Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Tuyến Vú Ở Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Tuyến Vú Ở Nữ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay có rất nhiều chị em mới sinh con và đang cho con bú đang phải đau đầu với căn bệnh viêm tuyến vú. Tuy là căn bệnh lành tính nhưng viêm tuyến vú lại khiến cho hầu hết các chị em cảm thấy đau nhức, khó chịu, nếu để lâu ngày không chữa trị tình trạng bệnh sẽ nặng hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy đâu là triệu chứng của bệnh viêm tuyến vú? Hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.

VIÊM TUYẾN VÚ LÀ GÌ?

         Theo các chuyên gia cho biết, viêm tuyến vú là tình trạng viêm nhiễm ở các mô vú gây ra triệu chứng sưng đỏ, căng và đau đầu vú. Kèm theo là các triệu chứng cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, phát sốt hay ớn lạnh.

Viêm tuyến vú thường gặp ở phụ nữ sinh con lần đầu tiên (ảnh minh họa).

         Bệnh thường gặp ở những phụ nữ sinh con lần đầu tiên và nuôi con bằng sữa mẹ, bệnh xảy ra trong vòng ba tháng đầu tiên sau khi sinh hoặc cũng có thể là trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM TUYẾN VÚ

         Viêm tuyến vú được hình thành do các vi khuẩn xâm nhập vào vú, có thể là do các vết trầy xước, do núm vú hoặc trong lúc bú sữa mẹ, sự tiếp xúc lâu ngày của miệng trẻ đối với đầu vú cũng tạo điều kiện để gây nên viêm tuyến vú.

Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Tuyến Vú Ở Nữ

Các triệu chứng nhận biết viêm tuyến vú (ảnh minh họa).

        Để nhận biết bệnh viêm tuyến vú, chị em cần đặc biệt chú ý đến các triệu chứng lâm sàn của bệnh để kịp thời có biện pháp chữa trị. Sau đây là một số triệu chứng phổ biến thường thấy:

 Tuyến vú sưng đau, còn kèm theo nóng rát, đặc biệt cơn đau còn dữ dội hơn khi cho con bú.

 Có tình trạng tắt sữa, sữa ra không đều, không thông, đôi khi còn có hiện tượng đỏ da.

 Nữ giới bị viêm tuyến vú còn có triệu chứng cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, có hiện tượng ớn lạnh,  

sốt cao, có trường hợp còn sốt cao đến 38ᵒ C, đồng thời còn đau đầu, tức ngực.

 Bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng và chuyển sang giai đoạn làm mủ, bầu vú có hiện tượng sưng to, kèm theo là da đỏ ở từng mảng hoặc dỏ da nguyên cả bầu vú nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

 Trong trường hợp bị sốt cao sẽ làm cho người bệnh luôn trong trạng thái bứt rứt khó chịu, khát nước.

 Bệnh để lâu mà không được chữa trị sẽ tiến triển tạo nên những biến chứng khó lường như bại huyết, áp xe vú cần phải nhờ đến sự can thiệt của các biện pháp ngoại khoa, khiến cho khả năng sinh sản của chị em ở những lần sau đó.

       Bệnh viêm tuyến vú đôi khi cũng không thể nhận ra khi chỉ dựa vào các dấu hiệu lâm sàn, mà còn cần phải thực hiện nhiều xét nghiêm khác để cho ra được kết quả chính xác nhất. Vì vậy, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm tuyến vú, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để làm xét nghiệm, chuẩn đoán tình trạng bệnh để có phương hướng điều trị chính xác, hiệu quả.

      Chị em có thể lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm nơi khám chữa bệnh tin cậy, bởi hiện nay phòng khám đã áp dụng những biện pháp tiên tiến nhất vào điều trị bệnh, với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, ngoài ra chúng tôi luôn dựa trên phương châm xem người bệnh là người nhà, luôn tận tâm nỗ lực để đem lại cho người bệnh kết quả điều trị tốt nhất.

      Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề viêm tuyến vú, chị em có thể gọi về cho chúng tôi theo  để được chuyên gia tư vấn kĩ càng hơn.

Bài viết: Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Tuyến Vú Ở Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x