Viêm Cổ Tử Cung Điều Trị Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Viêm Cổ Tử Cung Điều Trị Bao Lâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Thưa bác sĩ viêm cổ tử cung điều trị bao lâu thì khỏi hẳn? Tôi vừa phát hiện mình bị bệnh viêm cổ tử cung được khoảng 1 tuần. Hiện tại tôi rất hoang mang không biết bệnh viêm cổ tử cung điều trị bao lâu thì khỏi và lo sợ chồng tôi phát hiện ra mình mắc bệnh lý phụ khoa. Rất mong sớm được các bác sĩ hồi đáp giúp tôi. Xin cám ơn! (Mỹ Anh, 24 tuổi, Bình Định)

Đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM . Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi muốn trả lời như sau:

Tham khảo thêm:

► Viêm cổ tử cung độ 1 là gì, có nguy hiểm không

► Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không

Viêm cổ tử cung điều trị bao lâu

        Thời gian điều trị viêm cổ tử cung, điều trị bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tốt khác nhau. Nên hiện nay các bác sĩ chuyên khoa vẫn chưa thể xác định thời gian điều trị viêm cổ tử cung điều trị bao lâu thì khỏi. Thời gian viêm cổ tử cung điều trị bao lâu phụ thuộc trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh và giai đoạn bệnh, sức khỏe của từng bệnh nhân cụ thể như:

  Mức độ của bệnh, thường là những người bị bệnh nhẹ sẽ có thời gian điều trị ngắn hơn so với những người bị bệnh nặng. Vì bệnh nhẹ, điều trị khi bệnh chưa có biến chứng, cổ tử cung tổn thương ít nên điều trị bệnh và hiệu quả hơn trong các trường hợp nặng cổ tử cung bị tổn thương nặng nề và bắt đầu có nhiều biến chứng.

  Phương pháp điều trị rất quan trọng và có thể nói rằng các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian điều trị. Cụ thể, nếu bạn chọn điều trị đúng, tác dụng chữa bệnh sẽ rất cao vì vậy bệnh cũng sẽ rất nhanh. Ngược lại, nếu bạn chọn điều trị sai hiệu quả sẽ rất chậm, vì vậy thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

Rất khó để xác định cụ thể thời gian điều trị viêm cổ tử cung 

  Các cơ sở điều trị cũng ảnh hưởng đến thời gian điều trị viêm cổ tử cung bao lâu. Thông thường, các phòng khám chuyên khoa uy tín và đáng tin cậy sẽ điều trị bệnh nhanh chóng trong thời gian gắn hơn các phòng khám nhỏ lẻ không uy tín. Vào thời điểm đó, có một đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, thiết bị y tế hiện đại và phương pháp chữa bệnh tốt sẽ điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

  Quá trình hồi phục sau khi điều trị bệnh. Điều rất quan trọng là làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị của bạn. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân chi tiết nhất những vấn đề cần làm sau khi điều trị. Trong trường hợp bệnh nhân tự ý mua thuốc, sử dụng thuốc không đúng liều, không đúng cách, không có sự hướng dẫn của chuyên gia sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bệnh nhân và kéo dài thời gian chữa bệnh

Tư vấn ngayGọi ngay

Hiểu về bệnh viêm cổ tử cung

      Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm có thể là do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Tùy theo mức độ viêm và tổn thương, viêm cổ tử cung được chia thành hai loại: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. 

       1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung

●  Quan hệ tình dục không an toàn, bạo lực tình dục, thương tích cổ tử cung là các điều kiện gây ra các vi khuẩn gây hại để tấn công.

●  Vệ sinh âm đạo sâu không sạch sẽ hoặc không đúng cách.

●  Chị em phá thai nhiều lần hoặc bệnh phụ khoa nhưng không được điều trị kịp thời, ...

       2. Triệu chứng nhận biết bệnh viêm cổ tử cung

 Xuất huyết âm đạo bất thường, khi hư ra nhiều có màu xanh, vàng, xám xám hoặc đục trắng, đôi khi có mủ và có mùi hôi.

Viêm Cổ Tử Cung Điều Trị Bao Lâu

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm cổ tử cung

 Âm đạo ngứ ngáy, cổ tử cung sưng đỏ tấy,...

 Đau bụng dưới bất thường, đau khi đi tiểu, đau âm ỉ bụng dưới khi đi vệ sinh, đâu âm đạo khi quan hệ tình dục, xương chậu đâu nhức,....

 Thời kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài (ít hơn 2 ngày hoặc hơn 7 ngày), chảy máu kinh nguyệt rất ít hoặc quá nhiều, kinh nguyệt, kinh nguyệt ... Thậm chí đau bụng kinh niên.

       3. Những biến chứng bệnh viêm cổ tử cung

     Khi viêm cổ tử cung phát triển các triệu chứng không được hỗ trợ ngay, phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ sau:

  Viêm ở các cơ quan khác: vi khuẩn có hại có thể thâm nhập vào thượng nguồn các cơ quan trên gây ra các bệnh viêm như viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, bệnh viêm vùng chậu

  Giảm chất lượng cuộc sống: cảm giác đau, khó chịu làm giảm ham muốn tình dục, kể từ đó, chất lượng cuộc sống và vợ chồng giảm đi, khiến gia đình tan rã.

  Gây nguy hại cho thai nhi khi mang thai: phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung dễ bị sảy thai, sanh non, thai chết lưu, sinh đẻ thường dễ bị dị dạng.

  Biến chứng vô sinh: bệnh gây ra cổ tử cung sản sinh ra một lượng lớn chất nhầy dính, làm cản trở sự di chuyển tinh trùng vào tử cung của thai kỳ, dẫn đến giảm tỷ lệ thụ thai. Có thể gây vô sinh.

Biến chứng của bệnh viêm cổ tử cung

Tư vấn ngayGọi ngay

4. Cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả

 Tình dục an toàn nên sử dụng bao cao su, quan hệ chung thủy một vợ một chồng.

 Có chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách tránh các loại thực phẩm cay nóng, đồ ngọt, thực phẩm chứa chất béo, tránh chất kích thích hoặc rượu.

 Có điều kiện sống hợp lý, chị em nên nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng...

 Vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục hoặc trong khi có kinh nguyệt, các dung dịch chứa chất tẩy mạnh không nên sử dụng bởi vì chúng có thể làm cho môi trường âm đạo mất cân bằng.

 Nếu có dấu hiệu nghi ngờ bệnh nên được kiểm tra càng sớm càng tốt, tránh sử dụng các loại thuốc khác mà không có chỉ định của bác sĩ.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm cổ tử cung điều trị bao lâucùng những thông tin liên quan như địa chỉ điều trị viêm lộ tuyếnchi phí đốt viêm lộ tuyến... bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được cung cấp những thông tin hữu ích nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Cổ Tử Cung Điều Trị Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x