Tỷ Lệ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Ở Việt Nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Tỷ Lệ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Ở Việt Nam
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Theo một số thông kê trước 2015 hàng năm có khoản 300.000 người mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, song các chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể lên đến 1-2 triệu ca hàng năm. Và phổ biến nhất chính là 3 bệnh lý: Sùi mào gà , bệnh lậu, nhiễm chlamydia.

Khoảng 1 - 2 triệu người Việt mắc bệnh tình dục hàng năm chủ yếu là bệnh sùi mào gà

      Phó giám đốc Bệnh Viện Da liễu Trung ương, tiến sĩ Lê Hữu Doanh, cho biết trung bình một năm có khoảng 300.000 ca mắc các bệnh liên quan đến tình dục và nguyên nhân chính là quan hệ tình dục không an toàn được báo cáo từ tất cả hệ thồng bệnh viện trên cả nước.

      Tuy nhiên cá nhân ông nhìn nhận thống kê trên chưa thật sự chính xác, ước tính con số thực tế có thê lên đến con số 1-2 triệu ca mắc mới trong tổng số khoảng từ 3 đến 4 triệu bệnh nhân đến tiến hành khám và điều trị.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Theo một thống kê từ các bệnh viện công trên cả nước , sùi mào gà là bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất. Và độ tuổi có tỷ lệ mắc cao nhất là từ 15 đến 49 và cứ sau mỗi năm số ca mắc mới tăng khoản 10%.

      Bác sĩ cũng cho biết  thêm hiện nay 3 bệnh xã hội thường gặp nhất là sùi mào gà , mụn rộp sinh dục và nhiễm chlamydia và tỷ lệ sẽ có sự khác nhau giữa các quốc gia với nhau.

      Riêng ở Việt Nam, bệnh sùi mào gà gần như chiếm đa số, kế đến là bệnh lậu và cuối cùng là Chlamydia.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tỷ Lệ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Ở  Việt Nam Nam giới có xu hướng cao hơn nữ giới

     Theo những thống kê từ các bệnh viện công từ khắp cả nước tỷ lệ mắc sùi mào gà tại việt nam rất cao và theo nhiều nghiên cứu và thống kê thì số  lượng người mắc bệnh ngày càng tăng và hơn thế nữa tỷ lệ bệnh ở nam giới lại cao hơn nhiều so với nữ giới . Vậy nguyên nhân đâu dẫn đến tỷ lên mắc bệnh sùi mào gà lại như vậy.

Những triệu chứng sùi mào gà trên nam và nữ

Triệu chứng thường biểu hiện ở nam giới

      Trên thực tế tất cả những dấu hiệu sùi mào để nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới luôn khó ở nữ giới rất nhiều, thường chỉ sau thời gian ủ bệnh, ở nam giới sẽ xuất hiện một số dấu hiệu sau:

 Các nốt mụn sùi nhỏ sẽ bắt xuất hiện xung quanh các bộ phận sinh dục như dương vật hoặc bìu…

 Những nối sùi thông thường sẽ có hình tròn,dẹp và có thể mọc đơn hoặc cũng có thể mọc thành từng chùm nhìn khá giống mào gà. (lý do bệnh có tên gọi dân gian là bệnh mồng gà)

◉ Thông thường sẽ có một lớp mủ trắng bên trong những nối sùi này và những nối sùi thường có màu hồng khá tương đồng với da người và cũng nhiều trường hợp có màu tím.

 Tuy không dẫn đến tình trạng đau rát, ngứa hay bất cứ tình trạng gì nhưng những nối sùi sẽ sau một thời gian sẽ vỡ ra , khiến cho lớp mủ trắng bên trong chảy lan ra ngoài các vùng da khác và gây nên tình trạng lở loét cho các vùng xung quanh bộ phần sinh dục nam giới.

