⚕️ Các Cách Chữa Viêm Gai Lưỡi Tại Nhà Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (4 bình chọn)
⚕️ Các Cách Chữa Viêm Gai Lưỡi Tại Nhà Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Cách chữa viêm gai lưỡi tại nhà mà không cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế mà vẫn đem lại hiệu quả là thắc mắc chung của nhiều người. Để giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin kiến thức về bệnh cũng như tìm ra được phương pháp điều trị phù hợp, mời bạn đọc theo dõi bài viết để tìm ra được câu trả lời cho riêng mình.

Dấu hiệu của bệnh viêm gai lưỡi

Viêm gai lưỡi là một trong những căn bệnh phổ biến thường gặp ở người lớn. Đây là căn bệnh lành tính không gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh và cũng có thể điều trị được. Nguyên nhân khiến cho lưỡi bị viêm gai lưỡi thường là do liên quan đến quá trình ăn uống, lượng thức ăn được nạp vào cơ thể, cũng có thể là do bị căng thẳng, stress, do nhiễm nấm, vi khuẩn hoặc do thay đổi hormone trong cơ thể khiến cho tình trạng này xảy ra. Khi mắc phải bệnh viêm gai lưỡi, người bệnh thường sẽ có một số triệu chứng dưới đây:

     Lưỡi bị ngứa, rát khiến cho quá trình ăn uống bị ảnh hưởng

​     Màu sắc của lưỡi bị thay đổi, chuyển từ hồng sang đỏ kèm theo những đốm trắng.

​     Bề mặt lưỡi có các vết nứt gây đau nhức

​     Xuất hiện các mô, nhú ở trên niêm mạc lưỡi

​     Lưỡi sẽ nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với đồ nóng hoặc lạnh.

​     Gai lưỡi bị sưng lên 

cách chữa viêm gai lưỡi tại nhà

Dấu hiệu của bệnh viêm gai lưỡi

Viêm gai lưỡi khác gì với sùi mào gà

Bệnh viêm gai lưỡi thường bị nhiều người hiểu nhầm là bệnh sùi mào gà - một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. Bởi triệu chứng của chúng khá giống nhau và đều có xuất hiện u nhú gai sưng lên bề mặt lưỡi. Để giúp bạn có thể phân biệt được 2 bệnh này chúng tôi sẽ so sánh sùi mào và viêm gai lưỡi dưới đây:

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

   Bệnh viêm gai lưỡi 

Gai lưỡi thực chất là những đốm trắng hoặc hồng nhô cao lên trên bề mặt lưỡi hoặc 2 bên thân lưỡi, chúng sần và cộm. Đây thường được gọi là chồi vị giác, chúng có vai trò quan trọng khí con người cảm nhận được vị giác của đồ ăn khi đưa vào lưỡi và nhai. Gai lưỡi này được liên kết với các dây thần kinh của não bộ và giúp chúng ta cảm nhận được các vị như chua, cay, mặn, ngọt.

Khi tình trạng viêm gai lưỡi sưng lên đây thường là do lưỡi bị kích thích bởi các loại thực phẩm được đưa vào miệng trước đó hay cũng có thể là do người bệnh bị căng thẳng, stress khiến cho các u nhú gai này bị sưng đỏ lên hoặc có thể bị nhiễm nấm do không vệ sinh miệng sạch sẽ. Tuy nhiên, tình trạng này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh và sẽ tự động biến mất sau vài ngày.

Mặt khác, khi viêm gai lưỡi xuất hiện trong một thời gian dài và đi kèm với các triệu chứng như ngứa, đau rát lưỡi, cổ họng mà không rõ nguyên do thì cần đến thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được điều trị kịp thời.

Các cách chữa viêm gai lưỡi tại nhà hiệu quả

Bệnh viêm gai lưỡi 

   Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục không an toàn do một loại virus mang tên HPV gây ra. Khi mắc phải bệnh sùi mào gà, phần lưỡi, họng hoặc xung quanh miệng sẽ xuất hiện có nốt sần sùi màu trắng hoặc hồng sần sùi, thô ráp với hình dạng như bông súp lơ hoặc giống như mào gà, các nốt sùi này có chứa dịch mủ nên khi bị vỡ ra sẽ dễ dàng lây lan sang các khu vực khác. Sùi mào gà gây ra các triệu chứng đi kèm như ngứa, đau rát ở phần lưỡi, họng hoặc bất kỳ vị trí nào mà nốt sùi xuất hiện. 

Sùi mào gà có tính lây truyền cao có thể lây truyền qua đường tình dục hoặc dùng chung các loại vật dụng cá nhân như khăn, bàn chải đánh răng,... hoặc cũng có thể lây khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh bằng cách ôm hôn, chạm vào các nốt mụn sùi khiến cho dịch bên trong vỡ ra và lây cho người khác. Bệnh này sẽ không tự khỏi nếu như không có sự can thiệp điều trị phù hợp.

