Viêm Lộ Tuyến Có Quan Hệ Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Viêm Lộ Tuyến Có Quan Hệ Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Theo các thống kê mới đây cho thấy tỉ lệ nữ giới mắc những căn bệnh phụ khoa trong các năm gần đây ngày càng tăng cao trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc phải căn bệnh này nhiều chị em thường thắc mắc viêm lộ tuyến có quan hệ được không? những chia sẽ dưới đây của các bác sĩ sản khoa đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể mang thai được không

Viêm lộ tuyến có quan hệ được không?

      Viêm lộ tuyến có quan hệ được không? Theo ý kiến ​​của các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hầu hết các trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường do nấm candidas, chlamydia gây ra. Vì vậy nếu bạn quan hệ tình dục trong giai đoạn này sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập sâu bên trong và bị phá hủy bên trong các cơ quan sinh sản. Kết hợp với các loại vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài làm cho bệnh tiến trển nặng hơn mà còn làm cho việc điều trị bệnh khó khăn và bệnh dễ biến chứng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Thông thường, khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như những bệnh lý phụ khoa khác thì các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo bệnh nhân không được quan hệ trong thời gian mắc bệnh cũng như khi đang và sau khi điều trị bệnh. Bởi những nguyên nhân sau đây:

 Quan hệ tình dục khi tiếp xúc với viêm có thể gây ra mầm bệnh đi sâu hơn và phá huỷ các cơ quan sinh sản. Khi kết hợp với kẻ xâm lược bên ngoài, chúng sẽ không kéo dài, nhưng chúng cũng sẽ có nhiều khả năng lây lan và phát triển. Có quan hệ tình dục khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho bạn cảm thấy đau đớn, có thể dẫn đến tình trạng sỡ quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục.

   Khi mắc bệnh nếu bạn quan hệ tình dục quá mạnh có thể gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho cổ tử cung, dẫn đến nhiễm trùng tuyến cổ tử cung và nguy cơ xuất huyết âm đạo ồ ạt. Tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công mạnh các lớp biểu mô của cổ tử cung, từ đó có thể gây hoại tử cổ tử cung hoặc bệnh ung thư cổ tử cung.

    Nam giới khi quan hệ với bạn tình bị mắc bệnh có thể bị lây truyền vi khuẩn sang bộ phận sinh dục ở nam giới gây ra các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như viêm nhiễm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn...

Viêm lộ tuyến có quan hệ được không?

Trên đây là những nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân nếu quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh. Vì vậy để tự bảo vệ sức khỏe của mình thì bệnh nhân nên kiêng quan hệ tình dục trong khi mắc bệnh và khi đang điều trị bệnh. Sau khi điều trị bệnh khỏi hoàn toàn thì bệnh nhân nên kiêng quan hệ tình dục thêm 8 tuần để tử cung có thể phục hồi lại những thương tổn tốt nhất. Nếu gặp những vấn đề bất thường cần đến ngay các địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến để thăm khám và xử lý kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tình trạng trong đó các tế bào chưa hoàn thiện nằm trong cổ tử cung phát triển bất thường và xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung. Vì các tế bào này vẫn hoạt động và tiết ra dich âm đạo như bình thường làm cho cổ tử cung bị ẩm ướt quá mức dễ dàng tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm.

 Các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như buồn nôn, ngứa ở bộ phận sinh dục, đôi khi chảy máu sau khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều có màu vàng, dịch âm đạo có lẫn máu và mủ kèm theo mùi hôi khó chịu,...

 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

 Dễ mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở cơ quan sinh dục trên cụ thể là Viêm cổ tử cung, viêm sụn, viêm nội mạc tử cung, và bệnh viêm vùng chậu

 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm tăng sự phát triển của vi khuẩn như bệnh leptospirosis, nấm, nhiễm khuẩn hoặc lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia, Bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, .. trong cổ tử cung.

 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến chuyển động của tinh trùng và làm cho pH trong môi trường âm đạo thay đổi gây ra tình trạng khóthụ thai, thậm chí vô sinh.

 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thể kéo dài trong nhiều năm ở cổ tử cung sẽ tạo điều kiện cho sự khởi phát và phát triển của bệnh ung thư.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm

Các phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đặt thuốc trong âm đạo cho viêm cổ tử cung

 Phương pháp này chỉ dành cho những người bị viêm cổ tử cung nhẹ. Mỗi người sẽ có một cách tiếp cận khác nhau và theo một lịch trình mà bác sĩ cho. Thường có thể mất 10 ngày để đặt thuốc , việc đặt thuốc này còn phụ thuộc vào từng cơ địa khác nhau  .

 Tuy nhiên, phương pháp này chỉ điều trị chứng viêm, không chấm dứt tuyến cổ tử cung nên nguy cơ tái phát rất lớn và chỉ được khuyến cáo cho các trường hợp ở mức rất thấp.

Liệu pháp đốt điện trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Đây là một phương pháp được sử dụng bởi máy phát điện với dòng điện tần số cao để tiêu hủy các tổn thương bệnh lý trong cổ tử cung. Sau khi ủ, phụ nữ nên giữ vệ sinh tốt để tránh bị nhiễm trùng vùng bị bỏng, tránh vảy sớm và chảy máu thứ phát.

 Trong trường hợp bệnh nặng và tuyến trên 5mm, phương pháp này có thể được sử dụng. Khi sử dụng phương pháp này, điều quan trọng là đảm bảo rằng âm đạo không bị viêm. Kỹ thuật thích hợp, chăm sóc tốt sau khi đốt điện, không ảnh hưởng đến quá trình mang thai mà còn giúp cho việc sinh đẻ trở nên an toàn.

Những phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Phương pháp áp lạnh của viêm cổ tử cung

 Đây là phương pháp do nhiều chị em lựa chọn vì nó nhanh, không đau và dễ thực hiện.

 Phương pháp này sử dụng ni tơ lỏng bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, thông qua một thiết bị kim loại chuyên dụng có thể được áp dụng cho tổn thương cổ tử cung trên bề mặt cổ tử cung. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương cổ tử cung của mỗi người, thời điểm áp suất lạnh hoặc nhanh.

Phương pháp đốt Lazer

 Phương pháp này sử dụng chùm laser để đốt cháy một phần tế bào gây viêm cổ tử cung. Phương pháp này cũng được nhiều chị em lựa chọn bởi hiệu quả, an toàn và chính xác. Bệnh nhân sẽ được kiểm tra để điều trị tốt nhất và chính xác.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm Lộ Tuyến Có Quan Hệ Được Không và chi phí đốt viêm lộ tuyến là bao nhiêu, bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn chi tiết và tận tình hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Có Quan Hệ Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x