 Nếu sùi mào mào gà trong niệu đạo hay lỗ sáo sẽ tạo ra cảm giác đau rát và khóa chịu khi nam giới đi vệ sinh và đôi khi xuất hiện máu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Triệu chứng thường gặp ở nữ giới

 Thông thường ở nữ giới những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thường sẽ xuất hiện ở vùng hậu môn hoặc vùng bẹn… Bên cạnh đó , các nối sùi cũng xuất hiện nhiều ở các bộ phận snh dục nữ như mụn sùi sẽ xuất hiện ở môi lớn, môi bé và âm đạo...

 Về màu sắc các nối sùi cũng giống với nam giới sẽ có màu hồng hoăc tím và thường sẽ có mủ trắng bên trong

 Vì môi trường âm đạo phức tạp và ẩm ướt nên tạo một điều kiện cho vi khẩu dễ dàng sinh sôi nảy nở và thậm chí  lan nhanh ra các vùng xung quanh.

 Và riêng ở nữ giới khi người bệnh quan hệ tình dục với bạn khác giới sẽ thường có cảm giác thấy đau nhức ,và dịch vùng âm đạo cũng tiết ra nhiều hơn và thậm chí có mùi hôi nồng vô cùng khó chịu. Nếu không tiến hành quan hệ thì những biểu hiện thường gặp là sẽ cảm thấy ngứa rát và đôi khi kèm theo cảm giác đau nhức.

 Nếu xuất hiện tình trạng khó khăn khi di chuyển và cảm thấy đau rát thì tình trạng của bạn có thể đã năng vì các nối sùi đã to và cọ sát với nhau.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân khiến tỷ lệ sùi mào gà ở nam giới lại cao hơn nữ giới và ngày càng tăng

      Có khá nhiều nguyên nhân khiến nam giới là đối tượng chủ yếu trong các ca chẩn đoán bênh sùi mào gà hơn nữ giới . Nhưng nguyên nhân chính được các bác sĩ đưa ra là do thói quen quan tình dục không lành mạnh và thiếu an toàn ở nam giới. Kể cả những nam giới đã có gia đình hay vần còn trong tình trạng độc thân thì điều có thể mắc căng bệnh xã hội quái ác này.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Đối với nam giới thuộc đối tượng chưa lập gia đình có thể và vì mò chuyện người lớn hoặc muốn tìm những cảm giác mới lạ nên có thể tìm gái mại dâm . Nhưng khi quan hệ lại thiếu các biện pháp quan hệ tình dục an toàn nên tăng cao rủi ro có thể mắc các bệnh xã hội đặt biệt là sùi mào gà luôn chiếm tỷ lệ cao nhất.

 Đối tượng thứ 2 là những nam giới đã lập gia đình , nhưng có thể vì nguyên nhân  khác nhau có thể vì sinh lý quá mạnh , vợ đang trong thời kỳ thai nghén, gia đình không hạnh phúc, ham thích của lạ… đã tìm đến gái mại dâm hoặc ngoại tình với những người đang có nguy cơ mắc bệnh xã hội hay đã mắc bệnh xã hội.

 Ngoài ra một con đường dẫn đến các bệnh xã hội đặt biệt là bệnh sùi mào gà đó chính là nam giới thường tìm đến những được xem là massage không lành mạnh.

◉ Vì những nguyên nhân trên có thể tính không chung thủy và lối sống tình dục không an toàn là những lý do chính khiến nam giới chiếm tỷ lệ cao trong tổng số những trường hợp mắc sùi mào gà hiện nay.

Một số biện pháp phòng bệnh sùi mào gà danh cho nam giới

      Để phòng ngừa các bệnh xã hội nói chung và đặt biệt là bệnh sùi mào gà nói riêng, nam giới cần có một lối sống tình dục lành mạnh tự bảo bện chính bản thân mình , đồi sống vợ chồng chung thủy một vợ  một chồng để có thể bảo vệ chính bản thân cũng như chính gia đình của mình.

      Và khi đã có những nghi ngờ mình có những biểu hiệm của sùi mào thì nên tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà để tiến hành thăm khám xét nghiệm sùi mào gà để có những hướng điều trị sớm nhất nếu không may mắc phải căn bệnh này.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Bệnh Sùi Mào Gà hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tỷ Lệ Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Ở Việt Nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x