Bệnh Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Ngứa Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.2 / 10 (6 bình chọn)
Bệnh Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Ngứa Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Sùi mào gà là một trong những căn bệnh phổ biến và rất dễ lây lan nhất trong số các căn bệnh xã hội ngày nay. Trong đời sống tình dục phóng khoáng như ngày nay, không khó để bệnh lây lan qua đường tình dục và phát triển mạnh ở âm đạo, dương vật, hậu môn và nguy hiểm nhất là ở miệng, vòm họng. Hãy đọc qua bài viết sau đây để biết được sùi mào gà ở miệng có gây ngứa không?

Bệnh sùi mào gà ở miệng biểu hiện ra sao?

     Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra. Bệnh thường có thời gian ủ bệnh khá lâu, từ 3-9 tháng. Trong thời gian ủ bệnh thì người bệnh sẽ không hề biết bản thân mình đang bị mắc phải bệnh.

Sùi mào gà ở miệng có gây ngứa không?

     Sau thời gian ủ bệnh, ở những bộ phận như đã nêu trên ở trên cơ thể có tiếp xúc với mầm bệnh sẽ nổi lên các nốt mụn màu đỏ, bề mặt sần sùi, mềm và có hình dáng như hoa mào gà nên bệnh có tên là sùi mào gà.

     Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mức độ bệnh trên cơ thể của mỗi người là khác nhau. Bệnh nhân nếu có phát hiện ra bệnh sớm và điều trị trong thời gian đầu của bệnh thì sẽ nhanh chóng thuyên giảm và không để lại hậu quả gì. Ngược lại, bệnh càng để lâu thì sẽ càng trở nặng hơn và biến chứng cũng tăng dần theo thời gian.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Sùi mào gà ở miệng có gây ngứa không?

     Có rất nhiều thắc mắc đã được gửi về chong phòng khám chúng tôi. Hầu hết các câu hỏi xoay quanh câu hỏi bệnh sùi mào gà có gây ngứa không? Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, các nốt sùi khi chớm nổi lên thường sẽ ẩm ướt, chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc kết dính lại thành từng mảng.

     Đặc biệt, vào giai đoạn đầu khi các nốt sùi mới nổi lên thì chúng không hề gây ngứa hay đau rát. Bệnh nhân thường lầm tưởng chúng với dị ứng hay nhiệt miệng cho nên đã chủ quan không điều trị sớm. Điều này khiến cho các nốt sùi phát triển mạnh về kích thước cũng như gây biến chứng về sau.

     Người bệnh nếu không tiến hành điều trị thì sùi mào gà sẽ phát triển sang giai đoạn 2. Lúc này, các nốt sùi bắt đầu phát triển mạnh, chúng liên kết thành từng mảng lớn giống như súp lơ. Chúng gây ngứa ngáy và đau rát, nếu dùng tay gãi mạnh thì rất có thể nốt sùi sẽ vỡ ra và gây chảy mủ. Sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn để cho mủ chảy qua các vùng khác hoặc có tiếp xúc với người khác sẽ gây viêm nhiễm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những cách phòng và điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà

     Như đã nêu trên, sùi mào gà là một căn bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua việc quan hệ tình dục. Vì thế, những quý ông thích tòm tem “của lạ” chính là những đối tượng dễ bị lây truyền bệnh sùi mào gà nhất. Môi trường lý tưởng cho virus HPV gây sùi mào gà sống và phát triển chính là bên trong dịch tiết sinh dục của con người. Khi quan hệ tình dục qua đường miệng thì virus từ bên trong dịch tiết của người bệnh sẽ lây sang người bạn tình và gây ra sùi mào gà ở miệng.

     Nếu như đã trót quan hệ tình dục với người lạ hoặc những ông có thói đào hoa thì phải thường xuyên đi xét nghiệm sùi mào gà để tầm soát bệnh, vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, vừa bảo vệ cho vợ hoặc người bạn tình.

Sùi mào gà ở miệng có gây ngứa không?

     Trong số các vị trí của bệnh sùi mào gà thì sùi mào gà ở miệng chính là vị trí khó điều trị nhất. Bởi vì nốt sùi ở miệng không thể áp dụng các các phương pháp điều trị sùi mào gà giống như tại các vị trí khác được. Điều này vừa gây khó khăn trong việc điều trị, mà cũng vừa gây khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

     Chính vì những lý do trên đây, những người có thói trăng hoa hãy thường xuyên thực hiện khám sức khỏe nam phụ khoa định kỳ. Ngoài ra, khi phát hiện trong cơ thể mình có bệnh thì hãy nhanh chóng điều trị ngay, không được ngại chi phí điều trị sùi mào gà mà để lâu bệnh biến chứng nặng sẽ rất nguy hiểm cho cả người bệnh và mọi người xung quanh.

 Nếu còn thắc mắc về bệnh Sùi mào gà ở miệng thì bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Ngứa Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x