⚕️Ướt Bìu Tinh Hoàn Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Ướt Bìu Tinh Hoàn Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ướt bìu tinh hoàn là bệnh lí nam khoa ít người biết đến, vì thế hiểu biết chung của nam giới về căn bệnh này khá hạn chế. Vậy ướt bìu tinh hoàn là gì? Hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ướt bìu tinh hoàn

        Ướt bìu tinh hoàn do vùng da bìu ra nhiều mồ hôi, sờ có cảm giác lạnh và không có dấu hiệu tổn thương nào khác. Thống kê cho thấy nam giới  béo phì ra nhiều mồ hôi có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

         Ướt bìu tinh hoàn hình thành do 2 nhân tố chính:

       1. Đối với sinh lí: Bệnh có thể do ngồi nhiều, thời tiết quá nóng hoặc mặc quần quá chật, không thoáng khí làm bộ phận sinh dục lưu trữ mồ hôi gây ướt bìu tinh hoàn.

Tư vấn ngayGọi ngay

       2. Đối với bệnh lí:  Ướt bìu thường là biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt, căng tĩnh mạch hoặc do bệnh viêm da bìu tinh hoàn, eczema bìu.

 Tham khảo thêm: Khi vùng bìu sưng bất thường

Triệu chứng của ướt bìu tinh hoàn.

      Ướt vùng bìu tinh hoàn là căn bệnh không có biểu hiện tổn thương bên ngoài nên khó nhận biết, nhưng nhờ vào những triệu chứng sau có thể phát hiện bệnh kịp thời để có phương pháp điều trị kịp thời. Bệnh có 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính:

       1. Ở giai đoạn cấp tính: Da vùng bìu sưng đỏ, nổi mẩn, ngứa ngáy, bề mặt da nhẵn bóng do gãi nhiều. Kèm theo các triệu chứng như kém ăn, phân loãng, nước tiểu màu vàng và một số trường hợp có xuất hiện mụn nước và viêm loét nhẹ.

       2. Ở giai đoạn mãn tính: Bệnh sẽ nặng hơn nếu uống rượu, ăn đồ cay hoặc căng thẳng. Vùng bệnh có thể ngứa hoặc không, da có màu tím hoặc xám.

Tư vấn ngayGọi ngay

Mối nguy hại do ướt bìu tinh hoàn gây nên.

       Ướt bìu tinh hoàn là căn bệnh ở nam giới, chính vì biểu hiện không rõ nên nhiều người không để ý hoặc không quan tâm. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề sức khỏe sinh dục và là tác nhân gây ra một số bệnh:

        Ướt bìu kéo dài gây hẹp tinh hoàn, mất chức năng sinh lí, có thể dẫn tới khối u tinh hoàn và gây viêm nhiễm hoặc lây lan vi khuẩn đến bạn tình.

        Bệnh không được chữa trị sẽ làm mất chức năng sinh hoạt tình dục, nặng hơn là gây ung thư tinh hoàn.

       Bệnh gây ướt vùng bìu, làm cho vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây ngứa bìu, người bệnh khi gãi nhiều khiến vùng bìu bị tổn thương. Đây là nguyên nhân gây nên bệnh chàm ở bìu, làm suy giảm chức năng tình dục và ảnh hưởng tới chất tinh dịch ở tinh hoàn và gây vô sinh.

        Ướt bìu làm nhiệt độ tinh hoàn tăng cao so với nhiệt độ cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến tinh hoàn, tinh dịch và hoocmon nam giới. Nhiệt độ cao gây đau tinh hoàn, sau đó viêm tinh hoàn và dẫn tới sưng tinh hoàn.

        Ướt bìu tinh hoàn cảnh báo viêm tuyến tiền liệt mãn tính, đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt do rối loạn chứng năng thần kinh. Khi viêm tuyến tiền liệt được chữa khỏi thì ướt bìu tinh hoàn cũng dần mất đi. 

Uớt bìu làm suy giảm chức năng sinh dục ở nam giới (ảnh minh họa)

Điều trị chứng ướt bìu tinh hoàn.

       Để tránh những biến chứng nguy hiểm và những rủi ro xảy ra, bệnh nhân bị ướt vùng bìu tinh hoàn nên tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

       Theo các chuyên gia ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bệnh ướt bìu tinh hoàn không quá khó để chữa trị, đây là triệu chứng của nhiều bệnh lí vùng tinh hoàn và một trong số đó là viêm bìu và viêm chàm bìu. Vì vậy phương pháp điều trị ướt bìu tinh hoàn được các bác sĩ tư vấn sử dụng phương pháp:

       1. Phương pháp nâng đỡ: Tác dụng của phương pháp này là giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

       2. Phương pháp nội khoa: Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho dùng thuốc kháng sinh đối với trường hợp cấp tính nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm và lây lan vi khuẩn bệnh.

       3. Phương pháp ngoại khoa: Phương pháp được áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc không tác dụng nữa. Tiểu phẫu giúp bệnh nhân phòng tránh các biến chứng về sau.

Ướt Bìu Tinh Hoàn Là Gì

Điều trị ướt bìu tinh hoàn bằng thuốc (ảnh minh họa)

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh ướt bìu tinh hoàn mà  bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp đến bạn đọc. Để yên tâm hơn khi thăm khám và điều trị bệnh nhân có thể đến phòng khám địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nam giàu kinh nghiệm, nhiều năm công tác cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

 Tham khảo thêm: Đau vùng bìu tinh hoàn

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Ướt Bìu Tinh Hoàn Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x