Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính Có Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Viêm cổ tử cung mãn tính giai đoạn toàn phát của bệnh viêm cổ tử cung. Ở giai đoạn này bệnh sẽ có những triệu chứng rõ rệt và gây ra nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Những chị em mắc bệnh viêm mãn tính cổ tử cung thường bệnh rất khó điều trị và dễ tái phát trở lại. Trong bài viết ngày hôm nay các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin hữu ích về vấn đề viêm cổ tử cung mãn tính có điều trị được không?

Tham khảo thêm:

► Nguy hại khó lường từ viêm cổ tử cung

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Viêm cổ tử cung mãn tính là gì?( viêm cổ tử cung mạn tính)

      Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng trên bề mặt cổ tử cung, thường là do viêm viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu không được điều trị dứt điểm hoặc do bệnh tái phát trở lại do bệnh nhân có lối sống tình dục không an toàn sau khi điều trị bệnh. Viêm cổ tử cung mạn tính có thể xảy ra do các trường hợp nhiễm trùng thường xuyên ở cổ tử cung nhưng phải lặp lại nhiều lần và phát triển các biến chứng nguy hiểm khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

      Viêm cổ tử cung mãn tính là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

● Quan hệ tình dục không an toàn.

● Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển nhanh ở cổ tử cung

● Khi phụ nữ bị viêm âm đạo do trichomonas, nhiễm nấm hoặc vi khuẩn cũng có thể gây viêm cổ tử cung mãn tính.

● Bệnh nhân nếu thường xuyên sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ khoa có tính kiềm cao, axit hoặc kiềm lâu ngày sẽ gây ra bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.

● Nữ giới nếu sinh con quá nhiều, sảy thai, phá thai tại những cơ sở không an toàn cũng dễ gây viêm nhiễm phụ khoa và dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

Tư vấn ngayGọi ngay

  Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

      Viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng nhận biết, do đó bệnh nhân khó phát hiện ra bệnh từ đó bệnh sẽ âm thầm phát triển đến giai đoạn mãn tính. Lúc này bệnh viêm cổ tử cung mãn tính sẽ có những triệu chứng nhận biết rõ rệt như:

 Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, dày đặc kèm theo mùi hôi tanh.

 Đôi khi trong khí hư có lẫn máu và mủ.

 Có cảm giác đau sưng trong vùng kín.

 Khi quan hệ tình dục bệnh nhân sẽ cảm thấy đau bụng dưới kèm theo chảy máu âm đạo.

 Kinh nguyệt bất thường

 Đau bụng, đau thắt lưng, đau hậu môn và trực tràng ...

 Đồng thời bệnh nhân sẽ có nhiều triệu chứng như tiểu thường xuyên, tiểu buốt, khó đi tiểu.

Các triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

  Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

➢ Tác động tiêu cực đến chất lượng đời sống tình dục của bệnh nhân: Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ gây ra các triệu chứng vùng kín ra nhiều khí hư cò mùi hôi khiến cho nữ giới tự ti khi gần gũi, và triệu chứng đau bụng dưới làm cho chị em đau đớn lo sợ, từ đó gây suy giảm ham muốn tình dục, sợ quan hệ.

➢ Dẫn đến vô sinh: Viêm cổ tử cung mãn tính làm cho âm đạo tăng tiết dịch để vệ sinh âm đạo chứa nhiều vi khuẩn và một số lượng lớn bạch cầu sẽ làm cản trở sự di chuyển của tinh trùng đi vào buồng tử cung làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

➢ Viêm ở các cơ quan khác: Viêm cổ tử cung mãn tính nếu không điều trị rất dễ gây ra các bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung thậm chí là bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, viêm cổ tử cung mãn tính sẽ làm tăng sự nguy cơ bị lây truyền các căn bệnh xã hội như bệnh lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục...

➢ Sinh non, sảy thai, thai chết lưu: Viêm cổ tử cung mãn tính làm thay đổi cấu trúc của mô cổ tử cung, giảm tính đàn hồi và đây là nguyên nhân gây ra tình trạng sinh non, sảy thai, thai chết lưu trong tử cung.

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

      Đối với việc điều trị viêm cổ tử cung mãn tính thì bệnh nhân nên điều trị bệnh triệt để từ nguyên nhân gây viêm cổ tử cung mãn tính. Từ đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng điều trị bệnh dứt điểm hơn. Hiện nay bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể được điều trị dứt điểm bằng  các phương pháp điều trị như:

       Phương pháp truyền thống sẽ được áp dụng để điều trị viêm cổ tử cung mạn tính: 

Thuốc được sử dụng trong y học cổ truyền hoặc y học phương đông kết hợp kháng sinh hoặc phương pháp đặt thuốc vào âm đạo và rửa phần viêm ở cổ tử cung. Điều trị các triệu chứng của bệnh nhanh chóng, tuy nhiên không điều trị bệnh triệt để và bệnh dễ tái phát trở lại.

       Phương pháp vật lý trị liệu: 

Rửa cổ tử cung, chiếu hồng quan, chiếu micron, chiếu viba, chiếu sóng ngắn, máy điều trị kích quang,... Ngoài ra hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng điều trị bệnh bằng phương pháp OKW giúp điều trị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính với nhiều ưu điểm vượt trội. OKW là một kỹ thuật hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung dựa trên nguyên tắc sử dụng năng lượng vi sóng để trực tiếp ảnh hưởng đến diện tích tổn thương cổ tử cung. Khi nhiệt từ máy cao hơn nhiệt độ cơ thể và tăng lưu lượng máu, nó sẽ giúp diệt vi khuẩn hiệu quả.

Phương pháp OKW giúp điều trị viêm cổ tử cung mạn tính 

Ưu điểm nổi bật của kỹ thuật OKW:

 Không đau, vết thương nhỏ,  không để lại vết sẹo và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ trong tương lai.

 Hiệu quả điều trị bệnh bằng kỹ thuật OKW cao, giúp làm tăng khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh viêm, giảm đau, làm mềm các u xơ, tái tạo các mô bị tổn thương và kết quả hỗ trợ điều trị có thể lên đến 98%.

 Tăng cường miễn dịch kỹ thuật OKW có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ hiệu quả nhanh chóng.

 Khi áp dụng kỹ thuật OKW bệnh nhân không cần phải nằm viện, do đó rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không cùng những thông tin liên quan như địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến, chi phí đốt viêm lộ tuyến... bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được cung cấp những thông tin hữu ích nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Cổ Tử Cung Mãn Tính Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x