Khi phát hiện bản thân có những triệu chứng bất thường hoặc nghi ngờ bản thân mắc phải sùi mào gà khi trước đó có quan hệ tình dục không an toàn thì nên tìm đến những cơ sở, địa chỉ xét nghiệm “xét nghiệm sùi mào gà ở lưỡi như thế nào” gà uy tín trên địa bàn thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh để lâu khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nặng nhất có thể gây tử vong.

Các cách chữa viêm gai lưỡi tại nhà hiệu quả

Sùi mào gà 

  Kết luận: Viêm gai lưỡi và sùi mào gà là 2 căn bệnh hoàn toàn khác nhau về cách thức gây bệnh cũng như mức độ nguy hiểm mà 2 bệnh gây ra. Khi có những dấu hiệu bất thường của sùi mào gà, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến cơ sở địa chỉ điều trị bệnh uy tín để làm xét nghiệm sùi mào gà cần thiết cũng như được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng của bản thân.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách trị viêm gai lưỡi tại nhà

Viêm gai lưỡi uống thuốc gì? Sau khi tiến hành thăm khám tại các cơ sở, địa chỉ điều trị bệnh uy tín và được bác sĩ kết luận người bệnh mắc phải viêm gai lưỡi thì sẽ được bác sĩ kê một số toa thuốc chuyên dụng dùng để điều trị bệnh như thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc tiêu diệt vi khuẩn có trong cơ thể nhất là bề mặt lưỡi hoặc những loại thuốc có chứa thành phần corticoid giúp giảm đau nhức, sưng tấy đỏ cho những người bị viêm gai lưỡi.

Với những người bị viêm gai lưỡi do bị thiếu chất, thiếu vitamin thì sẽ được bác sĩ bổ sung một số loại vitamin, thực phẩm chức năng để bổ sung nhằm giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao. Cùng với đó là kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, ăn những loại thực phẩm giúp đào thảo độc tố, làm mát cơ thể và bổ sung nhiều nước để giúp cho răng miệng luôn được trong tình trạng sạch sẽ.

viêm gai lưỡi uống thuốc gì

Cách trị viêm gai lưỡi tại nhà - dùng thuốc để điều trị

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà

Dù mắc bệnh viêm gai lưỡi hay không người bệnh cũng nên chú ý đến vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng để bảo vệ sức khỏe bản thân, giúp cho miệng luôn thơm tho, sạch sẽ, tránh các bệnh viêm nhiễm hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể xảy ra.

   Đánh răng mỗi ngày ít nhất 2 lần/ngày.

​   Nên dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ngày

​   Thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung các loại vitamin khoáng chất cần thiết, ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi đặc biệt là những loại có chứa nhiều vitamin C.

​   Tránh sử dụng các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá,...

​   Tránh ăn những loại thực phẩm cay nóng, có vị nồng như ớt, tiêu,...

Các cách chữa viêm gai lưỡi tại nhà hiệu quả

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà

Địa chỉ điều trị viêm gai lưỡi uy tín tại TPHCM

Với những bệnh đang sinh sống và làm việc tại TPHCM khi có những triệu chứng bất thường ở miệng lưỡi thì nên đến khám tại Phòng khám Nam khoa HCM. Được biết đây là một trong những phòng khám chuyên khám chữa bệnh liên quan đến bệnh về răng miệng, bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục ở miệng cho cả nam và nữ giới, được đông đảo người dân nơi đây tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh an toàn, uy tín. Ngoài ra, phòng khám còn được biết đến là nơi khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại TPHCM được nhiều người đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu cho mình dàn hệ thống máy móc thiết bị chữa bệnh hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... nhằm giúp cho các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh chính xác, đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Đồng thời, còn giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngoài ra, Phòng khám Hậu Môn - Trực Tràng HCM còn được biết đến là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài và áp dụng những công nghệ kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến của thế giới vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người Việt ở TPHCM, giúp cho nhiều người được chữa khỏi bệnh.

Các bước quy trình thăm khám chữa bệnh tại đây được tối giản, rút gọn tối đa nhằm giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của người bệnh được diễn ra nhanh chóng, phù hợp với phần lớn người bệnh đang đi làm. Có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao, phù hợp với những đối tượng không muốn bị người khác phát hiện ra tình trạng bệnh của mình hay bắt gặp người thân, bạn bè như những cơ sở y tế công lập.

Xét nghiệm sùi mào gà ở lưỡi như thế nào

Phòng khám Nam khoa HCM

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về bệnh, giải tỏa được tâm lý căng thẳng, hoang mang cho người bênh cũng như tìm được địa chỉ khám chữa bệnh an toàn khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Các Cách Chữa Viêm Gai Lưỡi Tại Nhà Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x