Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Diện Rộng Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Diện Rộng Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì? Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi mắc phải căn bệnh này hoặc khi nghe đến căn bệnh này. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì? Mời bạn đọc cùng với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Bệnh polyp tử cung có nguy hiểm không

 Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt nhất

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì

 ● Theo các chuyên gia thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là giai đoạn cuối cùng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay còn gọi là giai đoạn 3 của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh đến giai đoạn này thì viêm nhiễm hầu như đã chiếm hết bề mặc cổ tử cung và bệnh nếu không được điều trị kịp thời dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trức tiếp đến tính mạng của bệnh nhân.

 ● Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra và đây là một căn bệnh lành tính, nhưng gây ra một số triệu chứng bất thường như chảy máu âm đạo, ngứa âm đạo ... Và nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của bệnh nhân.

Bạn muốn chính xác những triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 ● Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn diện là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ, đặc biệt là nữ giới trong độ tuổi 30 đến 50 tuổi có khả năng mắc căn bệnh này rất cao.

 ● Trong điều kiện sinh lý bình thường, trước tuổi dậy thì, bề mặt ngoài của cổ tử cung được bao phủ bởi một lớp tế bào biểu mô, trong lớp lót cổ tử cung bao phủ bởi mô biểu mô. Sau tuổi dậy thì, biểu mô bị đẩy ra ngoài và nằm một phần trên bề mặt cổ tử cung, đối diện giữa âm đạo và mô tuyến cổ tử cung được đặt xung quanh cổ tử cung.

 ● Đặc biệt, khi tổn thương cổ tử cung là do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung, các bề mặt bên ngoài xâm lấn của cổ tử cung làm cho cổ tử cung tiết ra nhiều dịch từ đó dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hay còn được gọi là bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ như sau:

  Bệnh viêm lộ tuyến ở cấp độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh, lúc này mức độ viêm nhiễm chỉ mới chiếm 1/3 diện tích bề mặt của cổ tử cung và chưa gây ra biến chứng nào.

  Bệnh viêm lộ tuyến tử cung ở cấp độ 2 mức độ viêm viêm nhiễm  chiếm khoảng 2/3 diện tích cổ tử cung.

  Bệnh viêm lộ tuyến tử cung ở cấp độ 3 vùng cổ tử cung bị viêm nhiễm đã lan rộng và chiếm hoàn toàn diện tích bề mặt cổ tử cung.

 Các giai đoạn của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

1.NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

 ● Nguyên nhân gây ra bệnh thì hiện nay vẫn được xác định cụ thể, nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng căn bệnh này liên quan nhiều hơn đến người phụ nữ khi sinh con, nó thường liên quan đến các bệnh nhiễm trùng thông thường, ví dụ như vi khuẩn lậu cầu, streptococcus, gardnerella vaginalis, trichomonas, candidiasis, herpes virus.

 ● Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thường xuyên quá mạnh bạo, không quan tâm đến vệ sinh vùng kín trước và sau khi giao hợp; viêm âm đạo không điều trị, quá lạm đụng những dung dịch vê sinh vùng kín, thói quen thụt rữa  quá sâu bên trong âm đạo,...

Bạn muốn chính xác phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

2.TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

      Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những triệu chứng nhận biết khác nhau cũng như mức độ viêm nhiễm của bệnh sẽ khác nhau như

 ● Âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu trắng trong bón cục, trắng đục hoặc vàng và thậm chí cả mùi hôi như cá tanh.

 ● Ngứa là mùi khó chịu.

 ● Hạ đau bụng, đau thắt lưng, đau bụng kin

 ● Chảy máu trong quá trình quan hệ tình dục.

 ● Tiểu rát tiểu buốt, có lẫn máu và mủ bên trong nước tiểu

3.BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

 Gây vô sinh - hiếm muộn: Việc cổ tử cung bị viêm nhiễm tiết ra nhiều dịch nhầy chứa vi khuẩn có thể gây cản trở tinh trùng di chuyển đến gặp trứng và thụ tinh hoặc cung có thể giết chết tinh trùng ngay sau khi vào trong tử cung vì vậy những bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

 Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng nếu không được điều trị đúng cách lâu ngày có thể dẫn làm đột biến các tế bào trong cổ tử cung và gây ra bệnh ung thu cổ tử cùng.

 Gây bôi nhiễm những căn bệnh phụ khoa khác: Theo các bác sĩ phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có thể gây viêm ở một số cơ quan khác như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, tắt ống dẫn trứng,.....

Một số biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 ● Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, các chuyên gia sẽ dựa vào nguyên nhân cơ bản của căn bệnh, mức độ và sức khỏe của bệnh nhân từ đó mới có thể đưa ra những phương pháp điều trị bệnh hiệu quart. Một số phương pháp điều trị bệnh truyền thống là  phương pháp đốt điện, laser co2 được áp dụng để điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ và vừa.

 ● Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng công nghệ dao leep - một trong những kỹ thuật hiện đại và tiên tiến nhất để hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị viêm cổ tử cung với công nghệ dao leep, các nhiễm trùng sâu nhất trong cổ tử cung được loại trừ khỏi vi rút, vi khuẩn gây ra bệnh. 

        Ưu điểm tuyệt vời của phương pháp Dao Leep:

► Đặc biệt là không chảy máu trong suốt quá trình điều trị. 

► Điều trị bệnh dứt điểm trong thời gian ngắn.

► Không đau và không xâm lấn có thể cải thiện phuc hồi các tế bào bị tổn thương nahnh chóng.

► Tốc độ phục hồi bệnh nhanh hơn nhiều so với các phương pháp khác.

             Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là 10 dịch vụ y tế hàng đầu. Với những ưu điểm vượt trội như:

 Nhóm bác sĩ phụ khoa đến từ các bệnh viện hàng đầu trên toàn quốc, có trình độ chuyên môn cao

 Trang thiết bị y tế vô trùng được tiệt trùng hoàn toàn, thiết bị y tế theo tiêu chuẩn y tế để giúp khám bệnh và hỗ trợ bệnh tật an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

 Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chăm sóc sau phẫu thuật để đảm bảo rằng không có biến chứng.

 Với mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em.

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành..

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 Nếu còn điều gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888  hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Diện Rộng Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x