cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Để trả lời câu hỏi của bạn chúng tôi xin mời bạn theo dõi những thông tin mà chúng thôi cũng cấp trong bài viết sau đây để có câu  trả lời cụ thể nhất về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được

► Đốt điện viêm lộ tuyến có đau không

 Đốt viêm lộ tuyến ở đâu tốt nhất tại TPHCM năm 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là gì và tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm nặng hay nhẹ

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa là phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Bệnh này do các tế bào bên trong niêm mạc cổ tử cung bị đột biến hoặc do tác nhân làm cho chúng phát triễn bất thường và liên tục tiết dịch tạo điều khiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm khi đó các mầm bệnh tấn công vùng tiếp xúc của cổ tử cung, gây đỏ, mủ, loét và tổn thương cổ tử cung nghiêm trọng.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra tuy nhiên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp nhất ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản từ 25 đến 50 tuổi, do chị em nạo thai quá nhiều lần hoặc do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục quá sớm, do thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách,....

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là giai đoạn nhẹ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Thông thường bệnh viêm lộ tuyến được chia thành 3 cấp độ khác nhau như:

 Cấp độ 1: nhiễm trùng chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung 

 Cấp độ 2: viêm chiếm 1/3 - 2/3 diện tích cổ tử cung

 Cấp độ 3: nhiễm trùng chiếm hầu hết về mặt diện tích cổ tử cung

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm chứng tỏ bạn đang viêm nhiễm lỗ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 và cấp độ này còn khá nhẹ nếu không tiến hành khám điều trị ở giai đoạn này có thể bệnh sẽ tiến lên mức độ viêm 2 ở mức trung bình, tuy nhiên nếu trong gia đoạn viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 cũng không có bất kỳ can thiệp nào, bạn sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng . Tình trạng này, nếu được giữ trong một thời gian dài mà không can thiệp sẽ có những biến chứng nguy hiểm là không thể tránh khỏi.

  Các triệu chứng nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm

 Rối loạn kinh nguyệt.

 Đau bụng dưới âm ỉ theo từng cơn, đau bụng kinh nguyệt dữ dội, đau bụng khi quan hệ tình dục.

 Đau xương chậu.

 Âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục, màu trắng xanh có mùi hôi, đôi khi trong khí hư có kèm theo máu và mủ.

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 1cm

  Triệu chứng nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của phụ nữ, đặc biệt là giảm khả năng thụ thai, đó là nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm

        Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm hiệu quả và bảo vệ thiên chức làm mẹ của bệnh nhân. Do đó, trước khi áp dụng phác đồ điều trị, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện phương pháp nội soi tử cung để xác định mức độ tổn thương và phải làm xét nghiệm Pap để kiểm tra ung thư cổ tử cung sớm sau đó mới đưa ra liệu trình điều trị bệnh phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân.

 Điều trị bằng thuốc 

 Đây là phương pháp điều trị bệnh với những bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ và các trường hợp viêm của tuyến dưới 5mm..chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống. Phương pháp này đòi hỏi điều trị dài hạn nhưng khá đơn giản, không gây đau, nhưng đòi hỏi sự kiên trì và làm theo hướng dẫn của bác sĩ

 Tuy nhiên, phụ nữ nên biết rằng thuốc phải được uống đúng liều và tuyệt đối không được tự ý dừng điều trị hoặc dùng tuốc quá liều.

 Điều trị bằng liệu pháp vật lý trị liệu

 Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc thì bác sĩ sẽ có các biện pháp như đốt laser, áp lạnh ... để tiêu diệt các vi khuẩn có hại từ các tế bào bên trong và bên ngoài.

 Tuy nhiên, những phương pháp này được sử dụng khi bệnh nhân không bị các bệnh phụ khoa khác. Nếu bệnh nhân bị nhiễm trùng thì cần phải chữa lành trước khi thực hiện điều trị bệnh bằng những phương pháp trên. Thủ tục được thực hiện sau 3 ngày hành kinh. Đối với phụ nữ mang thai thì chỉ điều trị bệnh sau khi sinh con 6 tháng và tuyệt đối không điều trị trong thai kỳ vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến trẻ sơ sinh và sự phát triễn bình thường của trẻ sau nay.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm hiệu quả bằng công nghệ Dao Leep

 Điều trị bằng phương pháp dao leep

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít những địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín đã và đang áp dụng phương pháp này cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đem lại sức khỏe cho bệnh nhân. Đây là một phương pháp hiện đại và tiên tiến với nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp quen thuộc khác.

 Công nghệ này sử dụng sóng điện từ tần số cao bằng dao điện thông qua một dây dẫn làm bằng kinh loại LOOP nhỏ dẫn đến đỉnh của điện cực. Trong quá trình tiếp xúc với mô của cơ thể, mô tự tạo ra kháng thể, hấp thụ các sóng điện tạo ra nhiệt, làm cho lượng nước trong tế bào tạo thành một làn sóng hơi để đạt được mục tiêu của cơ thể. Kỹ thuật này là cắt và ngừng chảy máu, mà không ảnh hưởng đến các mô quanh cạnh vết thương.

 Chính xác, nhanh chóng sau 10 phút, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương, không gây sẹo, an toàn, giảm thiểu nguy cơ tái phát tốt nhất và không ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này của bệnh nhân.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là 10 dịch vụ y tế hàng đầu với những ưu điểm vượt trội như:

► Nhóm bác sĩ phụ khoa đến từ các bệnh viện hàng đầu trên toàn quốc, có trình độ chuyên môn cao.

► Khám sức khoẻ chuyên nghiệp khép kín. Thiết bị y tế vô trùng, theo tiêu chuẩn y tế để giúp khám bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

► Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chăm sóc sau phẫu thuật để đảm bảo rằng không có biến chứng.

► Tất cả các thông tin bí mật đều được giữ kín, chi phí đốt viêm lộ tuyến được công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y tế.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là thế nào? cùng những thắc mắc có liên quan, chị em có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp tận tình và chi tiết hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung 1cm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x