Trễ Kinh 5 Ngày Đến 7 Ngày Có Khả Năng Mang Thai Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.6 / 10 (12 bình chọn)
Trễ Kinh 5 Ngày Đến 7 Ngày Có Khả Năng Mang Thai Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Trễ kinh là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới do nhiều nguyên nhân khác gây ra như do thay đổi nội tiết tố nữ, chế độ ăn uống, tâm lý căng thẳng âu lo và mang thai cũng cho nữ giới bị trễ kinh. Thời gian gần đây nhiều chị em thường lo lắng và thắc mắc không biết trễ kinh từ 5 đến 7 ngày có khả năng mang thai hay không? Hay trễ kinh bao nhiêu ngày có thai? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số kiến thức hữu ích cho chị em có thể hiểu hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện khám và điều trị bệnh vô sinh nữ

 Viêm âm đạo có gây vô sinh không?

Tại sao nữ giới bị chậm kinh hay trễ kinh

      Trễ kinh là tình trạng nữ giới khi đến chu kỳ kinh nguyệt những lại không có dấu diệu kinh nguyệt và chu kỳ kinh nguyệt có thể chậm hơn chu kỳ trước từ 7 đến 15 ngày. Các nguyên nhân chính gây ra tình trạng trễ kinh phổ biến ở nữ giới là:

 Mang thai: đối với nữ giới có thể đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng chậm kinh. Nữ giới khi bị trễn kinh thường nghĩ ngay đến mang thai là nguyên nhân gây trễ kinh bởi với những chị em có chu ký kinh nguyệt ổn định hoặc khi quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai thì trễ kinh là một hiện tượng bất thường có thể nguyên nhân này gây ra.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Nếu chị em bị trễ kinh 5 ngày hoặc trễ kinh hơn 10 ngày kèm theo các dấu hiệu buồn nôn, đau ngực và tăng chiều cao, chóng mặt, chán ăn. Thì bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám kiểm tra xem mình có thai hay không.

➛ Rối loạn kinh nguyệt: một số chị em mắc phải bệnh rối loạn kinh nguyệt thường gặp phải tình trạng trễ kinh hoặc vô kinh, tắt kinh,....

➛ Tăng cân quá nhanh: khi chị em tăng quá nhiều kg trong một thời gian ngắn có thể ảnh hưởng đến các hoóc môn dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt cũng bị ảnh hưởng theo và gây ra hiện tượng trễ kinh.

Những nguyên nhân gây chậm kinh

➛ Tâm lý quá căng thẳng: tâm trạng âu lo về công việc, gia đình dễ gây căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm, ... Gây nồng độ hormone giúp kích thích tổng hợp để kích thích buồng trứng và hành kinh bị sự suy giảm này dẫn đến việc kinh nguyệt bị chậm hơn bình thường.

 Do tác dụng phụ của thuốc: thuốc ngừa thai uống, thuốc chống trầm cảm, hóa học, corticosteroid,... Cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Những thuốc này chứa một số thành phần gây ra sự mất estrogen và progesterone có thể gây chậm kinh nguyệt và sử dụng các loại thuốc này thường xuyên có thể gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Vậy trễ kinh từ 5 đến 7 ngày có khả năng mang thai hay không?

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ để biết thêm về cách điều trị tình trạng chậm kinh phổ biến nhất hiện nay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Trễ kinh bao lâu thì có khả năng mang thai

      Hiện nay một số bạn nữ thường thắc mắc trễ kinh 7 ngày có thai không hay trễ kinh bao nhiêu ngày thì có thai? Câu trả lời của các chuyên gia sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là có. Bởi vì:

  Ở nữ giới sau khi quan hệ tình dục không an toàn trong 24h đầu tiên thì hoàn toàn có khả năng mang thai. Phụ nữ sau khi quan hệ tình dục với bạn trai, tinh trùng được phóng thích trực tiếp vào âm đạo, tự nhiên tinh trùng sẽ di chuyển nhanh chóng trong trứng.

  Khi trứng được tìm thấy thì những con tinh trùng còn sống sót khỏe mạnh sẽ cố gắng để phá vỏ ngoài để thụ tinh và di chuyển đến tử cung để làm tổ. Quá trình này kéo dài 7 đến 8 ngày.

  Tuy nhiên ở những ngày đầu tiên sau khi mang thai thì các dấu hiệu nhận biết của tình trạng này thường rất khó nhận biết. Cho đến khi đến kỳ kinh nguyệt tiếp theo thì các dấu hiệu này có thể sẽ rõ ràng hơn. Vì vậy chị em khi trễ kinh 5 ngày đến 15 ngày thì có khả năng đây là dấu hiệu nhận biết chị em đã mang thai.

Trễ kinh có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai

Để chắc chắn hơn thì chị em nên sử dụng que thử thai hoặc đến các cơ sở chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm để chuẩn đoán chính xác nhất.

Các dấu hiệu dễ nhận biết mang thai ở nữ giới

      Theo các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thêm để nhận biết chính xác nhất trễ kinh từ 5 đến 7 ngày có khả năng mang thai hay không thì bạn có thể theo dõi các triệu chứng bất thường trên cơ thể để nhận biết sớm thai kỳ:

Tư vấn ngayGọi ngay

  Buồn nôn, nôn: buồn nôn cũng là một triệu chứng thông thường trong thời kỳ mang thai và thông thường trong thời kỳ mang thai, phụ nữ cảm thấy buồn nôn vào tuần thứ 2 và thứ 8 sau khi mang thai.

  Ngực bị căng, đau tức: trong thời gian mang thai, trong tuần đầu tiên của tuần thứ sáu của thai kỳ, phụ nữ thường có các triệu chứng căng tức ngực và dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng trước chu kỳ kinh nguyệt.

Dấu hiệu nhận biết mang thai ở nữ giới

  Cơ thể mệt mỏi, thường xuyên buồn ngủ: trong thời gian mang thai, lượng progesterone trong cơ thể tăng đột ngột vì vậy nữ giới thường có cảm thấy buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi.

  Thèm ăn thường xuyên: trong thời kỳ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của bé cao hơn bình thường, vì vậy khi mang thai, bạn nên chia nhỏ các  bữa ăn trong ngày.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề trễ kinh từ 5 đến 7 ngày có khả năng mang thai hay không, chậm kinh 5 ngày trễ kinh 7 ngày có thai không, cũng như tư vấn phá thai tại những địa chỉ phá thai an toàn trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, chi phí phá thai 1 tháng tuổi... chị em có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Trễ Kinh 5 Ngày Đến 7 Ngày Có Khả Năng Mang Thai Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x