Khám Các Bệnh Về Vú Giúp Chị Em Phòng Và Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Khám Các Bệnh Về Vú Giúp Chị Em Phòng Và Điều Trị Bệnh Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Các bệnh về vú được chia làm 3 nhóm chính với những biểu hiện, nguyên nhân, mức độ nguy hiểm khác nhau. Để giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả chị em cần đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện bệnh.

KHÁI NIỆM LIÊN QUAN ĐẾN VÚ

       Vú là tổ chức mà thành phần chính là các tổ chức tuyến và mô đệm, trong đó tổ chức tuyến gồm các tuyến tiết sữa và các ống tuyến dẫn sữa, phát triển rất mạnh trong thời gian mang thai và cho con bú.

Vú ở nữ giới

       Bất kỳ sự thay đổi nào của tổ chức vú đều có thể gây ra các khối u tại vú, nếu ở tuổi sinh đẻ và cho con bú thì khối u thường gặp là apxe của tuyến và ống dẫn sữa, đến tuổi mãn kinh và tiền mãn kinh do sự thiếu hụt của các hoocmon buồng trứng dẫn dến một số triệu chứng bất thường như đau tức vùng vú, teo giảm về kích thước…

KHÁM VÀ XỬ LÝ CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN VÚ

       Khám các bệnh liên quan đến vú tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

       1. Bệnh xơ nang tuyến vú: khi chị em đưa tay sờ thấy các khối mềm, ranh giới không rõ xuất hiện ở nửa sau chu kỳ kinh nguyệt gặp ở nửa ngoài vú hoặc có thể cả hai bên vú. Bệnh gây đau hoặc cảm giác cương, nhiều trường hợp thì cảm giác này xuất hiện rõ hơn khi sắp đến ngày con gái, thời điểm này sờ thấy khối u có thể to ra và làm vú mất cân xứng.

Khám Các Bệnh Về Vú Giúp Chị Em Phòng Và Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Nang vú và u xơ vú

       2. Nhân xơ vú: bệnh lý này thường gặp ở phụ nữ trẻ dưới 20 tuổi, nhân có thể ở 1 hoặc 2 bên vú. Nhân vú  là một khối tròn đều, cứng chắc, ranh giới rõ, di động, nắn không đau, kích thước thay đổi 1-5cm. Nhân xơ vú không xuất hiện ở phụ nữ mãn kinh và sau mãn kinh. Tuy nhiên, phụ nữ mãn kinh nếu sử dụng thuốc nội tiết bổ sung vẫn có thể xuất hiện nhân xơ.

       3. Nang vú: nang là những khối riêng rẽ, ranh giới rõ ràng, di động,…kích thước nang to nhỏ khác nhau. Thường có 1 nang hay nhiều nang ở hai bên vú khác nhau. Chọc hút dịch nang có màu vàng xanh hoặc nâu.

       4. Áp xe vú: giai đoạn mang thai hay cho con bú thấy xuất hiện vùng tấy đỏ, cương đau, không cứng. Đó là hiện tượng áp xe do nhiễm khuẩn ngược vào ống , tuyến vú rồi lan tỏa ra xung quanh. Giai đoạn đầu muộn, khối viêm hóa mủ đau và ấn thấy hiện tượng lõm.

       5. Tiết dịch núm vú: thường liên quan đến u nhú ống tuyến xơ, xơ nang gây giãn ống tuyến hoặc ung thư vú.

Biểu hiện của ung thư vú

       6. Ung thư vú: có hai loại là ung thư thể ống và ung thư thể thủy.

       7. Hoại tử tổ chức mỡ: bệnh này lành tính hiếm gặp, thường sau khi gặp chấn thương hoặc sau sinh mới có thể có. Khi đi khám sẽ thấy có các khối cứng, co kéo da hay núm vú. Cảm giác căng đau có thể xuất hiện hoặc không có. Khối u tự mất mà không cần điều trị.

       8. Dị dạng vú: phì đại vú một hay cả hai bên thường phải phẫu thuật tạo hình để thu nhỏ lại.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, với việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại nhập từ các nước có nền y học hiện đại như Mỹ, Hàn Quốc…giúp phát hiện các bệnh về vú và điều trị các bệnh có liên quan đạt kết quả tốt.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám đang sử dụng kỹ thuật siêu âm bằng sóng âm thanh có tần số cao để ghi nhận và phân tích sóng dội ngược về để tạo thành hình ảnh nhằm phát hiện những bất thường về hình thái của tuyến vú, tìm ra các khối u của vú đặc biệt là ung thư vú. Phương pháp này giúp khám tuyến vú an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, không xâm hại...có thể dùng cho mọi lứa tuổi.

       Các bác sĩ cũng khuyên chị em phụ nữ nên kiểm tra 6 tháng /lần  vì khám vú bằng tay không nhận thấy gì lạ cho nên việc siêu âm vú mới có thể phát hiện được các bệnh lý ở vú. 

   Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chính sách “một người bệnh-một bác sĩ-một phòng khám” sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự tin hơn cho người bệnh, giúp người bệnh có thể thẳng thắn chia sẻ mọi vấn đề trong quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

 Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

 Các bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh. Người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ điều trị cho mình.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

 Chi phí cũng giống như ở các bệnh viện thông thường, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Bài viết: Khám Các Bệnh Về Vú Giúp Chị Em Phòng Và Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x